Google sẽ hợp nhất 2 hệ điều hành Android và Chrome OS?

Lại thêm một thông tin chứng tỏ sự kiện ngày 4/10 của Google sẽ rất hoành tráng. Mới đây, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách Android, Chrome OS và cửa hàng Play tại Google Hiroshi Lockheimer đã đăng tải một dòng tweet lên Twitter với nội dung: “Chúng tôi đã công bố bản Android đầu tiên 8 năm trước. Tôi có cảm giác 8 năm nữa chúng ta sẽ nói về ngày 4/10/2016 giống như vậy”.

Lời hé lộ này làm nhiều người liên tưởng đến khả năng Google sẽ nói đến lộ trình hợp nhất 2 hệ điều hành Android và Chrome OS, điều mà họ đã ấp ủ từ trước.

Theo nguồn tin từ báo Wall Street Journal từ tháng 10/2015, Google không chỉ đang tiến hành hợp nhất 2 HĐH, mà thực sự họ đã làm việc này trong ít nhất 3 năm và năm 2016 này là thời điểm công bố kết quả.

Cũng theo thông tin từ năm ngoái đó của WSJ, nhà báo Alistair Barr cho biết HĐH hợp nhất sẽ không ra mắt cho đến năm 2017. Khi mà bản Android 7 Nougat vừa mới ra mắt, không có lý do gì để Google vội vàng thay thế nó bằng một nền tảng cấp tiến hơn.

Google sẽ hợp nhất 2 hệ điều hành Android và Chrome OS?
Giao diện hệ điều hành Chrome OS

Hệ điều hành hợp nhất này, theo trang Android Police, có tên mã 'Andromeda'.

Android thì chúng ta đã biết rồi. Còn Chrome OS là hệ điều hành máy tính nền Linux của Google, dùng trình duyệt Google Chrome làm giao diện người dùng chính. Hệ điều hành này ứng dụng công nghệ điện toán đám mây cho các tác vụ xử lý và lưu trữ dữ liệu, với các phần mềm, ứng dụng chủ yếu là nền web.

Với sự hợp nhất Android và Chrome OS, tương lai một nền tảng đồng nhất của riêng Google dành cho máy tính, tablet và smartphone đã không còn xa nữa.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Google, Android, Chrome

TIN LIÊN QUAN

Google bất ngờ phát hành phiên bản Android mới

Phiên bản này tối ưu nhiều tính năng theo hướng tiện dụng và hiệu quả hơn.

Google phát hành Chrome 56 với cải tiến về bảo mật rất đáng chú ý, nhưng lại “đi sau” Firefox

Nếu bạn đang sử dụng trình duyệt web Google Chrome thì đây là tin vui dành cho bạn. Đó là việc Google vừa tung ra phiên bản mới cho trình duyệt có hơn 1 tỷ người dùng hiện nay, phiên bản Chrome 56. Nhưng có vẻ lần này Google Chrome chậm hơn Mozilla

Nên nâng cấp ngay Chrome 53: Chạy nhanh hơn, tiết kiệm pin hơn

Trình duyệt Chrome 53 của Google không chỉ có giao diện Material mới, mà còn chạy nhanh hơn và tiết kiệm pin hơn hẳn các phiên bản trước đó.

Lộ diện tên gọi hệ điều hành Android 8.0

Không phải là tính năng mới, điều mà người dùng quan tâm chính là tên gọi hệ điều hành Android tiếp theo sẽ là gì?

Mời tải app hình nền chính chủ của Google, có đổi tự động, homescreen và lockscreen riêng

Lần đầu tiên Google ra mắt một app đổi hình nền dành cho các thiết bị Android và bạn chỉ cần Android 4.1 trở lên là chơi được hết. Ứng dụng này sẽ tổng hợp hình nền đẹp, độ phân...

Công nghệ thực tế ảo sẽ xuất hiện trên Google Chrome

Mới đây, trên trang FoneArena cho biết, gã khổng lồ Google đang tiến hành công tác chuẩn bị đưa công nghệ thực tế ảo vào trình duyệt Google Chrome.

Bản cập nhật Google Photos cho Android có thanh định vị mới

Google Photos vừa công bố bản cập nhật mới cho ứng dụng Android của dịch vụ vào ngày 3/3.

Google chính thức tung ra bản cập nhật Android 7.0 Nougat

Và tất nhiên những thiết bị đầu tiên nhận được bản update đều thuộc dòng Nexus của Google bao gồm Nexus 6P, Nexus 5X, Nexus 9, tablet Pixel C, Nexus Player.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo A2020 tại Việt Nam

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm A2020 đến từ Lenovo.

Đánh giá chi tiết Corsair Capellix : Bộ toả nhiệt nhiều Games thủ muốn sở hữu

Đánh vào phân khúc tản nhiệt all in one cao cấp, Corsair Capellix cho khả năng hỗ trợ lắp đặt tối đa ngay cả với các mẫu CPU thuộc dạng “trùm cuối” như AMD Threadripper. Hiện chúng tôi đang có trên tay mẫu tản nhiệt

Samsung Galaxy Note 8: Vị vua đã trở lại

Trong thế giới smartphone đang dần bão hoà về nhiều mặt, từ thiết kế, cấu hình, tính năng... thì Galaxy Note 8 vẫn tạo được sức hút rất lớn dù chưa lên kệ.