BlackBerry sẽ không tự sản xuất bất cứ sản phẩm điện thoại nào nữa

BlackBerry vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2 của năm tài chính 2016 nhưng đáng chú ý nhất lại là thông tin công ty Canada sẽ đóng cửa mảng thiết bị di động.


Trước đó đã xuất hiện nhiều đồn đoán về việc BlackBerry sẽ ngừng sản xuất các thiết bị phần cứng, mà tập trung cho phát triển các giải pháp phần mềm. Trước đó, BlackBerry đã thất bại hoàn toàn trong chiến lược thử nghiệm sử dụng nền tảng hệ điều hành Android của Google cho các sản phẩm smartphone của mình như BlackBerry Priv hay mới đây là DTEK50.



BlackBerry sẽ không tự sản xuất bất cứ sản phẩm điện thoại nào nữa

CEO John Chen của BlackBerry đã tuyên bố: “Chiến lược Mobility Solutions của chúng tôi đang cho thấy dấu hiệu tăng trưởng, trong đó có thỏa thuận cấp phép thiết bị, phần mềm quan trọng đầu tiên với liên doanh viễn thông tại Indonesia'.




'Theo chiến lược này, chúng tôi sẽ tập trung vào phát triển phần mềm, bao gồm bảo mật và ứng dụng. Công ty đã có kế hoạch chấm dứt tất cả hoạt động phát triển phần cứng nội bộ và sẽ thuê đối tác bên ngoài. Điều đó cho phép chúng tôi giảm yêu cầu về vốn và tăng cường nguồn vốn đầu tư”.


Tuyên bố của John Chen đồng nghĩa với việc BlackBerry sẽ đóng cửa mảng sản xuất thiết bị phần cứng hiện đang chiếm tới 65% chi phí nghiên cứu & phát triển (R&D) của hãng, trong khi thị phần smartphone BlackBerry lại chỉ vỏn vẹn chiếm 1% toàn cầu. Như vậy, sắp tới BlackBerry sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào đối tác bên ngoài để thiết kế, phát triển và phân phối bán ra các thiết bị phần cứng. Đối tác được BlackBerry chọn chính là BB Merah Putih của Indonesia.




Quyết định của BlackBerry cuối cùng đã khép lại một giai đoạn lịch sử của thiết bị di động thế giới mà BlackBerry từng rất nổi tiếng đầu những năm 2000. Nhưng cũng giống như nhiều công ty công nghệ đã 'chết', BlackBerry không thích ứng kịp sự thay đổi nhanh chóng của thị trường smartphone, nhất là sự lên ngôi của iPhone và các mẫu điện thoại Android.


Bất chấp mọi nỗ lực vực dậy từ những cải tổ nhân sự cho đến các định hướng phát triển khi chuyển sang nền tảng Android thay vì BlackBerry 10, nhưng thị phần điện thoại di động BlackBerry ngày càng tụt dốc không phanh. Từ nắm trong tay 1/5 thị phần smartphone toàn cầu vào năm 2009 thì đến nay BlackBerry chỉ còn chưa đầy 1%. Kết quả kinh doanh quý tài chính vừa qua, BlackBerry báo lỗ tới 372 triệu USD. BlackBerry dưới thời John Chen cũng đã sống sót và khởi sắc hơn giai đoạn trước mà CEO tiền nhiệm Thorsten Heins đã gần như giết chết công ty sau khi không thành công với nền tảng BlackBerry 10. Với những bước đi trong giai đoạn tiếp theo, CEO John Chen tin rằng BlackBerry sẽ sống và chủ yếu dựa trên mảng phần mềm.


[/i] Nguồn tin

Nguồn tin lấy từ : Review Dạo

TIN LIÊN QUAN

BlackBerry tuyên bố ngừng sản xuất smartphone

Khoản lỗ trong quý vừa qua lên đến 372 triệu USD là nguyên nhân chính khiến BlackBerry đi đến quyết định đáng buồn này và cho biết họ sẽ tập trung vào mảng phần mềm.

