Ford Fiesta 2022 ra mắt với nhiều nâng cấp hấp dẫn từ trong ra ngoài

Mới đây, thương hiệu ô tô Mỹ đã chính thức cho ra mắt bản nâng cấp giữa vòng đời của Fiesta. Một loạt những nâng cấp về thiết kế nội/ngoại thất, tính năng vận hành và tiện nghi đã được áp dụng lên chiếc hatchback đô thị mới này.




Ford Fiesta 2022 ra mắt với nhiều nâng cấp hấp dẫn từ trong ra ngoài
Ford Fiesta ST 2022

Fiesta thế hệ thứ 7 ra mắt lần đầu vào năm 2017 và đến năm 2020 mẫu hatchback này đã nhận được các nâng cấp bổ sung bao gồm động cơ mild-hybrid EcoBoost và các tính năng an toàn. Lần này, Ford tiếp tục bổ sung thêm một vài nâng cấp mới cho Fiesta nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như  VW Polo , Toyota Yaris, Renault Clio, Peugeot 208,…




Ford Fiesta Van 2022

Fiesta 2022 được Ford giới thiệu với 6 phiên bản: Trend, Titanium, ST-Line, Active, bản thương mại Van và bản hiệu suất cao ST.



Về thiết kế, Ford Fiesta 2022 có phần đầu xe với lưới tản nhiệt kích thước lớn hơn, tích hợp logo Ford ở vị trí trung tâm. Ngoài ra, với mỗi biến thể, rãnh của lưới tản nhiệt sẽ có những thiết kế khác nhau. Đèn pha LED được tinh chỉnh là trang bị tiêu chuẩn cho các phiên bản, đồng thời Fiesta 2022 có thêm tùy chọn đèn Matrix LED.




Ford Fiesta ST-Line 2022

Với mỗi phiên bản, Ford Fiesta 2022 sẽ nhận được “ngoại hình” khác nhau. ST-Line và ST sẽ có “diện mạo” theo phong cách thể thao, trong khi đó bản Active mang hơi hướng thiết kế của các mẫu crossover với các tấm chống trượt và điểm nhấn crôm.

 

Ford Fiesta ST-Line 2022

Bên cạnh đó, các bản Trend và Titanium “thông thường” sẽ có đường viền crôm bóng cho lưới tản nhiệt và các hốc hút gió nhỏ hơn.



Ford Fiesta 2022 được trang bị các bộ vành được thiết kế mới, bao gồm mâm kích thước 17 inch và 18 inch. Bên cạnh đó, Ford bổ sung thêm 2 màu mới cho lớp áo ngoại thất của Fiesta 2022, gồm màu Boundless Blue và màu Beautiful Berry.




Ford Fiesta Active 2022

Bước vào trong cabin, Ford Fiesta 2022 được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12.3 inch có khả năng thay đổi màu sắc và giao diện theo chế độ lái. Trên các phiên bản tiêu chuẩn, Ford Fiesta 2022 có 3 chế độ lái thông thường là Normal, Sport và Eco. Ngoài ra, xe được bổ sung thêm chế độ địa hình Trail và Slippery cho bản Fiesta Active và một chế độ Track cho Fiesta ST.






Nổi bật trong khoang nội thất Fiesta 2022 còn có màn hình trung tâm cảm ứng kích thước 8 inch, sử dụng hệ điều hành SYNC 3 mới nhất, có tính năng điều hướng, ra lệnh bằng giọng nói, tương thích Apple CarPlay/Android Auto cùng với cảnh báo có người ở phía sau. Chưa hết, Ford Fiesta 2022 sử dụng modem kết nối tiêu chuẩn FordPass Connect, cho phép người dùng có thể khởi động, khóa/mở xe từ xa thông qua điện thoại thông minh.






