Xếp hạng 15 mẫu iPhone từ xưa đến nay

Bạn có biết, iPhone 7 và iPhone 7 Plus vừa ra mắt là 2 mẫu iPhone thứ 14 và 15 mà hãng Apple đã cho ra mắt từ năm 2007 đến nay không?

Tại sao chúng ta không thử xếp hạng cả 15 mẫu iPhone này, kể từ phiên bản đầu tiên ra mắt năm 2007, xem mẫu nào tốt, mẫu nào tệ nhỉ?

15. iPhone 5c

iPhone 5c có lẽ là chiếc điện thoại ít được chú ý nhất của Apple. Vai trò duy nhất của nó là một phiên bản iPhone giá rẻ dành cho các thị trường đang phát triển. Chữ C trong tên sản phẩm là “color”, ám chỉ nhiều lựa chọn màu sắc vỏ. Nhưng nhiều người lại nghĩ nó có nghĩa là “cheap” (rẻ tiền). Và thật sự nó trông rẻ tiền thật, với lớp vỏ hoàn toàn bằng nhựa.

14. iPhone 4s

Trong khi iPhone 4 đạt đến đỉnh cao trong thiết kế iPhone, thì bản iPhone 4s chả có gì mới ngoại trừ những nâng cấp nhỏ. Điều đáng chú ý nhất về iPhone 4s đó là nó là chiếc iPhone đầu tiên tích hợp Siri, và là iPhone đầu tiên được giới thiệu bởi CEO Tim Cook, sau khi Steve Jobs qua đời.

13. iPhone 3G

iPhone 3G là chiếc iPhone thế hệ thứ 2, và là một trong những sản phẩm có thiết kế kém bắt mắt nhất. Nó có mặt lưng bằng nhựa bóng và cong, rõ ràng là sự “cải lùi” từ mặt lưng nhôm phẳng sang trọng của bản iPhone đầu tiên.

12. iPhone 7

Năm nay, iPhone 7 tỏ ra khá lép vế so với phiên bản to hơn là iPhone 7 Plus. Mặc dù có một số cải tiến về thiết kế, nhưng về cơ bản nó chẳng khác gì iPhone 6 ra mắt từ năm 2014, ngoại trừ camera to và lồi hơn và không còn jack tai nghe.

11. iPhone 3GS

Đây là chiếc iPhone đầu tiên có thêm hậu tố “S”, ra mắt năm 2009. Cũng như iPhone 3G, nó có một thiết kế khá đáng quên lãng, Nhưng nhờ vậy mà Apple đã tạo nên một quả bom thực sự khi ra mắt iPhone 4 với thiết kế đột phá.

10. iPhone 5s

iPhone 5s thay phím Home cổ điển bằng phím Home có tích hợp cảm biến vân tay, một thành tựu công nghệ đỉnh cao vào thời điểm nó ra mắt. Nhưng đó cũng là khác biệt lớn duy nhất của nó với iPhone 5, vốn có một thiết kế rất đẹp mắt.

Nhiều người đã cảm thấy thất vọng khi iPhone 5 và 5s không có màu đen tuyền, mà thay vào đó là một màu “xám không gian”. Thay vào đó, Apple lần đầu giới thiệu màu vàng Gold cho iPhone, đã gây một cơn sốt không hề nhỏ trong cộng đồng iFan.

9. iPhone 6 Plus

Khi chiếc iPhone 6 Plus ra mắt, một số người phàn nàn là nó khá dễ bị bẻ cong. Apple đã phản bác ý kiến này, và cho rằng đó là những trường hợp hiếm gặp. Nhưng 2 năm sau, bằng chứng rõ ràng mới xuất hiện khi nhiều người cho rằng máy bị cấn trong thời gian dài sẽ gây ra đứt gãy trong bo mạch, dẫn đến màn hình bị liệt cảm ứng.

8. iPhone 5

Xếp hạng 15 mẫu iPhone từ xưa đến nay

iPhone 5 đánh dấu lần đầu tiên Apple mở rộng kích thước màn hình cho iPhone, sau khi trung thành với kích thước 4 inch suốt từ năm 2007. Đây cũng là bản iPhone cuối cùng có màu đen tuyền (cho đến khi có iPhone 7 năm nay) và cũng đánh dấu luôn chuyện Apple quay lại dùng mặt lưng nhôm cho sản phẩm.

7. iPhone 6

iPhone 6 không chỉ là chiếc iPhone mà còn là chiếc máy tính bán chạy nhất lịch sử. Thiết kế của nó không hẳn vuông vắn cứng cáp như iPhone 5, 5s hay SE, nhưng nó có màn hình to hơn, khiến cho hàng triệu fan hưởng ứng nhiệt tình. Với kích thước to hơn, Apple đã chuyển nút nguồn sang cạnh bên, vốn là sự thay đổi được đánh giá cao về trải nghiệm người dùng.

6. iPhone 6s

Nó y hệt bản iPhone 6, ngoại trừ có thêm màu mới khá “gái”: vàng hồng.

5. iPhone 7 Plus

Hiện tại đây là chiếc iPhone cao cấp nhất của Apple, với trọng tâm là cụm camera kép chụp ảnh cực “chất”. Cộng thêm 2 lựa chọn màu sắc mới đen bóng và đen xám, chiếc iPhone 7 Plus trông sexy hơn bao giờ hết. Cũng dễ hiểu khi bà con đã đặt hàng hết sạch trước cả khi Apple bán ra.

