Nên mua Macbook 128 GB hay 256 GB, đâu sẽ là phiên bản tối ưu nhất?

Nên mua Macbook 128 GB hay 256 GB, đâu sẽ là phiên bản tối ưu nhất?

Bạn muốn mua Macbook nhưng đang phân vân không biết nên mua Macbook 128 GB hay 256 GB. Và bạn tự hỏi rằng 2 phiên bản bộ nhớ này có thể đáp ứng được hết tất cả những nhu cầu sử dụng cho công việc và học tập của bạn. 24h Công Nghệ sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi nêu trên.

1. Macbook 128 GB liệu có đủ dùng?

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Apple

Macbook dung lượng 128 GB thời điểm hiện tại cũng đã không còn vì đời Macbook M1 gần nhất đã có mặc định 256 GB. Tuy nhiên nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí chọn đời cũ hơn thì có thể sẽ có phiên bản này.

Dung lượng 128 GB sẽ phù hợp với những bạn không có nhu cầu lưu trữ quá nhiều, hay không có nhu cầu sử dụng các phần mềm đồ hoạ nặng. Và một yếu tố quan trọng giúp bạn chọn Macbook 128 GB là nó có giá rẻ hơn rất nhiều so với các phiên bản bộ nhớ lớn hơn.

Để có thể tiết kiệm dung lượng của máy, các bạn có thể lưu trữ file online trên các nền tảng như iCloud, Drive, Dropbox hoặc trang bị thêm một ổ cứng di động đi kèm.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Apple

Macbook 128 GB sẽ phù hợp với các tác vụ văn phòng như Word, Excel,…và thậm chí là dùng được các phần mềm thiết kế chỉnh sửa như Photoshop, AI.

Macbook dung lượng 128 GB sau khi trừ phần hệ điều hành và các ứng dụng văn phòng lướt web, cơ bản thì vẫn có thể khả dụng đến 50 GB, cũng vừa đủ để bạn lưu trữ những tập tin văn bản, hình ảnh nhẹ nhàng.

Nếu sau này có nhu cầu lưu trữ cao thì bạn vẫn có phương án backup chính là các phụ kiện lưu trữ gắn ngoài như USB. thẻ nhớ hoặc ổ cứng rời. Vừa là công cụ lưu trữ vừa đảm bảo an toàn cho dữ liệu cần sao lưu của bạn.

Nếu bạn yêu thích Macbook, thích sử dụng các dòng máy cao cấp và không có nhu cầu lưu trữ quá nhiều thì Macbook 128 GB vẫn sẽ là lựa chọn rất kinh tế cho túi tiền của bạn.

2. Có nên mua Macbook 256 GB?

Ảnh minh hoạ. Nguồn: tomsguide.com

Theo ý kiến cá nhân mình thì nếu như bạn có kinh tế rộng rãi thì hãy chọn Macbook 256 GB thay vì 128 GB. Vơi ổ cứng SSD 256 GB, các bạn sẽ có một không gian lưu trữ rộng rãi và thoải mái hơn. Chưa kể với phiên bản 256 GB các bạn sẽ sở hữu một thiết bị với tốc độ truy xuất dữ liệu và khởi tạo ứng dụng nhanh hơn với tuổi thọ cao hơn.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: macrumors.com

Macbook 256 GB sẽ giúp bạn sử dụng khá tốt các phần mềm nặng như thiết kế đồ hoạ, cũng như dư sức đáp ứng tốt các tác vụ văn phòng thông thường.

Và với Macbook 256 GB các bạn sẽ sở hữu một thiết bị mang tính lâu dài khi bộ nhớ lớn hơn có thể đáp ứng đủ các nhu cầu phát sinh trong quá trình sử dụng của bạn.

Nhược điểm duy nhất là bạn sẽ phải trả một khoảng tiền lớn hơn so với Macbook 128 GB. Nhưng nếu tài chính bạn cho phép thì đây sẽ là khoảng đầu tư hoàn toàn xứng đáng.

3. Vậy nên mua Macbook bao nhiêu GB là đủ?

Ảnh minh hoạ. Nguồn: macworld.co.uk

Để trả lời được câu hỏi trên các bạn hãy cùng mình phân tích dựa trên 3 yếu tố là chi phí, các công cụ lưu trữ bên ngoài và nhu cầu sử dụng.

