Ai cũng có thể chụp và bán ảnh dễ dàng với Adobe Stock Contributor

“Stock photography” là thuật ngữ dùng để chỉ những tác phẩm được các nhiếp ảnh gia thực hiện thông một chủ đề hay chuẩn nhất định nào đó, sau đó đem bán lại cho những người có nhu cầu sử dụng.

Nghe có vẻ dễ, nhưng thực sự kiếm tiền từ việc bán stock photo rất khó. Bạn phải tải lên mạng, tạo từ khóa đặc trưng cho ảnh (VD: “người chơi game”, “bãi biển” hay “cô gái giận dữ”, v.v.), và thực sự việc bán được ảnh cũng chiếm tỷ lệ rất thấp, ngay cả với những nhiếp ảnh gia hàng đầu.

Đó là lý do 'ông trùm' lĩnh vực xử lý ảnh Adobe muốn nhảy vào…

Adobe đã có thư viện ảnh stock photo riêng của mình trong các phần mềm thuộc bộ Creative Cloud như Photoshop hay InDesign. Và giờ đây hãng muốn hỗ trợ người chụp ảnh tải và chia sẻ ảnh chụp của mình.

Cụ thể quá trình như sau:

Đầu tiên, bạn có thể tải ảnh của mình lên mạng thông qua các ứng dụng như Lightroom hay Bridge của Adobe, thông qua chức năng Adobe Stock . Các phiên bản hỗ trợ bao gồm: Lightroom CC 2015.7, Lightroom 6.7 và ACR 9.7.

Bạn cũng có thể tải trực tiếp ảnh vào trang web Adobe Stock Contributor bằng cách kéo và thả.

Tiếp theo, Adobe dùng chương trình riêng để tự động quét qua nội dung các bức ảnh và gợi ý top 5 từ khóa phù hợp.

Adobe Stock Contributor hỗ trợ ảnh chụp, video và cả ảnh vẽ vector. Người chụp tải ảnh lên ngay trong phần mềm Lightroom hay Bridge của mình, chọn từ khóa, và người muốn dùng ảnh có thể vào để chọn mua.

Hiện Adobe Stock Contributor đang trong quá trình thử nghiệm beta. Dĩ nhiên, đây là một cộng đồng chia sẻ dành cho bất kỳ ai, Bạn có thể tải và bán các bức ảnh chụp bằng điện thoại cũng được nữa đấy!


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Adobe, Stock, Contributor

TIN LIÊN QUAN

Adobe Lightroom 6.14 sẽ là bản Lightroom cuối cùng được bán lẻ

Ưu điểm của Lightroom 6 là nó mang tính bản quyền 1 lần. Bạn bỏ tiền ra mua và sử dụng vĩnh viễn, sẽ không ai đòi tiền bạn lần 2.

Nếu là tín đồ "sống ảo", đừng bỏ qua 6 ứng dụng chỉnh ảnh miễn phí này

Những ứng dụng miễn phí hàng đầu trên di động cho phép bạn tạo ra những bức ảnh cực kỳ long lanh.

Liệu iPhone 7 Plus có thể chụp ảnh thời trang chuyên nghiệp?

Nhiếp ảnh gia Nick Pecori thử chụp một bộ ảnh thời trang chỉ với thiết bị duy nhất là một điện thoại iPhone 7 Plus, để xem nó có thể thay thế được máy ảnh DSLR chuyên dụng hay không.

Miễn phí Nik Collection từ hôm nay 25/3 - Bộ phần mềm xử lý ảnh chuyên nghiệp ...

Nik Collection có giá bán 450$ đang được cho tải dùng miễn phí bắt đầu từ hôm nay 25/3/2016. Nếu ai đã lỡ mua bộ Nik Collection này trong năm 2016, hãng sẽ trả lại tiền. Nik...

Google gây sốc khi miễn phí hoàn toàn ứng dụng Nik Collection

Một tin vui cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và đam mê nhiếp ảnh đó là Google đã cung cấp miễn phí hoàn toàn bộ chỉnh sửa ảnh Nik Software.

So sánh Intel Core i7-8700 vs AMD Ryzen 2700: Lại đến giờ nhuộm Đỏ?

Cuộc chiến giữa 2 hãng linh kiện hàng đầu thế giới mỗi ngày lại càng hấp dẫn hơn . Mặc dù chúng ta đều phải thừa nhận rằng sự phủ sóng của Intel là rất lớn, thế nhưng gần đây AMD đang dần vươn lên để trở thành hãng linh kiện đối đầu trực tiếp

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn format ổ cứng và tạo phân vùng ổ cứng khi cài đặt lại Windows

Trong quá trình cài đặt Window đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn dữ liệu hoặc mất thời gian backup, một trong những công đoạn trong quá trình cài Windows mà bạn có thể làm đó là Format ổ cứng. Nếu nói về Format bạn sẽ nghĩ

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình

Tính năng mới chỉ có trên iOS 7

Như mong đợi và đã thông báo rộng rãi trước đó, trong bài phát biểu chính thức tại sự kiện thường niên WWDC 2013 do mình chủ trì, Apple đã giới thiệu một hệ điều hành iOS được tân trang mới hoàn toàn.

Dùng biểu tượng tự hào trên Facebook, icon cầu vồng Facebook

Mới đây Facebook cập nhật thêm một biểu tượng cảm xúc mới có tên là tự hào (icon cầu vồng), vậy ý nghĩa cũng như cách dùng biểu tượng tự hào trên Facebook là như thế nào, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách update sim ghép từ v1 lên v2 mà không cần mua mới

Cách đây không lâu, Apple đã vá lỗi dẫn đến hàng loạt thiết bị sử dụng sim ghép 'thần thánh' trên iPhone Lock bị từ chối đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

5 lý do nên mua Xiaomi 11T Pro 5G

Mới đây, Xiaomi đã chính thức trình làng một mẫu smartphone mới có tên gọi Xiaomi 11T Pro 5G. Sản phẩm được đánh giá rất tích cực, giúp sản phẩm này chiếm trọn niềm tin của người dùng. Vậy có nên mua chiếc điện thoại

Đánh giá camera Nokia 5.1 Plus: Giá rẻ, chụp ảnh có "ngon"?

Nokia 5.1 Plus vừa chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với nhiệm vụ đánh chiếm phân khúc giá rẻ. Điểm nổi bật nhất trên sản phẩm này chính là cụm camera kép khá hầm hố ở mặt sau, và ngay bây giờ hãy cùng