Blackberry sẽ ngừng kinh doanh điện thoại di động từ ngày 28/9?

Với tình hình kinh doanh ngày càng xuống dốc, Blackberry sẽ còn lỗ triền miên nếu cứ tiếp tục bám vào mảng kinh doanh điện thoại.

BlackBerry chuẩn bị ra smartphone bình dân, hỗ trợ 2 SIM đầu tiên

Có vẻ như BlackBerry sẽ sớm công bố smartphone bình dân mới trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 425. Đây là smartphone đầu tiên của “Dâu đen” hỗ trợ 2 SIM.

Apple nói gì về việc BlackBerry ngừng sản xuất điện thoại?

CEO Tim Cook thẳng thừng tuyên bố sự ra đi của BlackBerry khỏi mảng sản xuất smartphone là cơ hội lớn mà Apple cần tận dụng để bành trướng thị phần.

Hé lộ cấu hình chi tiết của điện thoại BlackBerry DTEK60

Nguồn tin về chiếc smartphone Android mới BlackBerry DTEK60 này chắc chắn chính xác vì nguồn hé lộ là trang web chính thức của hãng BlackBerry, sau đó đã bị tháo bỏ.

Lộ smartphone BlackBerry mới 2 SIM tầm trung

Theo GSMArena, cấu hình của một thiết bị BlackBerry lạ có tên mã BBC100-1 đã được hé lộ bởi tài khoản Twitter của Roland Quandt sau khi bị phát hiện trên một trang web của Indonesia tháng 12 năm ngoái.

Smartphone của Blackberry tiếp tục được sản xuất bất chấp tuyên bố của hãng

Hành động trái ngược với các tuyên bố trước đó, giới công nghệ những ngày qua ghi nhận được nhiều tin đồn về sự xuất hiện của chiếc smartphone của Blackberry tiếp theo.

Cơ hội mua điện thoại BlackBerry giá rẻ trong dịp Black Friday

Black Friday là cơ hội vàng để người dùng có thể mua được những chiếc điện thoại BlackBerry giá rẻ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thanh toán trên PUBG Mobile VN, rẻ hơn 20% so với bản quốc tế

Sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng VNG đã chính thức mở cổng thanh toán cho tựa game PUBG Mobile tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, bạn được giảm giá đến 20% so với hình thức nạp qua Google Play hay AppStore. Chưa

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cập nhật ngay Trend mới: Hẹn hò với người nổi tiếng trên Facebook

Trong những ngày gần đây, mạng xã hội Facebook đang có một trend khá thú vị đó là tạo một sự kiện đang hẹn hò với người nổi tiếng, giúp trang cá nhân trở nên thú vị hơn.

Hướng dẫn đăng nhập cùng lúc 2 tài khoản Zalo trên iPhone mới nhất, đảm bảo 100% thành công

Khi bạn muốn sử dụng 2 tài khoản trên điện thoại iPhone, vậy đâu là cách? Hãy để giúp bạn nhé.

Cách tăng hiệu suất YouTube trong Microsoft Edge trên Windows 10

Youtube đã được cập nhật lên giao diện mới, tuy nhiên hiệu suất đã trở nên kém đi trên Firefox và Microsoft Edge. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là quay trở về giao diện ban đầu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá toàn diện Sony Xperia XZ: có đáng mua hơn iPhone 7?

Được xem là át chủ bài của Sony ở thời điểm hiện tại, Sony Xperia XZ mang trên mình một diện mạo mới với hiệu năng xử lý đỉnh cao.

Đánh giá camera Redmi Note 4: Có cải thiện nhưng chưa đủ

Chưa bao giờ cơn sốt Xiaomi bước chân vào Việt Nam lại hot đến vậy, điển hình là bài Redmi Note 4 của mình nhận được nhiều sự quan tâm của người...