Focus Mode là gì?Hướng dẫn cách dùng Focus Mode trên hệ điều hành iOS 15

iOS 15 chính thức được phát hành với rất nhiều tính năng mới. Một trong số đó phải kể đến Focus Mode. Vậy Focus Mode là gì? Cách dùng như thế nào? Cùng với Viettel Store đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.


Focus Mode là gì?


Focus Mode là tính năng tập trung, hay còn gọi là không làm phiền (Do not Disturb) trên phiên bản iOS cũ. Tuy nhiên, tính năng Focus Mode trên hệ điều hành iOS 15 có nhiều điểm mới nhờ được nâng cấp và cái thiện hơn. Qua đó tối ưu thông báo và tính năng “Không làm phiền”.


Focus Mode là gì?Hướng dẫn cách dùng Focus Mode trên hệ điều hành iOS 15
Focus Mode là tính năng giúp người dùng không bị làm phiền

Focus Mode là gì nói một cách dễ hiểu hơn là cho phép người dùng cài đặt cuộc gọi, tin nhắn tự động gửi câu trả lời khi bạn đang tập trung làm việc gì đó và cài đặt bộ lọc thông báo.


Đặc biệt, Focus Mode cung cấp rất nhiều chế độ khác nhau cho người dùng lựa chọn để phù hợp với nhu cầu sử dụng như: chế độ chơi game, ngủ, làm việc, tập luyện,… Qua đó giúp người dùng tập trung hơn mà không bị bỏ lỡ những thông tin quan trọng.


Hướng dẫn sử dụng Focus Mode


Sau khi đọc và hiểu rõ Focus Mode là gì bạn hãy kích hoạt tính năng này để sử dụng khi cần thiết. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng Focus Mode.


Bước 1: Vào ứng dụng Cài đặt -> chọn “Tập trung”.



Bước 2: Có nhiều lựa chọn hiển ra cho bạn như: cá nhân, ngủ, không làm phiền, làm việc. Bạn chỉ cần chọn một tùy chọn phù hợp nhu cầu của mình.



Ngoài các tùy chọn trên, Focus Mode còn cho phép người dùng thêm tùy chọn khác bằng cách chọn vào dấu “+”. Các tùy chọn khác có thể lựa chọn như: Lái xe, chơi trò chơi, đọc sách, thể dục, chú tâm.



Bên cạnh đó bạn còn có thể tùy chính cá nhân hóa như: đặt tên, thay đổi màu sắc,…



Bước 3: Khi đã cài đặt cá nhân xong, bạn bắt tay vào cài đặt chế độ Focus Mode. Ở đây chúng tôi chọn chế độ “Làm việc”.  Các tùy chỉnh trong chế độ này gồm: người được phép thông báo và ứng dụng được cho phép gửi thông báo.


Người được phép thông báo:


Người được phép: Bạn nên thêm những người quan trọng để không bị bỏ lỡ bất kỳ cuộc gọi, tin nhắn từ những người này.


Những người khác: Bạn có thể cài đặt cho phép nhận cuộc gọi với tất cả liên hệ, mục ưa thích, không người nào hoặc mọi người.



Ứng dụng được phép thông báo: Chọn lựa ứng dụng quan trọng như: tin nhắn, email,… Với ứng dụng khác bạn chọn “Gấp” và đánh dấu ứng dụng muốn nhận thông báo.



Bước 4: Ngoài ra, bạn cũng có thể tối ưu hơn chế độ này bằng cách chọn vào “Thêm lịch trình” hoặc tự động hóa: thời gian, vị trí, ứng dụng.


Thời gian: đưa ra thời gian bật chế độ Focus Mode.
Vị trí: Chọn vị trí bật chế độ Focus Mode (giả sử khi đến công ty).
Ứng dụng: Mở ứng dụng ra để kích hoạt chế độ Focus Mode.

Sau khi đã cài đặt xong bạn hãy chọn vào “Kích hoạt thông minh”.


Bước 5: Focus Mode cũng cho phép bạn cài đặt sâu hơn với những thông báo trên màn hình khóa và màn hình chính.



Nếu bạn nào không cài đặt chế độ tự động bật thì có thể kích hoạt thủ công bằng cách vào Trung tâm điều khiển -> nhấn và giữ vào tính năng Focus Mode để chọn chế độ phù mình muốn.


Kích hoạt Focus Mode thủ công

Qua đây chúng tôi hi vọng bạn đã hiểu Focus Mode là gì và sử dụng nó như thế nào. Chúc bạn có được trải nghiệm tốt nhất với iOS 15.


