Top 10 ứng dụng nhắn tin tốt nhất hiện nay

Lưu ý: Bài viết này chỉ chọn ra những ứng dụng nhắn tin đa nền tảng (Android và iOS, một số dùng được trên máy tính). Vì vậy iMessage của Apple sẽ không nằm trong danh sách này. 

1. WhatsApp

Top 10 ứng dụng nhắn tin tốt nhất hiện nay

Thiết lập cực dễ dàng, tự động đồng bộ danh bạ, nhiều tính năng, không quảng cáo, kết nối nhanh, bảo mật tốt... đã khiến WhatsApp thành ứng dụng nhắn tin cực kỳ mạnh mẽ và phổ biến.

Người dùng có thể gửi văn bản, hình ảnh, giọng nói, các đoạn video ngắn cho bạn bè. Tuy nhiên do WhatsApp đòi hỏi một số tính năng liên quan đến điện thoại nên nó không phù hợp cho nhiều thiết bị không có SIM.

2. Viber

Bên cạnh các tính năng tương tự WhatsApp như đồng bộ nhanh, hỗ trợ tin nhắn chữ, hình ảnh, giọng nói và video, Viber còn cho phép gọi đến số điện thoại ở bất cứ đâu với một khoản phí nhỏ, thay đổi tùy theo vùng bạn gọi đến. Một trong những điểm khiến người dùng yêu thích Viber là những bộ sticker cực chất và vui nhộn.

Viber cũng đòi thiết bị có tính năng gọi điện và có SIM để hoạt động.

3. PlayStation Messages

Để các game thủ dễ dàng hẹn hò nhau cho những trận đấu game thâu đêm, không gì thích hợp hơn một ứng dụng chat dành riêng cho họ. Đó là suy nghĩ của Sony khi giới thiệu PlayStation Messages. Nó giúp kết nối cộng đồng game thủ PlayStation, giúp người dùng kiểm tra xem bạn bè mình có online không và họ đang chơi game gì.

Bạn có thể gửi tin nhắn văn bản, giọng nói, hình ảnh hay sticker đến từng cá nhân hay nhóm bạn bè.

4. Telegram

Telegram là ứng dụng nhắn tin dành riêng cho những người dùng xem trọng tính bảo mật. Các nội dung chat thông qua Telegram được truyền tải rất nhanh và đều được mã hóa. Có 2 mức mã hóa: giữa máy chủ và thiết bị đầu cuối cho những nhu cầu chat bình thường, và mã hóa chỉ giữa 2 thiết bị đầu cuối với nhau, gọi là Secure Chat, cho phép chỉ 2 người chat với nhau thấy nội dung.

Các tin nhắn cũng có tính năng 'tự hủy' (tự xoá sau khi đọc). Bạn có thể chia sẻ video, tài liệu và tham gia vào những nhóm chat lên đến 200 người.

5. Signal

Signal, sản phẩm của công ty Open Whisper Systems là một ứng dụng chat thú vị khác dành cho người dùng có nhu cầu an ninh, bảo mật. Đây là một ứng dụng nhắn tin tất-cả-trong-một khi tích hợp ứng dụng gọi điện thoại, với chế độ mã hóa 2 đầu cấp quân đội.

Bạn có thể gửi tin nhắn văn bản, giọng nói, hình ảnh video và các file đính kèm. Signal dù có mã nguồn mở nhưng rất mạnh mẽ, và nhất là luôn được cập nhật và kiểm tra thường xuyên về khả năng bảo mật.

6. Blackberry Messenger

Phiên bản dành cho Android và iOS là sự mở rộng của ứng dụng nhắn tin được đánh giá rất cao của cộng đồng Blackberry. BBM giúp bạn gửi văn bản, tin nhắn thoại, hình ảnh, tập tin và thông tin địa điểm, kèm cơ chế thông báo 'đã gửi' và 'đã nhận'.

BBM dùng cơ chế chia sẻ số liên lạc thông qua hệ thống mã PIN, giúp không để lộ số điện thoại hay email. Bạn còn có thể kiểm soát được việc mình muốn nhận tin nhắn từ ai.

7. Facebook Messenger

Đây là ứng dụng độc lập được phát triển từ tính năng chat của mạng xã hội Facebook, thêm vào những tính năng nổi bật của các ứng dụng nhắn tin khác. Người dùng sử dụng ứng dụng thông qua tài khoản Facebook của mình. Facebook Messenger cũng có tính năng chat bảo mật tự xoá tin nhắn mang tên Secret Conversations.

Trên Android, Facebook Messenger sẽ thông báo các tin nhắn mới thông qua các hình tròn có avatar người gửi, nổi trực tiếp lên màn hình dù bạn đang dùng ứng dụng khác. 

8. Skype

Skype nổi tiếng nhất ở tính năng gọi điện thoại Internet và hội thảo từ xa qua video, nhưng nó cũng không quên cập nhật liên tục các tính năng của một ứng dụng nhắn tin thông thường. Bạn có thể gửi văn bản, hình ảnh, các đoạn video ngắn đến bạn bè ngay cả khi họ không lên mạng.

Với một khoản phí, bạn có thể dùng Skype như một điện thoại thông thường và gọi đến bất kỳ số điện thoại nào trên thế giới.

