Trải nghiệm thực tế chụp ảnh xóa phông của iPhone 7 Plus trên iOS 10.1 Beta

Hôm qua, Apple vừa tung ra phiên bản iOS 10.1 Beta cập nhật tính năng chụp xóa phông cho iPhone 7 Plus, Review Dạo vừa có cơ hội trải nghiệm tính năng này sẽ gửi đến cho các bạn những cảm nhận đầu tiên.




Apple đặt tên tính năng là chụp ảnh 'Chân Dung', việc chuyển qua chế độ này rất đơn giản chỉ cần vuốt qua trái hoặc phải để chọn. Nhưng muốn có thể cho ra một bức ảnh xóa phông Apple đòi hỏi người chụp thực hiện rất nhiều yêu cầu như phải chụp trong điều kiện đủ sáng, không được chụp quá gần (khoảng dưới 20cm) và cũng không xa quá 8 feet (~2.5m). Lý do là ống kính 56mm chỉ có khẩu độ f/2.8 và cảm biến 1/3.6' nên phải trong những điều kiện thích hợp nó mới cho ra một bức ảnh tốt nhất. Khi đáp ứng mọi yêu cầu của Apple, người chụp có thể xem khả năng bokeh ngay trên màn hình điện thoại.




Những bức ảnh chụp ở chế độ chân dung sẽ được đánh dấu trong album là 'hiệu ứng chiều sâu'.


Về chất lượng hình ảnh, đối với những vật thể hình khối thì việc xóa phông rất chính xác, không bị tình trạng lẹm vào đối tượng đã lấy nét.












Tuy nhiên, trong điều kiện hơi thiếu sáng một chút hoặc với các vật thế nhiều chi tiết thì nó sẽ bị xóa phông lẹm vào. Tuy nhiên, điều này chỉ nhận thấy khi zoom xem kĩ hình ảnh, còn về tổng thể bức hình thì vẫn ổn.




Chi tiết ở khu vực khung cánh quạt bị xóa phông lẹm vào.




Các chi tiết tóc thừa cũng bị xóa luôn.




Tiếp tục chi tiết là mép vật thể bị xóa phông lẹm vào.




Các chi tiết nhỏ và trong môi trường thiếu sáng cũng bị tình trạng tương tự.


Đây vẫn chỉ mới là 1 bản thử nghiệm, nên việc gặp một số lỗi hay nước ảnh cho ra không như mong muốn là điều dễ hiểu. Nhưng cũng phải nói là khả năng xóa phông của iPhone 7 Plus trên iOS 10.1 Beta là tốt, chất lượng tương tự trên Redmi Pro, HTC M8. Ý kiến cá nhân thì mình vẫn hơi tiếc là máy không được trang bị tính năng chụp trước lấy nét sau.


Các bạn đang sở hữu iPhone 7 Plus có thể nâng cấp lên iOS 10.1 Beta bằng cách trong bài viết này.


Xem thêm ==> Trải nghiệm camera của Apple iPhone 7 Plus bản thương mại chính thức

Nguồn tin lấy từ : Review Dạo

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm chụp ảnh xóa phông với iOS 10.1 beta, độc quyền cho iPhone 7 Plus

Apple đã tung ra tính năng chụp ảnh chân dung Portrait Mode với khả năng xóa phông và bokeh trên bản iOS 10.1 beta, và tính năng này chỉ độc quyền cho camera kép trên iPhone 7 Plus.

Apple chính thức ra mắt iOS 10.1 Beta, bổ sung tính năng chụp ảnh xóa phông cho iPhone 7 Plus

Rạng sáng ngày hôm nay, Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật lớn đầu tiên dành cho iOS 10, đó là iOS 10.1 beta 1. Có dung lượng rất lớn (dao động trong khoảng 1.7-2GB cho phần lớn...

Thư mời sự kiện ra mắt iPhone 7 của Apple nói lên điều gì

Một bức thư mời sự kiện với hình trang trí có phông nền tối, cùng các vòng tròn bokeh đủ sắc vốn chỉ có khi chụp ảnh với trường ảnh cực gần. Điều này nói lên điều gì cho sự kiện giới thiệu iPhone 7 ngày 7/9?

Ngắm ảnh chụp lung linh từ iPhone SE do Apple công bố

Đừng quá lạ lẫm khi ảnh chụp từ iPhone SE màn hình 4 inch lại lung linh hơn chúng ta tưởng tượng.

So sánh ảnh chụp của iPhone 7 Plus và Nokia 6

Nokia 6 được đánh giá cao về thiết kế, cấu hình và camera. Có rất nhiều ý kiến trái chiều khi so sánh ảnh chụp của iPhone 7 Plus và Nokia 6, hãy cùng tìm lời giải đáp.

Camera iPhone 7 Plus – Niềm tự hào của Apple

Camera iPhone 7 Plus chính là điểm cộng sáng giá nhất của chiếc smartphone này so với các thế hệ iPhone đi trước, cũng như với một loạt flagship Android.

THỦ THUẬT HAY

Một lỗ hổng bảo mật trong Tinder sẽ tiết lộ vị trí thực sự của bạn

Một hành vi vi phạm an ninh trong các API của Tinder - một trong những ứng dụng hẹn hò dựa vào địa điểm cụ thể trên các thiết bị iOS / Android - có thể giúp những kẻ tội phạm tìm ra nơi chính xác bạn đang ở.

Những chú ý khi đổ mực máy in Samsung

Đổ mực máy in là thao tác đòi hỏi kỹ thuật cao. Một số người máy in cá nhân thường chọn cách gọi thợ sửa chữa tới để đổ mực máy in Samsung giúp. Tuy nhiên chỉ cần nắm được các chú ý khi đổ mực máy in Samsung là bạn có

Sử dụng nhiều tài khoản facebook cùng lúc trên smartphone Android

Ứng dụng Parallel Space giúp mở trực tuyến 2 tài khoản Facebook cùng lúc trên Android

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

10 cách tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android

Trình tiết kiệm dữ liệu trên trình duyệt Chrome giúp tiết kiệm 51% dữ liệu, nên khi bật tính năng này lên sẽ giúp tiết kiệm đáng kể lưu lượng dữ liệu khi duyệt web. Để kích hoạt bạn mở trình duyệt Chrome lên, nhấn vào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và trên tay nhanh pin sạc dự phòng Energizer "khủng" 20100mAh

Chắc hẳn các bạn đều thân quen với cái tên Energizer khi mà rất nhiều đồ dùng điện tử, đồ chơi sử dụng những viên pin AA (pin tiểu) hay AAA nhỏ hơn trong những chiếc remote. Và không có gì bất ngờ khi một thương hiệu

So sánh AirPods 2 và AirPods 3: Nâng cấp mới có làm nên chuyện?

Có thể nói, AirPods 3 được Apple trang bị nhiều tính năng mới hấp dẫn, đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng so với AirPods 2 trước đó.

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.