Apple cuối cùng đã tăng giới hạn RAM cho các ứng dụng trên iPadOS 15

Ảnh minh họaiPad Pro được giới thiệu là một mẫu tablet có thể chạy mượt mà các ứng dụng, nhưng dường như có một thứ kìm hãm sức mạnh tối đa của thiết bị và Apple đã sửa lỗi trong hệ điều hành iPadOS 15. Đó chính là mức giới hạn RAM 5 GB mà HĐH cấp phép cho các ứng dụng của bên thứ ba.

Các nhà phát triển trước đó cho biết hệ điều hành chỉ cấp phép tối đa 5 GB cho các ứng dụng hoạt động, do đó nên có thể hạn chế hoặc giảm hiệu suất của ứng dụng. Mặc dù thiết bị có lượng RAM lớn hơn nhiều (iPad Pro M1 có mẫu lên đến 16 GB RAM), bởi Apple được cho là đảm bảo hệ thống sẽ hoạt động mượt mà nhất cho dù người dùng có đang chạy một ứng dụng yêu cầu cấu hình cao.

Apple cuối cùng đã tăng giới hạn RAM cho các ứng dụng trên iPadOS 15
Giao diện iPadOS 15 trên iPad Pro

Đối với iPadOS 15, giới hạn đã được tăng lên tùy thuộc vào mẫu iPad. Ví dụ, các nhà phát triển cho biết họ đã có thể yêu cầu tối đa 12 GB RAM cho ứng dụng trên iPad Pro, để lại 4 GB cho hệ điều hành. Trong khi các mẫu iPad có RAM 8 GB, thì mức giới hạn RAM đã được tăng lên 6 GB cho ứng dụng.

Mặt khác, iPad có RAM dưới 5 GB nhiều khả năng vẫn sẽ bị giới hạn như trước đây, như các mẫu iPad mini và iPad Gen tiêu chuẩn.

Bạn đã nâng cấp chiếc iPad của mình lên iPadOS 15 chưa?

Nguồn: GSMArena


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Apple phát hành iOS 14.8.1 và iPadOS 14.8.1, sửa nhiều lỗi bảo mật

Apple hôm nay (27/10) đã phát hành iOS 14.8.1 và iPadOS 14.8.1 cho người dùng iPhone và iPad.

Apple chính thức phát hành iOS 15.0.1 và iPadOS 15.0.1, cập nhật ngay

Mới đây, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 15.0.1 và iPadOS 15.0.1. Đây là bản vá một số lỗi mà iOS 15 và iPadOS 15 phiên bản đầu tiên gặp phải.

AirPods 3 không tương thích iPhone, iPad đời cũ

Theo thông số kỹ thuật được Apple đăng tải, iPhone 6, 6 Plus hay iPhone 5S sẽ không dùng được với AirPods 3.

Đây là lí do vì sao người dùng iPhone nên cài ngay iOS 14.5 khi nó ra mắt

Đây là lí do vì sao người dùng iPhone nên cài ngay iOS 14.5 khi nó ra mắt iOS 14.5 sẽ mang đến một tính năng cực kì quan trọng và hữu ích với người dùng. Đầu tuần này, Apple chính thức cập nhật iOS 14.4 và iPadOS 14.4 tới tay người dùng iPhone và

iOS 8.1.1 đã bị jailbreak chỉ sau một ngày ra mắt

Bản iOS 8.1.1 đã bị jailbreak bởi iH8sn0w sau khi ra mắt một ngày trước đó nhằm cải thiện hiệu suất hoạt động của iPad 2 và iPhone 4s.

Điểm tin HOT 19/9: Thông tin mới nhất về màn hình của dòng iPhone 14

24h công nghệ có gì HOT 19/9 với những thông tin đáng chú ý như: Dòng iPhone 14 chỉ có một mẫu duy nhất không được trang bị màn hình ProMotion 120 Hz.

Apple trong 3 ngày bán được 3 triệu iPad

Theo Apple, chỉ trong 3 ngày cuối tuần qua họ đã bán được 3 triệu chiếc iPad Mini và iPad thế hệ thứ 4. Riêng iPad mini đã thực sự 'cháy hàng'.

THỦ THUẬT HAY

iCloud Photo Library: Công cụ hữu ích để quản lý ảnh hiệu quả

Hệ thống quản lý ảnh đồng bộ trên đám mây của Apple dành cho Mac và iPhone, iCloud Photo Library cung cấp rất nhiều công cụ hữu ích. Dưới đây là tất cả những điều bạn cần biết để quản lý ảnh hiệu quả nhất trên iCloud

Chơi game nhiều có hại máy không?Cách hạ nhiệt điện thoại hiệu quả

Liệu chơi game nhiều có hại máy không? Chơi game khiến điện thoại bị nóng. Hãy cùng mình tìm hiểu và xem cách khắc phục điện thoại nóng khi chơi game hiệu quả nhé...

Hai cách kiểm tra sim chính chủ cực nhanh và chính xác

Trong bài viết này, sẽ mách bạn hai cách kiểm tra sim chính chủ nhanh và tiện lợi nhất.

Hướng dẫn tạo ứng dụng Facebook Messenger trên máy tính Windows

Hướng dẫn tạo App Facebook Messenger để chat với bạn bè trên máy tính Windows.

Cách ngăn chặn không cho Google Chrome chạy nền

Bạn có biết là trình duyệt web Google Chrome không hoàn toàn tắt hẳn mỗi khi bạn đóng cửa sổ duyệt web cuối cùng?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nồi cơm điện cao tần là gì? Ưu, nhược điểm và các mẫu nồi cơm điện cao tần đáng mua nhất 2023

Nồi cơm điện cao tần hay nồi cơm điện từ, sử dụng công nghệ nấu cao tần IH (Induction Heating – công nghệ đốt nóng trong) để nấu cơm mà không cần đến mâm nhiệt. Trong quá trình nấu, nhiệt lượng tỏa lên trên nắp nồi và

Đọ camera kép xóa phông giấu mặt: Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i

Trong bài viết cách đây 2 ngày, TCN đã đọ khả năng chụp ảnh từ camera thông thường của hai chiếc smartphone tầm trung đáng chú ý hiện nay đến từ hai hãi điện thoại Trung Quốc là Xiaomi và Huawei.