Ford cũng bổ sung thêm cho Fiesta 2022 một đế sạc không dây cho điện thoại thông minh trên bảng điều khiển trung tâm, hệ thống âm thanh B&O 10 loa tùy chọn, tích hợp với loa siêu trầm và bộ khuếch đại xử lý tín hiệu kỹ thuật số 575 watt.





Về trang bị an toàn, chiếc hatchback đô thị được bổ sung thêm cảnh báo đi sai đường giúp bạn phát hiện các biển báo cấm vào trên đường cao tốc, thông qua các cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh. Bên cạnh đó là hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao ADAS, bao gồm: hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với Stop & Go, hệ thống giám sát điểm mù với cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ giữ làn đường, Hỗ trợ đỗ xe chủ động và nhận dạng biển báo tốc độ.




Ford Fiesta Active 2022

Về truyền động, Ford Fiesta 2022 phiên bản cơ sở được trang bị động cơ 1.0L EcoBoost 3 xi-lanh tăng áp sản sinh công suất tối đa 99 mã lực. Phiên bản cao cấp hơn sử dụng động cơ 1.0L EcoBoost Hybrid với công nghệ mild-hybrid 48-volt, cho hai mức công suất đầu ra là 123 mã lực. Sức mạnh được truyền đến các bánh xe thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số Powershift 7 cấp ly hợp kép.




Ford Fiesta Van 2022

Biến thể ST được trang bị động cơ tăng áp 1.5L EcoBoost 3 xi-lanh cập nhật được thừa hưởng từ Puma ST. Động cơ này tạo ra công suất 197 mã lực và mô-men xoắn đạt 320 Nm, tăng nhẹ so với mức 290 Nm của phiên bản tiền nhiệm. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số sàn 6 cấp và tùy chọn vi sai cơ khí chống trượt Quaife.




Ford Fiesta ST 2022

Với khối động cơ này, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6,5 giây giống với phiên bản tiền nhiệm. Bên cạnh chế độ lái Normal và Sport Drive Modes, phiên bản ST được bổ sung thêm chế độ Track mode (thay thế chế độ Eco ở các biến thể thấp hơn). Ngoài ra, hệ thống treo của Fiesta ST 2022 cũng đã được Ford Performance tinh chỉnh lại.






Bên cạnh bộ bodykit hầm hố, Ford Fiesta ST có thêm màu sơn Mean Green mới, hệ thống ống xả kép và mâm xe 17 inch hoặc 18 inch tùy chọn.






Về nội thất, hệ thống ghế ngồi Performance Seat trên phiên bản hiệu suất cao được cải tiến lại với tựa đầu thoải mái hơn, được bọc chất liệu Sensico cao cấp cùng các điểm nhấn đường chỉ khâu màu đỏ. Đồng thời ghế ngồi còn có khả năng điều chỉnh 14 hướng. Vô lăng trên xe có thiết kế dạng đáy phẳng thể thao, đi kèm logo ST và các hiệu ứng trang trí carbon trên ốp nội thất.






Hiện Ford chưa công bố giá bán cho Fiesta 2022, nhưng dự kiến bản nâng cấp này sẽ có mức giá cao hơn so với phiên bản tiền nhiệm.






Tú Trương (Tuoitrethudo)



Tham khảo: Carscoops

TIN LIÊN QUAN

Ford Fiesta 2022 chính thức ra mắt với 6 phiên bản

Thương hiệu ô tô hàng đầu nước Mỹ vừa cho ra mắt bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe Fiesta với một số chi tiết ngoại thất, nội thất, tiện nghi và vận hành được tinh chỉnh. Ford Fiesta 2022 Ford Fiesta 2022 bao gồm 6 phiên bản: Trend, Titanium,...

