Twitter lọt vào tầm ngắm của... Disney

Theo hãng tin tài chính Bloomberg, hãng phim lớn nhất thế giới Disney đang hợp tác cùng ngân hàng Bank of America để tiến hành đánh giá khả năng mua lại mạng xã hội Twitter.

Như vậy Disney là cái tên mới nhất trong danh sách những ông chủ mới tiềm năng của Twitter, bao gồm Google, Salesforce.com, Verizon và Microsoft.

Có người sẽ hỏi một hãng phim như Disney thì mua Twitter để làm gì. Thực ra, mảng kinh doanh các dịch vụ trực tuyến của Disney không hề nhỏ, khi họ đang nắm Hulu (dịch vụ xem phim trực tuyến, đối thủ của Netflix), hệ thống trang tin và tạp chí Vice, và dịch vụ truyền tải video trực tuyến BAMTech, nơi cung cấp công nghệ cho những kênh truyển hình trực tuyến như HBO Now.

Ngoài ra, Disney còn sở hữu những kênh truyền hình lớn như ESPN và ABC, và với việc Twitter đang bắt đầu truyền trực tiếp các trận bóng bầu dục tại giải NFL, rõ ràng Disney có lý do để đầu tư.

Đáng nói hơn, CEO Jack Dorsey của Twitter hiện đang nằm trong ban quản trị của The Walt Disney Company, giúp Disney có lợi thế lớn nếu họ thực sự muốn thâu tóm Twitter.

Twitter hiện đang chật vật với lượng người dùng không còn tăng trưởng mạnh, kéo theo doanh thu chững lại. Với thông tin được nhiều ông lớn ngấp nghé mua lại, giá cổ phiếu của mạng xã hội này đã tăng 20%.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Twitter, Disney

TIN LIÊN QUAN

Google không còn hứng thú mua lại Twitter

Các nguồn tin mới đây cho biết Google đã thôi không hứng thú mua lại Twitter nữa, khiến giá cổ phiếu mạng xã hội này sụt giảm đáng ngại.

Chẳng có ma nào thèm mua Twitter

Lần lượt các tên tuổi lớn trong ngành công nghệ được cho là muốn thâu tóm Twitter đã quay lưng lại với mạng xã hội đang tuột dốc này.

Twitter, Facebook, YouTube nắm tay tuyên chiến chống khủng bố

Nhằm ngăn chặn thông tin tuyên truyền khủng bố trên mạng internet, vừa qua ba mạng xã hội lớn nhất hiện nay là Twitter, Facebook, YouTube đã tuyên bố hợp tác cùng ngăn chặn chống khủng bố.

Sony khởi động dịch vụ cung cấp phim trực tuyến 4K từ ngày 4/4

Sony vừa công bố sẽ khởi động dịch vụ truyền nội dung phim 4K mang tên Ultra kể từ 4/4 tới (trước tiên tại Mỹ). Thực tế, dịch vụ này đã được hãng điện tử Nhật Bản tiết lộ từ hội...

Google sắp ra ứng dụng truyền trực tiếp lên YouTube

Google được cho là sẽ giới thiệu ứng dụng dành riêng cho dịch vụ truyền trực tiếp trên YouTube có tên YouTube Connect.

10 công ty nổi tiếng nhất thế giới

Nhà sản xuất đồng hồ cao cấp Rolex, hãng xe Đức BMW và hãng táo khuyết Apple mới đây lọt vào top các doanh nghiệp nổi danh nhất thế giới năm 2016 của Reputation Institute.

80% người Việt từng đặt hàng trực tuyến sẵn sàng nhận hàng tại nhà

VietTimes -- Việc đặt hàng trực tuyến để giao đến tận nhà đã trở thành mô hình truyền thống cho thương mại kết nối, và nó vẫn là loại hình chuyển phát được ưa chuộng nhất với 80% người tiêu dùng Việt Nam nói rằng họ đã sử dụng hoặc sẵn sàng để sử

Samsung nhá hàng đồng hồ thông minh, thiết bị di động mới, sẽ ra mắt tại IFA 2017

Trước đây nhiều người tin rằng Samsung sẽ ra mắt đồng hồ thông minh mới tại sự kiện ra mắt Galaxy Note 8 tuy nhiên có thể các bạn sẽ phải đợi lâu...

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập Window khi quên mật khẩu với 6 bước đơn giản

Có khi nào bạn lỡ quên mật khẩu đăng nhập máy tính của mình trong khi không có đĩa CD cài đặt? Hôm nay Trang Công Nghệ sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục sự cố này chỉ với một số thao tác đơn giản

Sore.vn - Ra mắt tiện ích Tra Giá Nhanh giúp quét giá ảo hiệu quả

Ra đời vào năm 2013, đến nay So Rẻ tự hào đã và đang cung cấp cho mọi người dùng không dưới 5 triệu sản phẩm được tổng hợp từ trên 4000 website, thuộc nhiều ngành hàng phong phú từ thiết bị điện tử, điện lạnh, thiết bị

Cinematic Mode trên iPhone 13 là gì? Cách sử dụng Cinematic Mode để quay video chất như phim điện ảnh

Cinematic Mode là một tính năng quay video mới xuất hiện trên iPhone 13. Cùng tìm hiểu xem đó là gì và sử dụng thế nào trong bài viết này.

Tính năng Timeline đã dần xuất hiện trong các bản build Windows 10 Redstone 4(insider preview )

Mặc dù đã không thể 'chung bước' cùng Windows 10 Fall Creators Update như những gì hãng đã vạch ra từ đầu, tính năng này đã dần xuất hiện trên các bản build Insider Preview của Windows 10 Redstone 4.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Ford Ecosport 2018 xem có những điểm gì mới

Ford EcoSport 2018 thế hệ hoàn toàn mới vẫn mang đến một chiếc SUV cỡ nhỏ năng động, trang bị tính năng tiện nghi phù hợp cùng động cơ tăng áp 1.0L linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu. Ford EcoSport tiếp tục là chiếc xe

Coolpad N3: Chỉ 1.89 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều thứ nổi bật trong tầm giá

Coolpad N3 ở hữu một thiết khá khác biệt nếu so sánh với đa số các đối thủ khác trên thị trường. Mặt lưng được làm bằng nhựa với lớp sơn giả kim loại, kết hợp với các đường ngang chạy quanh camera khiến cho mình liên

Đánh giá camera hành trình Webvision S5 giá 2,19 triệu đồng

Trên hộp in hình ảnh sản phẩm cũng như tên hãng, cũng như điểm nhấn là camera với 2 mắt ghi đồng thời cả trước và sau xe.