4. Mẫu iPhone đầu tiên

Chiếc iPhone đầu tiên (nhiều người còn gọi là iPhone 2G) giờ đây đã là một sản phẩm kinh điển. Nó đã làm thay đổi mãi mãi không chỉ ngành công nghiệp điện thoại mà còn cả ngành công nghiệp máy tính, mở ra trang sử thực thụ cho thiết bị cảm ứng.

Có một sự thật mà không biết bạn có biết hay không là, dù iPhone 2G có jack tai nghe 3,5mm, nhưng nó lại nằm thụt sâu vào dưới lớp bỏ cong của viền máy. Điều này khiến nhiều tai nghe của các hãng thứ 3 không cắm vừa, và người dùng phải mua adapter chuyển đổi (cũng tương tự iPhone 7 năm nay với bộ adapter chuyển cổng 3,5mm sang Lightning). 

3. iPhone 6s Plus

iPhone 6s Plus dù không có cải tiến nổi bật so với iPhone 6s, nhưng nó là chiếc iPhone đưa trải nghiệm người dùng lên đến tối đa, với pin rất “trâu” có thể kéo dài đến 2 ngày. Lỗi bẻ cong trên iPhone 6 Plus cũng đã được khắc phục.

2. iPhone SE

iPhone SE có ngoại hình giống hệt iPhone 5 và iPhone 5s. Nhưng lý do nó xếp cao trong bảng xếp hạng này là nhờ một yếu tố: sự can đảm. Apple đã rất can đảm khi “dám” cho ra mắt một chiếc điện thoại mới có màn hình nhỏ chỉ 4 inch trong bối cảnh thị trường smartphone đang sôi sục với hầu hết sản phẩm đều từ 5 inch trở lên.

iPhone SE cũng thành công hơn hẳn iPhone 5c, chứng minh được một điều là thiết kế theo phong cách  iPhone 5 vẫn chưa hề lỗi thời, và màn hình nhỏ cũng không phải trở ngại gì ghê gớm khi bên trong là các linh kiện phần cứng rất mạnh, đảm bảo trải nghiệm sử dụng luôn mượt mà.

1. iPhone 4

iPhone 4 là bước nhảy lớn nhất về công nghệ của Apple đối với dòng điện thoại iPhone, với thiết kế cực kỳ đẹp mắt và ấn tượng. Không chỉ vậy, màn hình của iPhone 4 là cực kỳ nét và đẹp, với công nghệ hiển thị Retina của Apple.

Đến tận bây giờ, nhiều người vẫn còn yêu thích thiết kế 2 mặt kính của iPhone 4, còn lớp viền bằng kim loại sang trọng (dù thời gian đầu lớp viền này gây sự cố về ăng-ten khiến máy khó nhận sóng). Nhà thiết kế chính Jony Ive của Apple đã nói ông chịu nhiều ảnh hưởng về thiết kế sản phẩm từ thương hiệu hàng gia dụng hàng đầu của Đức là Braun, với triết lý thiết kế sản phẩm tập trung vào tính năng và trải nghiệm.

Thiết kế toàn kính, dù có khuyết điểm là không bền bằng nhôm, nhưng vẫn chứng minh được giá trị thẩm mỹ đỉnh cao. Chính vì vậy mà nhiều thông tin cho biết đời iPhone 2017 sẽ quay lại thiết kế này.


Nguyên Khang

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : iPhone, nay

TIN LIÊN QUAN

Cùng xem lại quảng cáo iPhone từ 2007 đến nay

Đoạn video bên dưới tổng hợp toàn bộ các quảng cáo iPhone từ xưa đến nay, cho ta cái nhìn sơ lược về lịch sử phát triển của chiếc smartphone nổi tiếng này.

Nếu còn sống Steve Jobs sẽ không bao giờ thích iPhone 7 màu trắng

Bạn đã bao giờ thắc mắc Steve Jobs thích dùng iPhone màu gì chưa? Câu trả lời là iPhone màu đen, chính vì vậy những thông tin rò rỉ về iPhone 7 màu trắng chắc chắn sẽ khiến ông không thích nếu ông còn sống.

Từ SE trong tên iPhone mới nghĩa là gì

Một số người có cơ hội thử nghiệm iPhone SE đã cho biết cảm biến Touch ID trên chiếc máy này chậm hơn đáng kể so với iPhone 6s, và nó cho tốc độ nhận diện vân tay tương tự như...

Apple âm thầm 'khai tử' iPhone 5S

Không lâu sau khi ra mắt sản phẩm iPhone SE, trên trang chủ của Apple đã không còn xuất hiện thông tin về iPhone 5S.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá BlackBerry KEY2 LE: Đáp ứng trọn vẹn những mong muốn của người hâm mộ dâu đen

Key2 LE - phiên bản rút gọn của chiếc Key2 là một chiếc máy đặc biệt của BlackBerry tại thị trường Việt Nam. Hiếm khi thương hiệu đến từ Canada này lại tung ra một chiếc máy được cho là có “giá tốt” như vậy.

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.