Toyota áp dụng công nghệ động cơ hydro cho xe chạy đường trường

Toyota đang đánh giá tính khả thi của việc chạy động cơ đốt cháy thông thường bằng hydro như một giải pháp thay thế cho quá trình điện khí hóa hoàn toàn.

Toyota áp dụng công nghệ động cơ hydro cho xe chạy đường trường

Công ty Nhật Bản gần đây đã đưa chiếc Corolla chạy bằng nhiên liệu hydro vào cuộc đua độ bền kéo dài 24 giờ tại Fuji Speedway ở Nhật Bản, sử dụng phiên bản sửa đổi nhẹ của động cơ ba xi-lanh tăng áp 1,6 lít GR Yaris như một phần của chương trình thử nghiệm.


Chiếc xe đua chỉ trải qua một nửa chặng đua trên đường đua, với 12 giờ còn lại cần để sửa chữa và nạp thêm hydro, nhưng Giám đốc điều hành Akio Toyoda tuyên bố sự kiện này là một thành công, nói với Toyota Times : “Thật ngạc nhiên khi chúng tôi đã hoàn thành cuộc đua… Điều này có nghĩa là chúng ta đã chạy hơn 1500km, phải không?”.

'Chúng tôi phải đối mặt với nhiều vấn đề, nhưng nhờ sự nỗ lực hết mình của mọi người, chúng tôi đã hoàn thành cuộc đua với một chiếc xe gần như ở giai đoạn tháo lắp. Tôi tin rằng đã có nhiều phát hiện vì chúng tôi đã chuẩn bị xe kịp thời cho cuộc đua này'.


Chương trình phát triển hệ thống truyền động hydro của Toyota là một phần của chiến lược đầy tham vọng nhằm giảm 90% lượng khí thải CO2 của các phương tiện vào năm 2050, so với mức năm 2010.

Công ty đã sản xuất một trong hai chiếc xe du lịch chạy bằng hydro có sẵn trên thị trường, Mirai, nhưng thử nghiệm độ bền 24 giờ cho thấy tiềm năng cho những chiếc xe hydro sử dụng nhiều hệ thống truyền động thông thường hơn thay cho các thiết lập pin nhiên liệu điện tử (FCEV) đặt trước.


Toyota đã cố gắng sử dụng 'động cơ hiện tại càng nhiều càng tốt' cho cuộc đua 24 giờ, chỉ thay đổi hệ thống phân phối nhiên liệu và bugi, đồng thời lắp đặt bốn bình chứa hydro và đường ống liên kết từ Mirai.


Kỹ sư trưởng của dự án Naoyuki Sakamoto gợi ý về ý nghĩa thương mại của chương trình: “Toyota tin rằng trách nhiệm của chúng tôi là cung cấp một số lựa chọn phù hợp với hoàn cảnh của từng khách hàng. Mục đích của dự án này là nghiên cứu các phương án mới để trung hòa carbon”.

“Chúng tôi, với tư cách là một ngành công nghiệp, đã nghiên cứu về động cơ đốt trong và tích lũy kiến ​​thức và công nghệ trong nhiều năm. Vì vậy, việc sử dụng công nghệ động cơ đốt trong để trung hòa cacbon là một điều đáng thử”.


Sakamoto cho biết, thể hiện tiềm năng của động cơ đốt cháy hydro trong môi trường đua xe thể thao cho phép Toyota 'xem xét các vấn đề' với tốc độ nhanh hơn so với các chu kỳ phát triển truyền thống dành cho ô tô sản xuất.


Ông nói thêm: “Thông qua thông tin và kinh nghiệm mà chúng tôi có được trong các cuộc đua, chúng tôi có thể hiểu được loại phương tiện nào chúng tôi nên áp dụng động cơ chạy bằng hydro”.


Một phần lý do giải thích cho thời gian theo dõi hạn chế của hydro Corolla là do hydro giảm hiệu suất so với xăng - kết quả của sự kém hiệu quả về thể tích của nó. Khí hydro cần nhiều khả năng lưu trữ và đốt cháy hơn so với nhiên liệu lỏng, có nghĩa là xe đua đang chạy với hiệu suất khoảng một phần ba.


Toyota sẽ tiếp tục giới thiệu và phát triển công nghệ này trong các ứng dụng đua xe thể thao nhằm đánh giá tính khả thi của nó trong sản xuất.

TIN LIÊN QUAN

Tiếp tục không “đặt cược” vào một mình xe điện, Toyota ra Yaris “chúa” chạy bằng hydro

Động cơ 3 xi-lanh tăng áp trên chiếc hatchback thể thao Toyota GR Yaris đã được chuyển hoá thành công để có thể đốt bằng nhiên liệu hydro.