9. Google Allo

Đây là ứng dụng non trẻ nhất trong danh sách này, vì vậy nó có hầu hết các tính năng nổi bật của các đàn anh đi trước. Giao diện thân thiện, kết nối nhanh không cần đăng ký tài khoản, chat bảo mật 2 đầu thiết bị Incognito với tính năng tin nhắn 'tự hủy', vẽ vời chú thích lên hình ảnh gửi đi, sticker vui nhộn, v.v., cái gì cũng có.

Google Allo ghi điểm nhờ tính năng trợ lý ảo thông minh Google Assistant, có thể chat trực tiếp với người dùng để đưa ra những trợ giúp hữu ích.

10. Zalo

Đáng lẽ vị trí này thuộc về cái tên huyền thoại Yahoo Messenger. Tuy nhiên Yahoo đã tuyên bố đóng cửa dịch vụ này từ hồi tháng 8. Vì vậy, không có ứng viên nào xứng đáng thế chỗ hơn Zalo, ứng dụng nhắn tin hàng đầu tại Việt Nam.

Zalo, phát triển bởi công ty VNG, ghi điểm ở tốc độ kết nối rất nhanh, có khả năng dò tìm người dùng khác trong khu vực, tích hợp tốt với Facebook và Google, cùng giao diện tiếng Việt thân thiện. Nhờ vậy, Zalo có lượng người dùng khổng lồ tại Việt Nam, với hơn 50 triệu người theo công bố của VNG. 


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Top, tin, nay

TIN LIÊN QUAN

Rất có thể Samsung sẽ có ứng dụng chat giống iMessage trên iPhone

Hãng công nghệ điện tử Samsung đang phát triển ứng dụng chat giống iMessage của Apple. Đây là thông tin mới được một số trang công nghệ Hàn Quốc đồn đại trong những ngày gần đây.

Ứng dụng chat Google Allo “thông minh” ở điểm nào?

Google tung ra ứng dụng chat của riêng mình, nhấn mạnh vào những tính năng trợ giúp thông minh, dành cho cả iOS và Android.

3 cách gõ emoji trên máy tính Apple Macbook

Máy tính Macbook của Apple giúp người dùng gõ emoji theo những cách rất nhanh mà không cần phải cài đặt thêm ứng dụng nào khác.

iOS 10: Siri được tích hợp vào những ứng dụng nào?

Với iOS 10, Siri đã không còn 'độc quyền' cho các ứng dụng của Apple mà đã mở ra cho các nhà phát triển ứng dụng tha hồ tận dụng, đem lại tiện lợi cao cho người dùng.

Facebook đang thử nghiệm Stories, giống Instagram Stories

Tiếp nối thành công với tính năng Stories trên Instagram, Facebook đang tính đến việc sẽ tích hợp tính năng Stories giúp người dùng kể những câu chuyện ngắn trên mạng xã hội này trong thời gian tới.

Apple trình làng kho ứng dụng iMessage App Store dành riêng cho iOS 10

iMessage App Store là kho ứng dụng, game và sticker để mở rộng tính năng cho ứng dụng nhắn tin mặc định trên iPhone, chỉ dành riêng cho iOS 10.

8 mẹo cực hữu ích bạn nên thử khi dùng Google Allo

Google Allo là một ứng dụng nhắn tin rất mạnh, đẹp mắt và đặc biệt có những tính năng trợ giúp người dùng rất thông minh.

Hãy xóa ngay những ứng dụng này nếu không muốn bị CIA theo dõi

WikiLeaks vừa tiết lộ hàng loạt tài liệu mật, hé lộ những ứng dụng bị theo dõi bởi CIA trên toàn thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Công cụ "dẫn đường online" buộc phải có trên smartphone

Gửi kết quả từ Google Maps sang điện thoại là việc chúng ta tìm kiếm đường đi qua Google Maps trên máy tính, rồi gửi kết quả này sang một điện thoại bất kỳ dưới dạng tin nhắn.

Cách resize, thay đổi kích cỡ hàng loạt ảnh với Light Image Resizer

Nếu album ảnh của bạn có kích cỡ lớn, có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để bạn upload được lên mạng xã hội này, cách đơn giản nhất là resize ảnh được chụp, thay đổi kích cỡ ảnh sẽ làm giảm bớt dung lượng cũng

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Cách khắc phục lỗi thoát ứng dụng đột ngột trên iPhone

Thi thoảng khi bạn đang vào một ứng dụng nào đó thì bỗng nhiên bị văng ra không rõ lý do. Điều này chắc chắn sẽ gây khó khăn cho người sử dụng khi phải khởi động lại ứng dụng lần nữa. Vậy đâu là nguyên nhân và cách

15 chia sẻ giúp webmaster cải thiện tốc độ tải trang

Google xem xét tốc độ tải trang là một trong 200 yếu tố để đánh giá website của bạn. Nếu website của bạn có một tốc độ chạy lề mề thì đó cũng chính là nguyên nhân bạn đã đánh mất một số lượng lớn khách truy cập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi Note 13: Ấn tượng với thiết kế và trải nghiệm độc đáo

Xiaomi Redmi Note 13 4G là mẫu smartphone tầm trung mới của Xiaomi, thuộc dòng Redmi Note nổi tiếng. Điểm đặc biệt của Redmi Note 13 4G là phiên bản 4G, rẻ nhất trong dòng Redmi Note 13. Máy vẫn giữ phong cách thiết kế

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.