Lãi lớn, cổ phiếu tăng kỷ lục, BioNTech vào top đại gia dược phẩm thế giới

Đại dịch Covid-19 giúp vaccine mRNA trở nên đắt hàng. Ban đầu mRNA được công ty có trụ sở ở Đức nghiên cứu để phát triển loại vaccine chống lại các khối u ung thư. Từ cuối năm 2019, Ugur Sahin - CEO BioNTech quyết định áp dụng mRNA để sản xuất vaccine Covid-19. 
mRNA đang giúp BioNTech trở thành nhà sản xuất thuốc hàng đầu thế giới. Doanh thu BioNTech năm 2021 được dự báo là 18,7 triệu USD. Lợi nhuận ròng 6 tháng đầu năm đạt gần 4,7 tỷ USD, vượt xa con số 166,7 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.

Lãi lớn, cổ phiếu tăng kỷ lục, BioNTech vào top đại gia dược phẩm thế giới

 Trụ sở của BioNTech ở Mainz, Đức
Với dự báo doanh số bán hàng hiện tại, BioNTech sẽ lọt vào bảng xếp hạng 20 tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới, cùng với các tên tuổi như Biogen, Teva Pharmaceutical và Novo Nordisk. Các công ty này có doanh số năm 2020 lần lượt là 13,44 tỷ, 16,66 tỷ và 20,24 tỷ USD.
Đối tác của BioNTech là Pfizer đứng thứ 8 trong danh sách vào năm ngoái với doanh thu năm 2020 là 41,9 tỷ USD. Trong khi đó, Pfizer gần đây nâng dự báo doanh thu năm 2021, vì vậy công ty sẽ tăng một vài bậc trên bảng xếp hạng năm nay. 
Sean Marett, Giám đốc kinh doanh và thương mại tại BioNTech, cho biết các công ty đặt hàng hơn 1 tỷ liều vào năm 2022. Theo các thỏa thuận, châu Âu và Mỹ sẽ nhận được vaccine mới đối phó với các biến thể virus như chủng Delta.
Pfizer - BioNTech và Moderna (Mỹ) nhận tiền tài trợ nghiên cứu lên đến 8,3 tỷ USD từ chính phủ Đức và Mỹ để có thể sản xuất mỗi liều vaccine Covid-19 với giá chỉ 1,2 USD. Tuy nhiên, chương trình COVAX phải mua vaccine từ các công ty này với giá cao gấp ít nhất 5 lần.
Pfizer - BioNTech và Moderna ưu tiên bán hàng cho châu Âu và Mỹ với mức giá cao hơn. Tuy vậy, các công ty này cam kết “một số lượng đáng kể” sản lượng của năm 2021 sẽ được cung cấp cho các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình. Pfizer - BioNTech và Moderna sẽ cung cấp 2 tỷ liều cho các quốc gia này trong 18 tháng tới. Ngoài ra, Mỹ cũng đặt hàng 500 triệu liều để viện trợ cho các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình.
Pfizer và BioNTech đặt mục tiêu sản xuất 3 tỷ liều vaccine trong năm nay và 4 tỷ liều vào năm 2022. 
Nhờ doanh thu và lợi nhuận đột biến, cổ phiếu của BioNTech cũng tăng mạnh. Hiện tại, cổ phiếu của BioNTech giao dịch ở mức 360 USD, tăng 410% trong vòng 12 tháng qua. Vốn hóa thị trường của công ty Đức chạm mốc 86,75 tỷ USD.

BioNTech đang phát triển nhiều loại dược phẩm miễn dịch bên cạnh vaccine Covid-19
Pfizer và BioNTech gần đây tiến vào thị trường châu Phi khi hợp tác với Biovac của Nam Phi để sản xuất và phân phối vaccine ra khắp châu lục này. Pfizer và BioNTech bắt đầu chuyển giao công nghệ, lắp đặt thiết bị sản xuất. Nhà máy mới sẽ có khả năng cung cấp 100 triệu liều thuốc. Công ty hy vọng thuốc do Biovac sản xuất sẽ bắt đầu được tung ra thị trường vào năm 2022.
Ông Sean Marett cho biết định hướng của BioNTech là trở thành 1 thế lực về “liệu pháp miễn dịch toàn cầu”. Công ty sản xuất vaccine mRNA hợp tác cùng Pfizer phòng bệnh cúm dự kiến sẽ được ra thị trường vào quý 3. BioNTech hy vọng thử nghiệm trên người vaccine sốt rét vào cuối năm sau. Công ty gần đây bắt đầu nghiên cứu giai đoạn 2 về vaccine ung thư dựa trên mRNA là BNT111 và BNT113.

