Nền tảng do Micorosoft hỗ trợ làm lộ lọt 38 triệu bản ghi thông tin cá nhân

Nhóm nghiên cứu UpGuard Research vừa tiết lộ: 'Các kiểu dữ liệu bị lộ lọt ở các cổng là khác nhau, bao gồm thông tin cá nhân được sử dụng để theo dõi kết nối tình hình Covid-19, các cuộc hẹn tiêm chủng Covid-19, số an sinh xã hội cho người xin việc, ID nhân viên và hàng triệu tên cùng địa chỉ email'.

Nền tảng do Micorosoft hỗ trợ làm lộ lọt 38 triệu bản ghi thông tin cá nhân


Các cơ quan chính quyền bang như Indiana, Maryland và thành phố New York cùng các công ty tư nhân như American Airlines, Ford, J.B. Hunt và Microsoft được cho là đã bị ảnh hưởng. Trong số những thông tin nhạy cảm nhất bị lộ lọt có 332.000 địa chỉ email và ID nhân viên được các dịch vụ tính lương toàn cầu của Microsft sử dụng cũng như hơn 85.000 bản ghi liên quan tới hệ thống hỗ trợ kinh doanh (Business Tools Support) và các cổng thực tế hỗn hợp tăng cường (Mixed Reality).

Power Apps là một nền tảng phát triển do Microsoft hỗ trợ để xây dựng các ứng dụng kinh doanh tùy chỉnh theo phương pháp phát triển phần mềm low-code hoạt động trên thiết bị di động và web bằng cách sử dụng các mẫu dựng sẵn, ngoài ra còn cung cấp các API cho phép các ứng dụng khác truy nhập vào dữ liệu, bao gồm các tùy chọn để truy xuất và lưu giữ thông tin. 

Công ty mô tả dịch vụ này là 'một bộ các ứng dụng, dịch vụ và trình kết nối cũng như nền tảng dữ liệu, tạo môi trường phát triển nhanh để xây dựng các ứng dụng tùy chình cho các nhu cầu của doanh nghiệp'.

Tuy nhiên, một cấu hình sai trong cách một cổng thông tin chia sẻ và lưu trữ dữ liệu có thể dẫn đến tình huống dữ liệu nhạy cảm bị truy nhập công khai, gây nguy cơ rò rỉ dữ liệu.

Các nhà nghiên cứu cho biết: 'Những cổng Power Apps có các tùy chọn được xây dựng để chia sẻ dữ liệu, nhưng chúng cũng có các kiểu dữ liệu sẵn có vốn rất nhạy cảm. Trong các trường hợp như các trang đăng ký tiêm chủng Covid-19, có các loại dữ liệu được công khai như vị trí các điểm tiêm chủng, thời gian hẹn và dữ liệu nhạy cảm phải đặt ở chế độ riêng tư như thông tin nhận dạng cá nhân của những người được tiêm chủng'.

UpGuard cho biết, họ đã thông báo cho Microsoft về vụ rò rỉ dữ liệu vào ngày 24/6/2021 để công ty xử lý vụ việc này. Với lý do là 'do thiết kế', công ty đã có hành động để cảnh báo các khách hàng đám mây của chính phủ về vấn đề này sau khi có thêm một báo cáo lạm dụng do công ty bảo mật đệ trình vào ngày 15/7.

Ngoài ra, Microsoft đã phát hành một công cụ có tên là Portal Checker để phát hiện bất kỳ khả năng hiển thị nào phát sinh vì lý do sai cấu hình và đã tạo các bản cập nhật để 'các cổng mới được tạo sẽ có các quyền bắt buộc đối với bảng được thực thi cho bất kỳ các biểu mẫu và danh sách cài đặt Enable Table Permissions'.

Các nhà nghiên cứu lưu ý: 'Mặc dù chúng tôi hiểu (và đồng ý với) quan điểm của Microsoft rằng vấn đề ở đây không hoàn toàn là một lỗ hổng phần mềm mà là một vấn đề về nền tảng yêu cầu thay đổi mã cho sản phẩm và do đó đi cùng một loạt các lỗ hổng bảo mật. Việc thay đổi sản phẩm theo các hành vi của người dùng là một giải pháp tốt hơn là gán toàn bộ việc mất dữ liệu là do là cấu hình sai của người dùng cuối, cho phép sự cố tiếp diễn và khiến người dùng cuối phải chịu rủi ro về an ninh mạng do xâm phạm dữ liệu'./.


