Một bệnh viện Trung Quốc cấm nhân viên… mua iPhone 7

Một bệnh viện Trung Quốc cấm nhân viên… mua iPhone 7

Một bệnh viện tại Trùng Khánh, Trung Quốc đã ban hành quy định cấm nhân viên mua… điện thoại iPhone 7 mới, ai vi phạm sẽ bị sa thải.

Quy định kỳ lạ này được cho là nhằm ngăn ngừa lối sống phung phí của các nhân viên, theo tin từ tờ Chongqing Times.

Một thông báo chính thức của bệnh viện phụ khoa Tân Cửu Châu tại Phù Lăng, Trùng Khánh cho biết do chiếc iPhone 7 có giá quá cao trên thị trường, nên toàn bộ nhân viên bị cấm… mua sắm iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus.

Bệnh viện này cho biết lý do là họ muốn khuyến khích nhân viên thực hiện lối sống cần cù tiết kiệm nhằm chào mừng ngày quốc khánh Trung Quốc 1/10.

Bản thông báo này cảnh cáo, bất kỳ nhân viên nào vi phậm sẽ bị cắt thưởng cuối năm và sẽ bị sa thải.

Bản quy định cấm mua iPhone 7, có đóng dấu của bệnh viện Tân Cửu Châu, Trùng Khánh

Sau khi thông tin này lộ ra, bệnh viện này thừa nhận quả thật có một thông báo như vậy. Giám đốc bệnh viện khi trả lời truyền thông đã cho biết mục đích chính của thông báo này là nhằm… hỗ trợ các thương hiệu điện thoại nội địa, và cho biết bệnh viên sẽ không ngăn cản nhân viên dùng iPhone 7 nữa.

Người này cho biết thực tế các nhân viên trong bệnh viện vẫn đang dùng các đời iPhone 6 và iPhone 5.

Đây không phải lần đầu tiên một doanh nghiệp Trung Quốc đe dọa sa thải nhân viên vì mua iPhone, với lý cổ động sự yêu nước bằng cách ủng hộ các thương hiệu nội địa.

Ngày 21/9 vừa qua, một công ty ở tỉnh Hà Nam cũng ban hành một quy định tương tự, cũng cấm nhân viên mua iPhone 7 mới.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Trung, mua, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Một người phụ nữ mang thai bị bỏng độ 2 khi ngủ vì nằm đè lên chiếc iPhone 7

Một số người có thói quen để điện thoại đang sạc trên giường khi ngủ thì trường hợp dưới đây sẽ làm chúng ta thay đổi thói quen này.

"Căn bệnh cảm ứng" của iPhone 6/6 Plus xuất hiện khá nhiều tại VN

Gần đây, đã có một số bài viết phản ánh về hiện tượng được gọi là 'căn bệnh cảm ứng' với bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Cậu bé 4 tuổi sử dụng Siri và Touch ID để cứu sống mẹ

Bạn tin được không, một cậu bé 4 tuổi đã cứu sống mẹ của mình khi sử dụng trợ lý ảo Siri trên iPhone để thực hiện một cuộc gọi cấp cứu.

Khi bị bệnh, chớ dại mà tìm đến “bác sĩ” Google

Thói quen tự tra cứu bệnh online khi phát hiện mình có những triệu chứng bất thường có thể dẫn đến những hậu quả tai hại.

Smile Mirror: gương công nghệ dành cho bệnh nhân ung thư, chỉ hoạt động khi bạn mỉm cười

Nhà thiết kế công nghiệp đến từ Thổ Nhĩ Kỳ - Berk Ilhan đã dành 2 năm để thiết kế và phát triển một chiếc gương đặc biệt dành cho các bệnh nhân ung thư với tên gọi Smile Mirror. Chiếc gương này sẽ không phản chiếu, không soi được nếu như bạn không

Ông chủ Facebook chi 3 tỷ USD cho tham vọng chữa khỏi mọi bệnh tật

Mark Zuckerberg cùng vợ đã tuyên bố sẽ quyên góp 3 tỷ USD với tham vọng chữa được mọi bệnh tật của loài người trên toàn thế giới, với thời hạn bằng đúng cuộc đời con gái họ.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Bạn đã thử sức với game Còi to cho vượt gây sốt cộng đồng mạng chưa?

Còi to cho vượt là game mobile đua xe của người Việt lấy bối cảnh giao thông ở Việt Nam, và người chơi sẽ tham gia điều khiển phương tiện giao thông vượt chướng ngại vật.

5 cách khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nhanh chóng, hiệu quả

Không đăng nhập được Instagram là vấn đề thường gặp của nhiều người sử dụng . Nhiều người dùng rất khó chịu, bực mình khi gặp tình trạng này. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nha chóng. Hãy cùng

Hãy để những bức ảnh của bạn “toả sáng” với tính năng thay đổi background của GIMP

Thật dễ dàng để thay đổi backgound của một bức ảnh trong Photoshop, nhưng bạn không muốn trả chi phí đắt đỏ cho việc đó, vậy thì GIMP sẽ là lựa chọn sáng suốt. Thay đổi nền trong GIMP rất đơn giản và có nhiều cách khác

Cách thanh toán Google Play bằng sim VinaPhone

Vinaphone đã chính thức cho phép người dùng thanh toán game, ứng dụng trên Google Play bằng tài khoản chính đối với thuê bao trả trước, hóa đơn thanh toán với thuê bao trả sau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy Tab A6 10.1 S-Pen

Samsung vừa chính thức mở bán Galaxy Tab A6 10.1 S-Pen, đây là phiên bản nâng cấp đáng giá của chiếc Tab A6 màn hình 10.1 inch ra mắt hồi tháng 7.

So sánh Redmi Watch 2 và Redmi Watch: Đánh giá sự khác biệt giữa hai thế hệ

Mới đây, Xiaomi đã khiến dân tình chao đảo khi cho ra mắt chiếc đồng hồ thông minh Redmi Watch 2. Có thể thấy, đây là phiên bản kế nhiệm của Redmi Watch đã được ra mắt năm 2020. Vậy, so với phiên bản trước thì Redmi

Đánh giá Sony MDR-100AAP: Tai nghe Hi-Res thời trang

Sony MDR-100AAP được Sony giới thiệu trong sự kiện IFA năm 2015, với tổng cộng 5 màu sắc khác nhau. Phiên bản màu mình có cơ hội trên tay là màu xanh Viridian.