8 mẹo cực hữu ích bạn nên thử khi dùng Google Allo

Google Allo, hiện đã ra mắt tại Việt Nam trên cả iOS và Android, đang là ứng dụng nhắn tin với nhiều tính năng khá hấp dẫn, giao diện lại trực quan, kết nối nhanh chóng.

Về cơ bản, Google Allo hoạt động không khác mấy so với các ứng dụng nhắn tin OTT khác. Tuy nhiên có những mẹo rất hay bạn cần lưu ý khi sử dụng ứng dụng này. Nào ta cùng xem nhé…

Lưu ý: Một số tính năng chỉ hỗ trợ bạn Android, chưa có trên bản iOS.

1. Tin nhắn thoại

Tuy không lạ nhưng nhiều người thường không để ý tính năng này. Cũn như iMessage hay WhatsApp, bạn chỉ cần nhấn giữ biểu tượng micro bên phải ô gõ tin nhắn để thu âm và gửi thông điệp của mình.

Thậm chí bạn còn có thể gửi tin nhắn thoại cho trợ lý ảo Google Assistant để nhận trợ giúp từ nó. Nhưng dĩ nhiên phải bằng tiếng Anh nhé.

2. Tìm kiếm nội dung đã chat trước đó

Đôi khi chúng ta nói gì đó trong các đoạn chat cũ rồi sau đó cần tìm lại nhưng không nhớ đã chat khi nào, với ai. Đơn giản bạn chỉ cần bấm nút Search trong giao diện Allo và gõ vào bất kỳ cụm từ nào muốn tìm, Allo sẽ liệt kê kết quả tìm thấy trong tất cả các cuộc hội thoại bạn đang có.

Có điều, có vẻ tính năng này chỉ dành cho bản Android, bản iOS không có chức năng Search.

3. Các bộ sticker vui nhộn

Cũng như các ứng dụng nhắn tin khác, Google Allo cho phép người dùng tải các bộ sticker biểu cảm rất vui nhộn. Đặc biệt các bộ sticker trong ứng dụng này rất đẹp, sinh động và không kém phần “bựa”, như hình chú bò Juilo bên trên.

Để tải sticker, bạn nhấn dấu “+” bên trái ô gõ văn bản, rồi chọn tiếp dấu “+” bên phải để vào Sticker Marketplace. Ở đây bạn có thể tải bất kỳ sticker nào đang có trong khu All stickers, còn mục My packs giúp bạn xóa bớt hay sắp xếp các bộ sticker đang có.

4. Vẽ trên ảnh

Google Allo cho phép bạn vẽ vời, ghi chú lên ảnh chụp để gửi cho bạn bè, tương tự Messages trong iOS 10. Để làm bạn bấm dấu “+” bên trái ô gõ văn bản, chọn phần Hình ảnh hoặc Camera (nếu bạn muốn chụp ảnh mới), rồi chọn ảnh.

Sau đó, bên cạnh tùy chọn gửi ảnh, bạn sẽ thấy một nút giúp bạn chỉnh sửa ảnh đã chọn. Trong này bạn có thể vẽ vời lên ảnh với đủ thứ màu sắc được cung cấp, hoặc có thể gõ văn bản vào nếu thích. Khi xong chỉ cần nhấn nút gửi.

5. Chat ẩn danh và đặt… đồng hồ tự hủy

Nếu có dùng trình duyệt Chrome hẳn bạn sẽ biết đến tính năng duyệt web ẩn danh (Incognito). Khi kích hoạt chế độ này trong Google Allo, các cuộc chat của bạn sẽ hoàn toàn riêng tư, được mã hóa 2 đầu và ngay cả Google cũng không thể truy cập được. Hơn nữa, các tin nhắn gửi trong chế độ này sẽ… tự hủy sau một khoảng thời gian. Nói chung là cực kỳ bảo mật.

Để thiết lập chat incognito, bạn nhấn biểu tượng “New conversation”, rồi chọn Start incognito chat. Lúc này bạn có thể chọn người cùng chat để bắt đầu câu chuyện. Mặc định nội dung chat sẽ tự xóa sau 1 giờ, nhưng bạn có thể chỉnh lại với tối đa 1 tuần (sau khi đọc) hoặc nhanh nhất là 5 giây.

6. Thiết lập nhắc nhở hàng ngày

Đây là tính năng của trợ lý ảo Google Assistant, có thể thiết lập nhắc nhở hàng ngày cho bạn hoặc gửi định kỳ nội dung mới hàng ngày thông qua Allo.

Để làm, bạn cần chat trực tiếp với Google Assistant và yêu cầu nó làm một điều gì đó. Chẳng hạn người viết hỏi nó tình hình thời tiết hiện tại. Sau khi có kết quả, tôi yêu cầu nó nhắc lại hàng ngày. Google Assistant hỏi tôi lúc nào thì muốn nhận thông tin này. Sau khi chọn xong, tôi đã được Assistant gửi dự báo thời tiết tự động vào mốc thời gian đã chọn mỗi ngày.

Nếu có thể dùng tiếng Anh chat suôn sẻ với Google Assistant, bạn có thể yêu cầu nó làm và nhắc nhở rất nhiều thứ đấy, chẳng hạn như tự động cập nhật tin mới hàng ngày với mẫu câu “Show me the latest news”.

7. Mời bạn bè cùng dùng Google Allo qua tin nhắn SMS

Một trong những rào cản với người dùng các ứng dụng nhắn tin mới là chả có mấy bạn bè cùng dùng với mình. Google đã rất thông minh trong việc giải quyết chuyện này. Nếu bạn gõ một số điện thoại khi chọn cuộc chat mới trong Allo (những người chưa cài Allo), ứng dụng sẽ gửi tin nhắn SMS đến người đó kẻm theo đường link tải Allo, cùng với nội dung bạn đã gõ.