Ford Fiesta 2022 phát hiện chạy thử nghiệm với ngoại hình hoàn thiện

Mới đây, mẫu xe bán chạy tại thị trường châu Âu là Ford Fiesta lại được phát hiện chạy thử nghiệm trên phố. Được biết ở đời 2022 này, Fiesta sẽ có nhiều cải tiến mới nhằm gia tăng sức cạnh tranh trong phân khúc.Ở lần bắt gặp thử nghiệm gần nhất,

Ford Fiesta 2018 lộ diện

Mẫu xe cỡ B lộ diện trên đường thử với những thay đổi lớn ở nội ngoại thất.

Hyundai i20 N sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford Fiesta ST

Hyundai vẫn chưa tung ra chiếc hatchback “hàng hot” đầu tiên thuộc thương hiệu con N đầu tiên của hãng, trong khi đó hãng xe Hàn Quốc cũng đang trong quá trình làm việc trên một vài mẫu xe khác.

Đặt lên bàn cân Honda Jazz và Ford Fiesta: Chọn mẫu hatchback nào với giá tầm 600 triệu?

Trong bài viết này, mình sẽ so sánh nhanh bản Jazz 1.5 RS cao cấp nhất với đối thủ đã có mặt lâu năm là Ford Fiesta hatchback bản động cơ 1.0 EcoBoost. Đây có thể xem là hai mẫu hatchback rất đáng cân nhắc cho các gia đình ít thành viên, hoặc các

Bị người Việt chê, Ford Fiesta vẫn bán “chạy như tôm tươi” và được cập nhật tại châu Âu

Phiên bản nâng cấp lớn giữa vòng đời của mẫu hatchback hạng B Ford Fiesta 2022 được cập nhật nhiều công nghệ đang là 'hot trend' hiện tại trong làng xe.

Ford Fiesta 2017 sẽ có phiên bản 3 cửa

Chiếc xe đô thị bán chạy nhất của Ford là Fiesta bất ngờ lộ hình ảnh chạy thử của phiên bản 2017 nhưng chỉ có 3 cửa, cho thấy hãng xe Mỹ đã sẵn sàng tung ra lựa chọn mới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải Gudak Cam miễn phí để trải nghiệm chế độ rửa phim ba ngày!

Thông thường bạn sẽ phải trả một khoản phí khi muốn sở hữu Gudak Cam, nhưng ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải hoàn toàn 'miễn phí' để trải nghiệm trước khi bạn quyết định mua bản chính thức từ cửa hàng App

Hướng dẫn cách tắt tự động cập nhật iOS trên iPhone

Tuy nhiên thì vẫn có rất nhiều người không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS mới do một số lý do như hao pin, máy đời cũ sẽ hoạt động chậm... và rất nhiều lý do khác khiến người dùng không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS

Hướng dẫn thêm mới bạn bè vào danh bạ Skype

Chắc hẳn, ai cũng biết Skype là phần mềm chat, gọi điện, nhắn tin video miễn phí nổi tiếng trên thế giới. Nhờ đó, chúng ta có thể giữ liên lạc với bạn bè và người thân khắp nơi trên thế giới.

Tổng hợp những vấn đề khi sử dụng trình duyệt web và cách khắc phục

Vì thế nên nếu có vấn đề xảy ra, gây trục trặc cho bạn khi sử dụng trình duyệt và có ảnh hưởng tiêu cực đến công việc và trải nghiệm của bạn hàng ngày.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cái kết “đắng lòng” khi thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max nhiều lần

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được trang bị khung viền thép không gỉ, kính cường lực Ceramic Shield cao cấp. Tuy nhiên, với màn thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ độ cao 2m và nhiều lần 2 máy đã bị

Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để thuyết phục người dùng xuống tiền?

Giữa tháng 8 vừa qua Samsung đã trình làng smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip3 5G với thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Ngoài hai yếu tố trên, Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để đốn tim

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5 2017: Ai là người chiến thắng?

Những so sánh dưới đây chỉ mang tính tham khảo, do phiên bản được đưa ra thử nghiệm là Honda CR-V VTi-L 7 chỗ ngồi, trong khi Mazda CX-5 chỉ có bản 5 chỗ ngồi.