Toyota Mirai lập kỷ lục quãng đường đi được dài nhất với pin nhiên liệu hydro

Vào ngày 26/5 vừa qua, Toyota Mirai khởi hành chuyến hành trình từ trạm nạp hydro HymetCo ở Orly (Pháp) dọc theo đường bộ qua các tỉnh Loir-et-Cher và Indre-et-Loire.Ghi nhận, chiếc xe đã đi được quãng đường 1.003 km chỉ trong một lần nạp hydro và

BMW sẽ cho ra mắt xe chạy bằng hydro vào năm 2022

I Hydrogen NEXT đã được BMW tiết lộ vào năm 2019 và nó dựa trên mẫu SUV X5 thế hệ hiện tại. Oliver Zipse, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị của BMW gần đây đã thông báo rằng họ sẽ trình làng pin nhiên liệu hydro X5 vào năm 2022.

Toyota sẽ sản xuất cả xe buýt chạy bằng tế bào năng lượng hydro

Toyota vừa quyết định đưa công nghệ tế bào nhiên liệu hydro từ chiếc Mirai sedan lên cả xe buýt vào đầu năm 2017.

Xe chạy pin nhiên liệu hydro của Honda ngừng sản xuất do doanh số ế ẩm

Honda sẽ ngừng sản xuất Clarity, chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV) do doanh số bán ra thấp, theo tờ Nikkei của Nhật Bản. Clarity là mẫu FCEV đầu tiên của công ty Nhật Bản khi nó được ra mắt cách đây 6 năm và biến thể plug-in hybrid

Rò rỉ thông tin Mazda đang nghiên cứu động cơ xoay dùng nhiên liệu hydro

Mặc dù đã công bố về kế hoạch điện hóa, cũng như dải sản phẩm sẽ được ra mắt trong tương lai, tuy nhiên Mazda vẫn đang nuôi dưỡng ý định phát triển động cơ xoay Wankel.Theo tạp chí ôtô Best Car tại Nhật Bản cho biết Mazda đang tập trung nghiên cứu

Mercedes GLC F-Cell: Sự kết hợp giữa xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro và động cơ lai plug-in hybrid

Mercedes GLC F-Cell là sự kết hợp giữa xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro và động cơ lai plug-in hybrid thân thiện môi trường.

Xe chạy bằng hydro của BMW chính thức đi vào thử nghiệm thực tế

BMW đã bắt đầu thử nghiệm chiếc SUV i Hydrogen NEXT trên đường. Xe chạy pin nhiên liệu hydro dự kiến sẽ đi vào giai đoạn sản xuất thử nghiệm vào năm 2022, với mục tiêu đưa nó vào sản xuất hàng loạt vào năm 2025, tùy thuộc vào điều kiện thị trường

THỦ THUẬT HAY

Colorful Widgets giúp thay đổi giao diện widget tiện ích với nhiều tùy chỉnh thú vị

Nhằm mang đến những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo hơn cho chiếc iPhone của bạn, trong bài viết này TCN xin chia sẻ tinh chỉnh Colorful Widgets mới được phát hành có thể giúp thay đổi giao diện widget tiện ích với nhiều

Phát hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng của Android

Công ty bảo mật FireEye đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong hệ điều hành di động của Google, có thể cho phép kẻ tấn công lợi dụng lỗ hổng này để thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng.

2 cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 nhanh nhất cho bạn

Nếu chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 bị sót, chưa cập nhật đầy đủ, thì có thể phản ánh lên nền tảng quản lý tiêm chủng bằng cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 này...

Cách làm sạch không gian lưu trữ iCloud

Theo mặc định, iPhone của bạn sẽ thực hiện các thao tác sao lưu iCloud một cách tự động, giúp bạn bảo vệ dữ liệu một cách hoàn hảo nhất. Về cơ bản, việc sao lưu trực tuyến này có thể hữu ích khi bạn khôi phục lại dữ

Tại sao chúng ta nên học cách im lặng nhiều hơn và khi nào thì cần im lặng?

Đôi khi, im lặng còn quan trọng hơn rất nhiều so với những gì bạn nói ra đấy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chi tiết Yamaha Exciter 2019 với nhiều nâng cấp đáng giá

Về thiết kế tổng thể Exciter 150 New không khác biệt nhiều so với thế hệ trước đó, điếm nhấn chính của mẫu xe mới đến từ cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED có tạo hình vô cùng ấn tượng, gồm 3 choá đèn nhỏ ở bên trong

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE: Pin 4.250 mAh dùng liên tục 10 tiếng chưa hết

Xiaomi 11 Lite 5G NE không phải smartphone cao cấp nhưng lại sở hữu những cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, viên pin 4.250 mAh được hỗ trợ sạc 33W liệu có đủ gánh vác chip Snapdragon 778G, kết nối 5G, màn hình 6.55 full