Người nhận sau đó nếu có phản hồi, bạn sẽ nhận được ngay trong Allo. Rõ ràng là quá tiện để lôi kéo “đồng bọn” cùng dùng Allo với mình, bạn nhỉ?

8. Yêu cầu Google Assistant liệt kê email của bạn bè trong danh bạ

Bạn có thể yêu cầu Google Assistant liệt kê các email được gửi đến từ bạn bè trong danh bạ, kèm theo thông tin chủ đề nếu bạn muốn tìm kỹ hơn. Đơn giản chỉ cần hỏi nói “Show me emails from…”, Assistant sẽ hiển thị 2 email gần nhất từ người bạn này.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : khi, Google, Allo

TIN LIÊN QUAN

Ứng dụng chat Google Allo “thông minh” ở điểm nào?

Google tung ra ứng dụng chat của riêng mình, nhấn mạnh vào những tính năng trợ giúp thông minh, dành cho cả iOS và Android.

Ứng dụng Google mới sẽ là trợ thủ đắc lực cho kỹ năng làm việc nhóm của bạn

Theo thông tin mới nhất, bạn có thể tạo ra các nhóm chat, chia sẻ và thậm chí cùng chỉnh sửa hình ảnh với Social media - ứng dụng Google sắp ra mắt.

Sự khác nhau giữa 2 trợ lý ảo Google Now và Google Assistant

Cả Google Now và Google Assistant đều là 2 trợ lý ảo trí tuệ nhân tạo Google dành cho nền tảng smartphone. Vậy chúng khác nhau thế nào?

Sắp tới, iPhone sẽ dùng trợ lý ảo của Google?

Mặc dù chưa được phổ biến trên Android nhưng trợ lý ảo của Google cũng sẽ bỏ ngỏ khả năng được đưa lên nền tảng iOS.

Top 10 ứng dụng nhắn tin tốt nhất hiện nay

Với sự xuất hiện của Google Allo, thị trường ứng dụng nhắn tin di động ngày càng đông vui. Sau đây là top 10 ứng dụng nhắn tin tốt nhất hiện nay dành cho người dùng iOS và Android.

Top 5 ứng dụng Android hấp dẫn và miễn phí

Những ứng dụng Android mới ra mắt, hoàn toàn miễn phí đáng tải về máy của bạn.

Lộ diện hình ảnh chính thức về tính năng của Google Pixel và Pixel XL

Bộ đôi điện thoại Google Pixel và Google Pixel XL gần như đã lộ diện chính thức, cùng những thông tin chi tiết về cấu hình và tính năng nổi bật.

Bản cập nhật Google Photos cho Android có thanh định vị mới

Google Photos vừa công bố bản cập nhật mới cho ứng dụng Android của dịch vụ vào ngày 3/3.

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập lại giao diện home screen cho iPhone và iPad

Sở hữu iDevice một thời gian, màn hình chủ rối mắt với các ứng dụng và thư mục rác khiến bạn khó tìm thấy bất cứ biểu tượng nào. Hướng dẫn thiết lập lại màn hình iOS mặc định của trang How to geek sẽ giúp bạn giải quyết

Phần mềm dựng phim chuyên nghiệp Action Movie FX trên iOs/ Mac

Ứng dụng được đánh giá 5 sao Action Movie FX này là hoàn toàn miễn phí trên Appstore, bạn có thể thỏa sức sáng tạo để có được những video vui nhộn, chia sẻ với những người bạn của mình.

iCloud Photo Library: Công cụ hữu ích để quản lý ảnh hiệu quả

Hệ thống quản lý ảnh đồng bộ trên đám mây của Apple dành cho Mac và iPhone, iCloud Photo Library cung cấp rất nhiều công cụ hữu ích. Dưới đây là tất cả những điều bạn cần biết để quản lý ảnh hiệu quả nhất trên iCloud

Cài đặt nhạc chuông cho iPhone miễn phí nhanh chóng nhất 2023

Cài những bài nhạc có sẵn để làm nhạc chuông khiến bạn cảm thấy nhàm chán? Hãy lưu ngay cách cài nhạc chuông cho iPhone miễn phí và nhanh nhất dưới đây.

Cách "hóa trang" cho điện thoại nhân dịp Halloween

Ngày hội Halloween đã đến sát chân bạn rồi đấy, ngoài việc trang trí, mua sắm cho mình những bộ trang phục phù hợp thì tại sao lại quên đi một...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Dell Vostro 15 3578 (I7-8550U): Sự lựa chọn tốt nhất cho doanh nhân và doanh nghiệp nhỏ

Dell Vostro 15 3578 sử dụng chất liệu nhựa tổng hợp màu đen. Logo “Dell” được đặt trên lớp phủ ngoài không lóa có bề mặt được đánh bóng. Thiết kế này làm nổi bật logo nhà sản xuất, làm cho nó trông phong cách hơn. Nhìn

Đánh giá Acer Aspire ES1 - 572 - 388E. Hoàn thiện tốt, thời lượng pin cao, giá 8 triệu

Acer Aspire ES1 - 572 được ra mắt với mục đích hướng tới người dùng trẻ tuổi năng động, nhu cầu giải trí cao nhưng có những hạn chế về kinh tế

So sánh OPPO A93 và Reno4: giá bán chênh 1 triệu đồng có tạo nên sự khác biệt lớn?

Hãy cùng chúng tôi theo dõi các so sánh OPPO A93 và Reno4 dưới đây để xem smartphone nào của OPPO có thể tạo nên lợi thế cạnh tranh nhé. Chiếc điện thoại mới ra mắt A93 nhà OPPO được kì vọng sẽ “làm mưa làm gió’ trong