TIN LIÊN QUAN

Vaccine của Pfizer sắp được phê duyệt để tiêm cho trẻ từ 5 tuổi trở lên

Pfizer và đối tác của họ là BioNTech đang chuẩn bị hồ sơ gửi cơ quan thẩm quyền để được phê duyệt sử dụng vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên.

BioNTech và Sanofi đang thử nghiệm phương pháp điều trị ung thư bằng mARN trên người

Sử dụng một liệu pháp điều trị bằng ARN thông tin để giúp hệ miễn dịch tấn công các tế bào ung thư ở chuột, các nhà khoa học nhận thấy kích thước khối u rõ ràng đã thu nhỏ đáng kể và tan biến hoàn…

CDC Mỹ: Moderna hiệu quả hơn Pfizer và J&J

Một báo cáo từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ vừa công bố có nhiều thông tin và so sánh về các loại vaccine Covid-19 mà chúng ta cần quan tâm.

Có thể tiêm mũi 3 vắc xin Covid-19 khác loại với mũi 2 được không?

Hiện nay, tình hình Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp cùng với sự lây lan của những biến chủng mới. Do đó, Sở Y Tế TP.HCM đã đề xuất phương án tiêm vắc xin mũi thứ 3. Vậy tiêm mũi 3 vắc xin Covid-19 khác loại với mũi 2 được không? Hôm nay,

YouTube cấm tất cả các video có chứa thông tin sai lệch liên quan đến vaccine COVID-19

YouTube hiện đang xử lý và cấm tất cả các video chứa thông tin sai lệch về các loại vaccine - là những loại vaccine đã được chính quyền y tế địa phương hoặc WHO phê duyệt và cho phép sử dụng.

Mỹ sẽ mở cửa biên giới vào 8 tháng 11, đón khách đã tiêm phòng đầy đủ theo chỉ dẫn của CDC

Một quan chức Nhà Trắng đã xác nhận rằng vào ngày 8 tháng 11, Hoa Kỳ sẽ mở lại biên giới đường hàng không và đường bộ, cho phép khách quốc tế đã được tiêm đầy đủ vác-xin phòng COVID-19 nhập cảnh.

Cổ phiếu Moderna tăng giá chóng mặt nhờ vắc xin COVID-19

Cổ phiếu của nhà sản xuất vắc xin COVID-19 nằm trong top cổ phiếu có hiệu suất sinh lời cao nhất tại S&P 500.

Cách đặt lịch tiêm vaccine Covid-19 và đặt lịch khám online qua app

Ứng dụng Y Tế HCM hỗ trợ bạn đặt lịch tiêm vaccine Covid-19 và đặt lịch khám chữa bệnh online trên điện thoại ngay tại nhà. Sau đây là cách đặt lịch tiêm vaccine Covid-19...

THỦ THUẬT HAY

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Cách chơi game âm nhạc cực hay cùng Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP

Về cách chơi BEAT MP3 for Youtube có phần giống với game Piano Tiles 2 nhưng điểm nhấn riêng của BEAT MP3 for Youtube là bạn có thể chọn bất cứ video bài hát nào trên Youtube, tuy nhiên sẽ có một vài video sẽ không

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

Share full bộ key miễn phí vĩnh viễn - Hướng dẫn cài đặt nhanh key Active Office 2016 Professional

Office 2016 là một phần mềm rất hữu ích cho việc thực hiện các công việc văn phòng hàng ngày. Nó bao gồm các ứng dụng như Word 2016, Excel 2016, PowerPoint 2016 và nhiều ứng dụng khác. Tuy nhiên, để sử dụng Microsoft

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy Note20 Series – chiếc smartphone đem tới nhiều tiện ích nhất trong năm 2020

Hệ thống chức năng phục vụ tốt cả nhu cầu học tập, chơi game giúp cho trải nghiệm Galaxy Note 20 series đem lại thực sự ấn tượng và tương xứng với giá trị cao cấp của sản phẩm.

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.