Tags: iPhone 13

TIN LIÊN QUAN

Focus Mode là gì? Cách sử dụng Focus Mode trên iOS 15

Focus Mode là tính năng mới có trên iOS 15. Vậy Focus Mode là gì, cách sử dụng ra sao, cùng tìm hiểu nhé!

Cách bật chế độ tập trung(Focus Mode)trên máy tính Windows 11

Chế độ tập trung (Focus mode) trên máy tính Windows 11 giúp bạn tập trung vào công việc tối đa. Sau đây là cách bật chế độ tập trung trên máy tính Windows 11...

Cách bật chế độ tập trung(Focus Mode)trên Word để làm việc tốt hơn

Nếu bạn đang sử dụng Word trên máy tính thì đừng bỏ qua chế độ tập trung (Focus Mode). Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách bật chế độ tập trung trên Word nhé...

Hướng dẫn bật chế độ Game mode trên iOS 15

Chế độ Gaming Mode trên iPhone sẽ giúp bạn chơi game thoải mái và không bị làm phiền bởi thông báo tin nhắn, hay chẳng may bạn có lỡ vuốt thanh trạng thái Notifications, hoặc với các dòng iPhone tai thỏ sẽ bị thoát ra ngoài nếu vuốt từ trên xuống.

Bắt gặp Ford Focus Sport độ body kit RS “độc” nhất tại Sài Gòn

Chiếc Ford Focus với ngoại hình của phiên bản RS xuất hiện tại Sài Gòn có màu trắng. Trên phiên bản RS, cản trước được thiết kế lại với ngoại hình ngầu và đậm chất thể thao hơn. Tuy nhiên, có thể thấy đèn pha xe vẫn là đèn của Focus Sport được Ford

Ford Focus tiếp tục lập sàn mới, 574 triệu đồng

Làm ăn ế ẩm, Ford Focus được nhiều đại lý giảm giá kịch sàn từ 125 - 160 triệu đồng trong tháng 10.

Thanh Hóa: Ford Focus lùi xe vào đống rác, bị cháy trơ khung

Mới đây, một chiếc Ford Focus mang biển số Hà Nội đã bị cháy rụi khi đang đỗ trên đường Đội Cung, phường Tràng Thi, thành phố Thanh Hóa.

Ford ra mắt các bộ phận Ford Performance dành cho Focus ST / RS và Mustang

Mới đây, Ford đã giới thiệu tới công chúng các bộ phận đa dạng giúp cải thiện diện mạo, âm thanh và các tính năng lái xe trên những...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn Livestream trên Instagram đơn giản nhất

Mới đây Instagram đã tung ra tính tính Live videos như trên Facebook giúp người dùng có thể giao lưu, nói chuyện với bạn bè, những người theo dõi...

Làm thế nào để máy tính đọc tài liệu cho bạn?

Kể từ những ngày đầu của thời đại máy tính, người dùng luôn thích máy tính nói chuyện với họ. Ngày nay, chức năng này đã được tích hợp ngay trong Windows và có thể dễ dàng sử dụng nó để máy tính đọc tài liệu.

10 cách chống nóng cho laptop hiệu quả

Laptop quá nóng có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ, hiệu suất của máy cũng như cảm giác của người dùng. Làm sao để giảm nóng cho laptop, khiến nó mát hơn? Mời bạn tham khảo bài viết này nhé.

Hướng dẫn làm bánh quy bơ thơm ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Với nồi chiên không dầu, bạn có thể dễ dàng làm món bánh quy béo ngậy thơm phức làm món ăn nhẹ cho gia đình mình.

Những mẹo giúp bạn sử dụng TeamViewer hiệu quả và mượt mà hơn

Nếu bạn muốn thực sự sử dụng thiết bị bạn đang kết nối tới như máy tính ngay trước mặt mình thì bạn cần điều chỉnh cài đặt toàn màn hình. Để làm được điều này, sau khi kết nối, trên thanh công cụ của TeamViewer ở phía

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Trên tay Beats Studio Buds: Thiết kế gọn nhẹ, âm thanh tuyệt đỉnh nhưng chưa hoàn hảo như AirPods Pro

Beats Studio Buds không sử dụng chip Apple H1 giống AirPods nhưng vẫn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy những điểm vượt trội đó là gì? Hãy cùng mình trên tay Beats Studio Buds để trả lời câu hỏi trên nhé. Beats là

Đánh giá Honda CBR1000RR FireBlade giá chỉ 560 triệu đồng

Honda CBR1000RR FireBlade 2018 đang là chiếc siêu mô tô mạnh mẽ nhất của Honda (cùng với CBR1000RR FireBlade SP). Vừa cập bến mảnh đất hình chữ S vài ngày trước, sự xuất hiện lần đầu của CBR1000RR FireBlade đang khiến