Yahoo chuẩn bị thừa nhận bị hacker đánh cắp thông tin 200 triệu tài khoản

Theo trang Recode, Yahoo đang chuẩn bị thừa nhận công khai về một vụ tấn công ăn cắp thông tin hàng trăm triệu tài khoản khách hàng của hãng này.

CEO Marissa Mayer của Yahoo

Hồi đầu hè năm nay, Yahoo từng cho biết họ đang điều tra một vụ tấn công bởi hacker, đánh cắo được thông tin của khoảng 200 triệu tài khoản người dùng Yahoo, và đem rao bán trên mạng (dĩ nhiên là trên các website phi pháp).

Hồi tháng 8 qua, một tội phạm hacker nổi tiếng có biệt danh 'Peace' tuyên bố hắn sẽ bán thông tin của 200 triệu tài khoản Yahoo, bao gồm tên tài khảon, mật mã, thậm chí cả thông tin cá nhân của chủ tài khoản và các địa chỉ email khác, với giá... 1.800 USD.

Lúc vụ tấn công xảy ra, Yahoo cho biết là 'chúng tôi có biết', nhưng không hề có động thái nào khác. Thậm chí các khuyến cáo khách hàng thay đổi mật khẩu cũng không hề được đưa ra.

Và nay, các nguồn tin nội bộ cho biết hãng sẽ thừa nhận công khai về chuyện này, ngay trong tuần này. Điều này khi xảy ra, chắc chắn sẽ là tin không vui đối với nhà mạng Verizon, ông chủ mới của Yahoo khi chịu bỏ ra 4,8 tỷ USD để thâu tóm 'cựu vương' dịch vụ tìm kiếm Internet này.

Cũng chưa rõ là để đến giờ mới thông báo công khai, liệu Yahoo sẽ khuyến cáo gì với người dùng của mình đây. Có lẽ mọi thứ đã quá muộn!


Nguyên Khang (Theo Recode)

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Yahoo, chu, hacker, tin, tri, kho

TIN LIÊN QUAN

Yahoo chính thức thừa nhận bị hack hơn 500 triệu tài khoản

Đúng như tin từ trước, hãng Yahoo đã chính thức thừa nhận bị hacker lấy cắp thông tin người dùng, với số lượng khổng lồ là hơn 500 triệu tài khoản.

Cách bảo vệ tài khoản Yahoo từ sự cố hack 500 triệu tài khoản

Sự cố hacker đánh cắp hàng loạt tài khoản đã gây nguy hiểm cho đến hơn 500 triệu người dùng Yahoo. Sau đây là những thứ cần làm ngay để bạn có thể bảo vệ tài khoản của mình.

Yahoo bị tố dùng công cụ để kiểm tra nội dung email của người dùng

Các nguồn tin cho biết Yahoo đã phải áp dụng chương trình quét nội dung email của người dùng từ một yêu cầu bắt buộc từ tòa án Mỹ. Các hãng công nghệ khác lập tức lên tiếng mình phản đối cách làm như vậy.

Tái cơ cấu, Yahoo đổi tên thành Altaba

Theo thông tin công bố từ hồ sơ gửi lên Ủy ban chứng khoán Mỹ, Yahoo đổi tên và tái cơ cấu toàn bộ công ty sau khi thương vụ với Verizon kết thúc.

Nếu có dùng Dropbox, bạn cần đổi ngay password tài khoản

Chỉ vì dùng lại password công ty cho tài khoản mạng xã hội, một nhân viên Dropbox đã bị hacker lợi dụng để đánh cắp hơn 60 triệu email khách hàng. Vụ việc này đã xảy ra năm 2012, nhưng đến nay, Dropbox mới thú nhận thêm là cả password tài khoản của

Tham gia diễn đàn game “lậu”, 2.5 triệu game thủ bị hack dữ liệu

Hai diễn đàn nổi tiếng chuyên về tải game “lậu” của cộng đồng game thủ Xbox và PlayStation đã bị...

Sạc pin bằng... mông theo phong cách One Piece

Sản phẩm cực hài hước đúng như tiêu đề bài viết này hiện được bán tại thị trường Nhật Bản và chủ yếu dành cho những ai đam mê với bộ truyện tranh nổi tiếng One Piece.

Top 10 ứng dụng nhắn tin tốt nhất hiện nay

Với sự xuất hiện của Google Allo, thị trường ứng dụng nhắn tin di động ngày càng đông vui. Sau đây là top 10 ứng dụng nhắn tin tốt nhất hiện nay dành cho người dùng iOS và Android.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ extension Getlink Fshare cực kỳ nhanh chóng dành cho Chrome và Cốc Cốc

Mình xin chia sẻ cho các bạn một extension nhỏ trên Chrome và Cốc Cốc, giúp tải max speed trên Fshare mà không cần đăng nhập acc vip hay cookie hỗ trợ, hoặc vào các trang get link nhiều quảng cáo, nếu không có quảng

Bao lâu nên reset điện thoại?Hướng dẫn cách reset điện thoại tốt nhất

Chúng ta sử dụng điện thoại thường xuyên, nhưng ít khi reset lại máy. Vậy bao lâu nên reset điện thoại? Có nên reset điện thoại thường xuyên? Xem câu trả lời trong bài viết nhé...

Cấu hình Quality of Service(QoS)cải thiện trải nghiệm chơi game trực tuyến, xem video

Đã bao giờ bạn gặp phải tình huống dở khóc dở cười vì kết nối mạng quá yếu, không thể xem nổi video 1080p trên YouTube, hay phải bỏ dở game vì mạng lag, … . Trong những trường hợp này bạn có thể cấu hình Quality of

Hưỡng dẫn gỡ bỏ Tìm kiếm mặc định không mong muốn trên Google Chrome

Bạn không am hiểu về máy tính và bạn khá khó chịu khi bị cài phần mềm không mong muốn như Laban, Govome, Trovi ...vào trình duyệt tìm kiếm trên Google Chrome. Bài viết sau đây sẽ hưỡng dẫn bạn đưa trình duyệt tìm kiếm

Cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 bằng Zalo trên điện thoại mới toanh không phải ai cũng biết

Tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn chi tiết và cực kỳ dễ làm dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...