Yahoo chính thức thừa nhận bị hack hơn 500 triệu tài khoản

Trong một thông cáo báo chí vừa phát đi, hãng Yahoo đã xác nhận chính thức về sự cố bị hacker xâm nhập hệ thống hồi cuối năm 2014, kết quả là thông tin của ít nhất 500 triệu tài khoản người dùng đã bị đánh cắp. Đáng chú ý hơn, Yahoo cáo buộc thủ phạm “được sự hỗ trợ từ chính phủ Mỹ”.

CEO Marissa Mayer của Yahoo 

“Thông tin các tài khoản bị đánh cắp có thể bao gồm tên tài khoản, địa chỉ email, số điện thoại, ngày sinh, mật khẩu, và trong một số trường hợp có cả các câu hỏi an toàn cùng câu trả lời kèm theo,” thông cáo của Yahoo cho biết. Tuy nhiên công ty trấn an người dùng là các dữ liệu bị hacker chiếm giữ không chứa các thông tin như “mật khẩu không bảo vệ, thông tin thẻ thanh toán hay tài khoản ngân hàng”.

Gần đây, một hacker tuyên bố đang nắm giữ và muốn rao bán hơn 200 triệu tài khoản Yahoo, mặc dù thông báo chính thức từ Yahoo thừa nhận con số bị mất cắp lớn hơn rất nhiều. Yahoo cho biết đang hợp tác với lực lượng thực thi pháp luật để điều tra, dù hãng không hề nói lý do vì sao họ nghĩ rằng các hacker tấn công mình là do “chính phủ tài trợ”.

Yahoo cũng khuyến cáo người dùng có tài khoản Yahoo nhưng chưa đổi password từ năm 2014 nên đổi ngay lập tức.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Yahoo, hack, tri, kho

TIN LIÊN QUAN

Yahoo chuẩn bị thừa nhận bị hacker đánh cắp thông tin 200 triệu tài khoản

200 triệu tài khoản người dùng Yahoo cùng nhiều thông tin cá nhân đi kèm đã bị hacker đánh cắp từ cách đây vài tháng, nhưng đến nay Yahoo mới cân nhắc việc thông cáo công khai.

Cách bảo vệ tài khoản Yahoo từ sự cố hack 500 triệu tài khoản

Sự cố hacker đánh cắp hàng loạt tài khoản đã gây nguy hiểm cho đến hơn 500 triệu người dùng Yahoo. Sau đây là những thứ cần làm ngay để bạn có thể bảo vệ tài khoản của mình.

Tái cơ cấu, Yahoo đổi tên thành Altaba

Theo thông tin công bố từ hồ sơ gửi lên Ủy ban chứng khoán Mỹ, Yahoo đổi tên và tái cơ cấu toàn bộ công ty sau khi thương vụ với Verizon kết thúc.

Yahoo bị tố dùng công cụ để kiểm tra nội dung email của người dùng

Các nguồn tin cho biết Yahoo đã phải áp dụng chương trình quét nội dung email của người dùng từ một yêu cầu bắt buộc từ tòa án Mỹ. Các hãng công nghệ khác lập tức lên tiếng mình phản đối cách làm như vậy.

Tham gia diễn đàn game “lậu”, 2.5 triệu game thủ bị hack dữ liệu

Hai diễn đàn nổi tiếng chuyên về tải game “lậu” của cộng đồng game thủ Xbox và PlayStation đã bị...

Nếu có dùng Dropbox, bạn cần đổi ngay password tài khoản

Chỉ vì dùng lại password công ty cho tài khoản mạng xã hội, một nhân viên Dropbox đã bị hacker lợi dụng để đánh cắp hơn 60 triệu email khách hàng. Vụ việc này đã xảy ra năm 2012, nhưng đến nay, Dropbox mới thú nhận thêm là cả password tài khoản của

Sạc pin bằng... mông theo phong cách One Piece

Sản phẩm cực hài hước đúng như tiêu đề bài viết này hiện được bán tại thị trường Nhật Bản và chủ yếu dành cho những ai đam mê với bộ truyện tranh nổi tiếng One Piece.

Tài khoản ngân hàng của bạn có thể bị hack qua điện thoại

Các phần mềm độc hại như Acecard và GM Bot hiện đang rất phổ biến trên thế giới do tội phạm đã có những cách mới để tấn công ngành công nghiệp dịch vụ tài chính.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn Messenger trên Android

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn ứng dụng Messenger sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được đáng kể tài nguyên trên smartphone.

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

10 thủ thuật nhỏ với Android 6.0: xem app link, bật rung, chơi flappy bird, chỉnh icon status bar...

Android 6.0 hiện cũng đã có mặt trên kha khá thiết bị nhờ cả vào bản cập nhật chính thức lẫn các bản ROM cook. Trong bài này xin giới thiệu với anh em một số thủ thuật để anh em sử dụng tốt hơn hệ điều hành này, từ

Hướng dẫn cách lấy lại tiền mua ứng dụng trên Google Play

Lúc này điều duy nhất mà chúng ta muốn là trả lại hàng và đòi lại tiền, nhưng làm cách nào để lấy lại tiền từ CH Play thì lại là câu chuyện khác. Có những mốc thời gian quan trọng mà chúng ta cần ghi nhớ để thực hiện

Trải nghiệm TocKyVNKey VNI - Bộ gõ tiếng việt giúp soạn thảo văn bản nhanh chóng

TocKyVNKey VNI là một công cụ giúp người dùng gõ và xử lý các văn bản nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian thông qua bộ thư viện gõ tắt lên đến 200 nghìn từ. Ngoài ra, bộ gõ này còn được tích hợp nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

[MWC 2017] Đánh giá LG G6: Không còn mang người dùng ra thử nghiệm, LG đã đi đúng hướng hơn

Techrum - LG đã chính thức giới thiệu chiếc flagship mới nhất của hãng là G6 trong sự kiện thường niên MWC 2017. So với thế hệ tiền nhiệm, G6 có nhiều thay đổi rất lớn: ngoài từ bỏ thiết kế kiểu module vốn đã được thử

Asus Zenfone Max Pro mang lại những gì với mức giá 4.290.000

Asus Zenfone Max Pro M1 sở hữu thiết kế không quá nổi bật so với hàng loạt chiếc điện thoại ra mắt gần đây nhưng cấu hình của Zenfone Max Pro là cực ổn trong tầm giá.

Trên tay Honor X30i – Smartphone đẹp ngang tầm iPhone 13, giá chưa tới 5 triệu

iPhone 13 ra mắt người dùng với mức giá mà không phải ai đam mê công nghệ cũng có thể sở hữu. Tuy nhiên, trên tay Honor X30i – Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một đẳng cấp với mức giá bất ngờ. Honor đã tạo ra bất ngờ khi