Đầu tiên sẽ là về chi phí, Macbook được biết đến là dòng máy cao cấp nên chắc chắn sẽ có giá thành cao hơn so với mặt bằng chung và những phiên bản bộ nhớ lớn hơn sẽ đi kèm với giá bán cao hơn.

Do đó, nếu như chi phí giá bán không phải là vấn đề của bạn thì lời khuyên của mình là hãy sử dụng Macbook với dung lượng lớn hơn 256 GB, cụ thể ở đây là phiên bản 512 GB hay có thể lên đến 1 TB đối với các đối tượng có nhu cầu lưu trữ cao như content creator. Với Macbook dung lượng lớn thì các bạn sẽ không phải suy nghĩ về việc nâng cấp bộ nhớ cho máy.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: techadvisor.com

Thứ 2 sẽ là các công cụ lưu trữ bên ngoài. Nếu như bạn không có hầu bao rộng rãi để sở hữu cho mình một chiếc Macbook với dung lượng lớn thì có thể chọn Macbook có dung lượng thấp hơn và kết hợp với các dịch vụ lưu trữ như iCloud, Google Drive, Dropbox,… hoặc các thiết bị lưu trữ cứng như USB, thẻ nhớ hay ổ cứng mình nêu ở trên.

Các công cụ lưu trữ này sẽ hỗ trợ bạn rất tốt trong việc lưu trữ dữ liệu. Bạn có thể sử dụng miễn phí và tất nhiên nếu trả phí thì bạn sẽ có được những tiện ích tốt hơn.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: theverge.com

Và cuối cùng là nhu cầu sử dụng. Đây được xem là yếu tố quan trọng nhất trong việc lựa chọn dung lượng của máy. Các bạn phải xác định chính xác nhu cầu sử dụng của mình là gì trước khi quyết định mua máy.

Nếu như chỉ là phục vụ cho các tác vụ văn phòng như soạn thảo Word, Excel, trình chiếc Powerpoint, lướt web, xem phim thì 128 GB và 256 GB sẽ đáp ứng đủ.

Với các nhu cầu lớn hơn như thiết kế hình ảnh, sản xuất video, chơi game thì phải chọn phiên bản 512 GB hay thậm chí là 1 TB nhé!

Tổng kết

Như vậy là mình đã phần nào giải đáp cho các bạn cho các bạn câu hỏi nên mua Macbook 128 GB hay 256 GB, cũng như nên chọn Macbook bao nhiêu GB là đủ? Điều này phụ thuộc rất nhiều vào kinh tế cũng như nhu cầu sử dụng của mỗi người. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định chính xác nhất nhé!

MACBOOK AIR M1 TẠI THẾ GIỚI DI ĐỘNG

MACBOOK PRO M1 TẠI THẾ GIỚI DI ĐỘNG

Còn các bạn thì sao? Các bạn nghĩ Macbook với bộ nhớ bao nhiêu là đủ dùng? Để lại ý kiến ở phần bình luận bên dưới nhé!


Biên tập bởi Trần Thanh Nam

TIN LIÊN QUAN

Apple ra mắt MacBook Air mới cấu hình mạnh hơn giá rẻ hơn 100 USD

Apple đã chính thức ra mắt MacBook Air mới với vi xử lý mạnh hơn, giá rẻ hơn 100 USD.

Chi tiết cấu hình MacBook Pro 14" & 16": 5 dòng CPU, 4 dòng GPU, SSD 8 TB, max 157 triệu

MacBook Pro 16' M1 Max có giá bán phần cứng cao nhất khoảng 6.099 USD, đó là cấu hình cao nhất mà anh em có thể sở hữu với chip M1 Max, bộ nhớ RAM 64 GB, ổ nhớ SSD 8 TB.

Tin đồn: MacBook Air 2022 sẽ có thiết kế mới, màn hình Mini-LED, sạc MagSafe, dùng chip M2?

Đó là tổng hợp tin đồn từ MacRumors, khi MacBook Air mới vào năm sau có thể sẽ không sử dụng thiết kế body máy dạng vuốt nhọn nữa mà sẽ phẳng như MacBook Pro 14 inch và 16 inch vừa mới ra mắt.

