VinFast Lux SA chạy điện bất ngờ xuất hiện trên đường thử quốc tế

Mới đây fanpage của Magna International – đối tác của VinFast bất ngờ chia sẻ một video “khoe” đường chạy thử nghiệm của riêng mình nhưng nhân vật được chú ý lại chính là mẫu xe xuất hiện trong clip. Cụ thể, chiếc xe được chạy thử tuy được bọc trong lớp áo dán ngụy trang, tháo logo nhưng với người Việt, không quá khó khăn khi nhận ra đây chính là VinFast Lux SA. Đã vậy, phần đầu xe lại có sự xuất hiện của một cổng sạc điện.


VinFast Lux SA chạy điện bất ngờ được Magna chạy thử tại trung tâm đặt ở thành phố Graz, Áo.



Kể từ sau màn chào sân thế giới vào năm 2018, cặp đôi VinFast Lux vẫn thường bị bắt gặp chạy thử tại các trung tâm thử nghiệm quốc tế nhưng vẫn là bản chạy xăng, chưa bao giờ có bản chạy điện. Do đó, có thể hiểu rằng việc chiếc Lux SA được trang bị hệ thống truyền động bằng điện trên rất có thể là sản phẩm thử nghiệm trước khi ứng dung lên các mẫu xe điện sắp tới mà hãng xe Việt có kế hoạch mở bán tại thị trường quốc tế, cụ thể hơn là VinFast VF e35 và VF e36, trong đó VF e35 có kích thước và thiết kế khá tương đồng với Lux SA.


VinFast Lux SA chạy điện bất ngờ xuất hiện trên đường thử quốc tế

VinFast VF e35.



Quay trở lại với đoạn clip chạy thử trên của VinFast Lux SA, chiếc xe được ấn định là dạng concept nằm trong giai đoạn đầu phát triển, thử nghiệm vận hành qua nhiều dạng địa hình khác nhau, từ gồ ghề cho tới mặt phẳng và nhiều góc cua.



Chiếc VinFast Lux SA chạy điện được bọc hết phần ngoại thất, khu vực vốn là lưới tản nhiệt nay đã phẳng lì, ám chỉ đây là xe chạy điện.



VinFast Lux SA chạy điện được thử nghiệm qua nhiều dạng cung đường khác nhau.



Bên cạnh đó, trong video trên cũng có một số hình ảnh trong nội thất của chiếc VinFast Lux SA chạy điện này. Tổng thể thiết kế khoang cabin trong không có gì khác biệt nhưng đáng chú ý rằng bảng đồng hồ sau vô lăng có sự điều chỉnh, với đồng hồ bên phải giờ đây được sử dụng để đo mức năng lượng. Tiếp đến, màn hình giải trí trung tâm mất đi nút điều chỉnh âm lượng, giao diện hiển thị cho thấy dưới sàn xe có một bộ pin và 3 chế độ lái gồm Eco, Normal và AWD.



Đồng hồ bên phải có khác biệt so với bản chạy xăng.



Màn hình giải trí trung tâm vẫn có kích thước tương tự bản chạy xăng nhưng giao diện hiện thị đã khác, ám chỉ đây là xe chạy điện.



Theo kế hoạch, VinFast sẽ bắt đầu mở cọc 2 mẫu SUV chạy điện là VF e35 cùng VF e36 tại Mỹ, Canada và Châu Âu từ năm sau. Cả 2 mẫu xe này đều sẽ được bán kèm bản chạy xăng còn mẫu C-SUV chạy điện VF e34 sẽ là sản phẩm riêng dành cho thị trường Việt Nam, hiện đã mở cọc và dự kiến bàn giao cho khách Việt vào đầu tháng 11 tới đây.



 

TIN LIÊN QUAN

Xe điện VinFast VF e34 bị bắt gặp chạy thử nghiệm tại Hà Nội

Chiều qua, ngày 6 tháng trên đường nội khu đô thị của Vingroup tại Long Biên, bắt gặp một chiếc xe điện đang chạy thử nghiệm được cho là VinFast VF e34. Mặc dù được ngụy trang kín đáo nhưng chiếc xe này vẫn tạo nên sức hút khiến nhiều người đi

Phát hiện VinFast VF e35 chạy thử nghiệm tại Úc

Trong thời gian này, VinFast đang dốc hết tâm sức để hoàn thiện những mẫu xe điện đầu tiên. Chiếc VinFast VF e35 hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm, bị bắt gặp tại nhiều nơi. Mới đây, chiếc SUV hạng D này đã lộ diện những hình ảnh chạy thử nghiệm

SUV chạy điện VinFast VF e34 lần đầu lộ diện ảnh nội thất

Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện một số hình ảnh nội thất của mẫu SUV chạy điện VinFast VF e34. Đây cũng là lần đầu tiên, mẫu xe điện thương hiệu Việt lộ ảnh nội thất bởi trước đây khi bắt gặp chạy thử nghiệm, VF e34 luôn ngụy trang kín đáo

Lại xuất hiện SUV chạy điện lạ của VinFast, là xe mới hay chỉ là “người quen cũ”?

Mẫu SUV chạy điện lạ của VinFast được ngụy trang kín mít có nhiều điểm giống VF e35 nhưng cũng có khác biệt dễ nhận ra.

VinFast VF e34 bất ngờ xuất hiện dưới hình dạng chạy thử nghiệm tại Trung Đông

Hình ảnh chiếc VinFast VF e34 'check-in' giữa sa mạc cùng những chú lạc đà bên cạnh khiến nhiều người tò mò và thích thú. Lô VinFast VF e34 đầu tiên sẽ được bàn giao tới tay khách hàng vào ngày 25/12 tới đây.

10 xe bán chạy tháng 8/2021: VinFast Fadil là mẫu xe duy nhất có doanh số trên 2.000 chiếc

Mặc dù các hãng đã tung ra nhiều ưu đãi để thu hút khách hàng trong tháng Ngâu cũng là giữa đại dịch Covid-19, nhưng sức mua của người tiêu dùng Việt vẫn giảm rõ rệt trong tháng 8/2021. Điều này khiến hầu hết các mẫu xe đều bị sụt giảm doanh số,

Đã ra mắt, VinFast VF e34 vẫn chăm chỉ chạy thử: “dàn áo” khiến dân chơi tích mê, lần đầu hé lộ dưới ca-pô

Phiên bản thử nghiệm tiền sản xuất của VinFast VF e34 ngoài những lớp decal nguỵ trang hoạ tiết caro còn được dán màu đen nhám khá thời trang.

Đã ra mắt, VinFast VF e34 vẫn chăm chỉ chạy thử: “dàn áo” khiến dân chơi thích mê, lần đầu hé lộ dưới ca-pô

Phiên bản thử nghiệm tiền sản xuất của VinFast VF e34 ngoài những lớp decal nguỵ trang hoạ tiết caro còn được dán màu đen nhám khá thời trang.

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

So kè Huawei Nova 2i và OPPO F5: Khi đồng hương chạm trán

Cuộc chiến cho các điện thoại thông minh màn hình vô cực giá cạnh tranh đã bắt đầu. Huawei Nova 2i hay OPPO F5 sẽ là siêu phẩm tầm trung đáng lựa chọn hơn?

Trên tay Diesel On Full Guard: smartwatch cho dân đeo đồng hồ đích thực

Chỉ cần 350usd là anh em có một chiếc đồng hồ thông minh trong thân hình một chiếc đồng hồ thời trang thực sự như chiếc Diesel On Full Guard này. Thiết kế hầm hố, hoàn thiện tốt, dây da đẹp... và dĩ nhiên với Android