Hút thuốc lá trong ô tô gây ra những ảnh hưởng tai hại gì?

Mặc dù biết hút thuốc có hại cho sức khỏe, tuy nhiên thói quen xấu này rất khó bỏ và thậm chí nhiều người còn hút thuốc trong xe ô tô. Cùng tham khảo một số ảnh hưởng của việc hút thuốc lá trong xe ô tô dưới đây :

Nội thất xuống cấp và ám mùi khói thuốc


Hút thuốc lá trong ô tô gây ra những ảnh hưởng tai hại gì?

Việc dễ nhận thấy nhất chính là khi hút thuốc, khói thuốc lá sẽ lan ra khắp khoang nội thất và ám vào các bề mặt, nếu là nội thất bọc da thì tình trạng mùi khói thuốc lá sẽ đỡ hơn đôi chút và dễ tẩy rửa nhưng sẽ là thảm họa đối với nội thất bọc vải khi khói thuốc sẽ bám lại rất lâu và khó có thể loại bỏ được ngay. Và khi sử dụng chất tẩy rửa, rất dễ khiến 2 thứ mùi này trộn lẫn với nhau và gây khó chịu hơn nữa.

Đặc điểm nhận dạng của hiện tượng này là trần xe bị ố vàng do khói thuốc được kẹp bên tay trái, táp lô và sàn hoặc bọc đệm cửa có thể có các vết cháy xém do tàn thuốc hoặc người dùng đánh rơi thuốc lá khi hút.

Điều hòa không khí nhiễm bẩn dẫn đến nguy cơ mầm bệnh



Khói thuốc lá còn có thể gây nhiễm bẩn hệ thống điều hòa không khí. Cụ thể, khói thuốc lan tỏa trong cabin sẽ bám vào bộ lọc điều hòa không khí, dàn hơi…Mùi hôi sẽ phát ra nếu bạn bật hệ thống điều hòa này lên để sử dụng.

Sau một thời gian dài nếu không được vệ sinh sạch sẽ có thể trở thành mầm bệnh đối với những người khác nếu hít phải, đặc biệt là những người chung gia đình như sử dụng một chiếc xe chung thường xuyên. Bệnh thường gặp đối với việc hút thuốc lá và khói thuốc thụ động có thể là các bệnh về hô hấp và gây hại cho phổi.

Gây khó chịu đối với những người xung quanh



Cuối cùng là gây ảnh hưởng đến người khác, không chỉ là người bên trong xe mà còn những người xung quanh. Đa phần những người hút thuốc lá trên ô tô đó thường kẹp thuốc bên tay trái và gảy tàn thuốc một cách vô thức ra ngoài cửa sổ xe. Tàn thuốc sẽ bay vào mặt những người tham gia giao thông phía sau, gây khó chịu, dẫn đến tranh cãi hoặc thậm chí là tai nạn đáng tiếc.

TIN LIÊN QUAN

Hút thuốc trong ô tô và những tác hại lâu dài ít ai biết

Tài xế ô tô hút thuốc một mình trên xe vẫn có thể gây nên nhiều tác hại, như gây ra bệnh về đường hô hấp và làm giảm giá trị của xe khi bán lại.

Những vị trí bẩn nhất trên ôtô mà bạn cần lưu tâm mỗi khi dọn rửa

Khảo sát thực tế cho thấy rất nhiều người có thói quen để mọi thứ xung quanh vị trí ngồi của mình trên ô tô, từ chai nước, khăn ướt, hoa quả, thuốc lá, nước hoa, tăm, đồ ăn… Khi dọn rửa xe, có những người lại chỉ chăm lo đến chuyện làm sạch bóng

Kia Sonet đầu tiên về đại lý thuộc bản Luxury giá 579 triệu đồng: Ngoại thất khỏe khoắn, năng động

Theo kế hoạch, Kia Sonet sẽ được bàn giao tới tay khách hàng từ ngày 5/11, vì vậy, hiện xe đã bắt đầu được vận chuyển về đại lý để phục vụ khách xem xe.

Ducati photoshop xóa hình thuốc lá khỏi bức hình nổi tiếng để quảng cáo

Điếu thuốc trên miệng tay đua Giuliano Maoggi trong bức ảnh nổi tiếng đã bị xóa bỏ để phù hợp với thông điệp cổ vũ lối sống lành mạnh của hãng xe phân khối lớn Ducati.

Fashionista khấp khởi mừng thầm khi biết sắp có xe MINI thế hệ mới, ngày càng tròn trịa và đáng yêu hơn

Vẫn giữ lại thiết kế thời trang đã trở thành biểu tượng, MINI thế hệ mới sẽ trở thành thế hệ cuối cùng còn sử dụng động cơ đốt trong.

Dream độ đỉnh khỏi chỉnh thuộc sở hữu bởi dân chơi Thủ Đô

Chiếc Dream độ sau đây chính là chiếc xe của bạn Nguyễn Đình Kiên, một người bạn đến từ Thủ Đô mà mình đã tình cờ quen biết được trong thời gian gần...

Audi E-Tron bổ sung thêm một chiếc SUV cỡ lớn, kích thước tương tự Audi Q7

Audi đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công E-Tron với các mẫu xe mới hơn. Sau E-Tron, E-Tron Sportback, E-Tron GT, một mẫu xe lớn hơn đang được săn đón tại Ingolstadt, Đức và có thể sẽ bị giới hạn ở thị trường Trung Quốc. Được trưng bày tại Triển lãm

THỦ THUẬT HAY

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail

Việc bổ sung thêm một tài khoản email mới vào danh bạ Gmail sẽ giúp cho việc liên lạc và gửi email của bạn tới bạn bè, người thân một cách dễ dàng hơn.Gmail cho iOS

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Hosts Go - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa file Host trên thiết bị Android mà không cần root

Về cơ bản, Hosts Go cho phép người dùng thay đổi địa chỉ máy chủ DNS và Hosts để truy cập tới các trang web bị chặn/giới hạn tốc độ hoặc chặn nhiều loại quảng cáo phiền phức mà không cần tới quyền root, đặc biệt là

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Đánh giá Sony MDR-100AAP: Tai nghe Hi-Res thời trang

Sony MDR-100AAP được Sony giới thiệu trong sự kiện IFA năm 2015, với tổng cộng 5 màu sắc khác nhau. Phiên bản màu mình có cơ hội trên tay là màu xanh Viridian.

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.