Bloomberg: chip M1X trên MacBook Pro mới sẽ có 10 nhân CPU, 16 hoặc 32 nhân GPU

Mark Gurman từ Bloomberg vừa cho rằng MacBook Pro mới với chip M1X sắp sửa ra mắt trong năm nay, có thể vào tháng tới (Tháng 11). Tuy nhiên trước đây Apple cũng đã có sự kiện ra mắt Mac vào Tháng 10…

Tin đồn trước sự kiện Apple về MacBook Pro mới: không có Touch Bar, 64GB RAM, MagSafe,...

Theo tin đồn gần sự kiện Apple của Mark Gurman từ Bloomberg thì MacBook Pro mới dự kiến sẽ không còn Touch Bar nữa, nếu là thật thì đây là một thông tin đáng buồn cho những ai đã quen xài Touch Bar…

MacBook Pro 2021 sẽ đem khe cắm thẻ nhớ SD quay trở lại

MacBook Pro 2021 sẽ đem khe cắm thẻ nhớ SD quay trở lại Người dùng đã quen với những phụ kiện sử dụng cổng USB-C nhưng có lẽ khe thẻ SD vẫn luôn là chi tiết được mong đợi quay trở lại. Báo cáo mới nhất từ Bloomberg cho biết Apple có thể sẽ đưa

Thời gian giao hàng của MacBook Pro M1 Pro/M1 Max sẽ bị kéo dài đến tháng 12/2021

Mặc dù Apple đã bắt đầu cho người dùng đặt mua MacBook Pro 14 và 16 inch M1 Pro/ M1 Max ngay sau khi sự kiện giới thiệu kết thúc, thế nhưng thời gian giao hàng có lẽ sẽ bị kéo dài cho đến tháng 12…

Những lý do khiến Macbook Air 2018 vượt trội hơn hẳn Macbook Pro

Khi đại diện của Apple công bố mức giá Macbook Air 2018 là 1.200 USD đã có rất nhiều tiếng ồ vang lên trong khán phòng. Đây là một mức giá rất tốt cho một chiếc máy tính xách tay của Apple. Những phiên bản Macbook Air trước đây, Apple cũng bán với

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ một số công cụ miễn phí, hỗ trợ tìm và xóa file trùng lặp dành cho máy tính Windows

Đối với người dùng Windows, việc bị trùng lặp tập tin trong quá trình sử dụng là không thể tránh khỏi. Mặc dù điều đó không làm ảnh hưởng nhiều đến hệ điều hành, nhưng nếu rất dễ gây ra tình trạng thiếu hụt bộ nhớ trên

Thêm âm thanh rung trên các phím bấm vật lý của iPhone / iPad

Về cơ bản, Cabello sẽ giúp các phím bấm vật lý trên iPhone / iPad phát ra âm thanh thông báo hoặc rung nhẹ khi được sử dụng, nhằm mang lại khả năng phản hồi xúc giác tốt hơn giữa người dùng và thiết bị của mình, đặc

Cách kết nối điện thoại với Tivi, kết nối điện thoại iPhone, Android, Winphone với Tivi

Có rất nhiều cách giúp bạn kết nối điện thoại với Tivi bao gồm các hệ điều hành iPhone, Android và Winphone. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách đơn giản nhất để có thể kết nối điện thoại với

3 cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7

watchOS 7 được nâng cấp rất nhiều tính năng mới cho người dùng trong đó phải kể đến tính năng chia sẻ mặt đồng hồ. Nếu bạn chưa biết cách chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch trên watchOS 7 thì hãy làm theo hướng dẫn dưới

Tiện ích Reaction Packs for Facebook khiến tính năng Reaction thú vị hơn

Cần lưu ý thêm với bạn đọc là tiện ích này hiện chỉ sử dụng được trên trình duyệt Google Chrome, Cốc Cốc hoặc những trình duyệt tương đương khác trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin iPhone 7 Plus: chiếc iPhone pin tốt nhất

Thử nghiệm đánh giá pin trong thực tế cho thấy iPhone 7 Plus có thời lượng pin tuyệt vời, là chiếc iPhone có thời lượng pin tốt nhất hiện nay

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá chi tiết Xperia XZ3: Liệu có bắt kịp iPhone X?

Chỉ tháng 10 này, Xperia XZ3 – “chiến hạm” mới nhất của Sony sẽ có mặt trên các kệ hàng và có giá không chênh lệch nhiều so với iPhone X, điều này khiến người dùng phải băn khoăn khi chọn lựa. Tuy nhiên, với những