Theo the hackernews

TIN LIÊN QUAN

Microsoft có sự kiện về mixed-reality(AR) vào ngày 3/10, sẽ là một nguồn doanh thu lớn?

Theo trang ZDNet, ít có khả năng Microsoft sẽ ra mắt phần cứng mới tại đây, chủ yếu hãng sẽ nói về kế hoạch và tầm nhìn của mình cho mixed-reality, cách công ty kiếm tiền từ nó ra sao, làm thế nào có thể khuyến khích cộng đồng phát triển nội dung

Microsoft ra mắt gói giải pháp trên nền tảng đám mây dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Với giải pháp này, nhân viên trong các công ty sẽ có thể làm việc chỉ động hơn cùng các công cụ quen thuộc như Word, Excel, PowerPoint, Outlook, OneNote và Access.

Microsoft bị lộ dữ liệu khách hàng , 65.000 công ty bị ảnh hưởng

Nhà cung cấp bảo mật mạng SOCRadar gần đây đã thông báo cho Microsoft về một vụ vi phạm dữ liệu lớn. Họ tuyên bố rằng hơn 2,4 terabyte dữ liệu nhạy cảm của khách hàng đã bị xâm phạm và 65.000 công ty bị ảnh hưởng.

Tại sao Microsoft 365 cần được ưu tiên bảo mật 24/7?

Sử dụng dịch vụ Microsoft 365 tuy dễ dàng, tiện lợi, nhưng bạn đã thực hiện các bước để bảo vệ tất cả dữ liệu mà công ty mình đang lưu trữ trong dịch vụ đó chưa

Thủ tướng chỉ thị triển khai giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch COVID-19

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 24/CT-TTg về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch COVID-19.

Trend Micro phát triển một lớp bảo vệ mới để tích hợp thêm vào các dịch vụ bảo mật email

Trong thời gian nửa đầu năm 2018, Trend Micro đã ngăn chặn hơn 20,4 tỷ mối đe dọa, gần 83% trong số đó được phát hiện từ email. Chính vì vậy, Trend Micro đã phát triển một lớp bảo vệ mới để tích hợp thêm vào các dịch vụ bảo mật email: đó là khả

FPT eCovax giúp tăng cường “kháng thể số” cho DN vận hành không gián đoạn trong Covid-19

Với mong muốn đồng hành với các doanh nghiệp DN vượt qua những thách thức của đại dịch, FPT đã triển khai miễn phí một năm chương trình FPT eCovax với kỳ vọng giúp các DN bổ sung những kháng thể số để kinh doanh không gián đoạn.

Phát triển thành phố thông minh ở Châu Á: Lấy người dân làm trung tâm

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra và tác động tiêu cực trên toàn cầu cùng với những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu ngày càng rõ nét, thì yêu cầu phát triển đô thị thông minh ĐTTM bền vững là hết sức cần thiết, đặc biệt là ở khu vực

THỦ THUẬT HAY

Mời tải và dùng thử gói icon của Galaxy S8: Tối giản hoá mọi thứ

Galaxy S8 gần đây đã bị rò rỉ rất nhiều, từ hình ảnh, cho đến cả video khi đang hoạt động. Mới đây nhất, giao diện launcher và bộ icon của siêu phẩm này cũng đã xuất hiện trên mạng, không những thế, các nhà phát triển

Sửa lỗi bàn phím không hoạt động trên Windows 10

Giả sử khi bạn đang gõ văn bản, bỗng nhiên bàn phím trên máy tính Windows 10 của bạn không hoạt động. Dù đã áp dụng mọi cách nhưng bạn dường như bất lực. Khi đó bạn có thể áp dụng một số giải pháp dưới đây để khắc phục

Cách kích hoạt chế độ Night Mode trên Samsung Galaxy S8

Night Mode trên Samsung Galaxy S8 có khả năng lọc các ánh sang màu xanh, khiến màn hình có ánh sáng dịu hơn, giảm sự tác động tới mắt người dùng.

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Cách chỉnh âm lượng từng tab Chrome lên đến 600%

Volume Master là tiện ích cài đặt trên trình duyệt Chrome có khả năng điều chỉnh âm lượng ở từng tab riêng biệt trên trình duyệt, có thể lên tới 600%.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.