Cáp AAG đã hàn xong, tốc độ internet được khôi phục từ sáng 20/9

Tính từ đầu năm 2016 cho đến nay, cáp AAG đã 4 lần gặp sự cố, được bảo trì vào các tháng 3, 6, 8 và 9. Tuy nhiên, như các lần sửa chữa cáp quang biển lần trước, theo đúng quy trình, sau khi thực hiện xong công đoạn hàn nối cáp, đơn vị thi công sẽ còn phải tốn thêm một quãng thời gian nhất định để có thể thực hiện quy trình khôi phục hiện trạng cho hệ thống. Đặc biệt, để có thể thực hiện khởi tạo cấu hình ban đầu cho hệ thống AAG, toàn bộ các kênh truyền dẫn của các nhà cung cấp mạng trên tuyến cáp này sẽ mất liên lạc trong khoảng 2 giờ đồng hồ.

Cáp AAG đã hàn xong, tốc độ internet được khôi phục từ sáng 20/9
Sửa chữa cáp quang biển AAG

Theo một đại diện của CMC Telecom, việc khôi phục tuyến cáp AAG được hoàn thành từ sau 3h45 ngày 20/9/2016, và cho đến sáng nay, hệ thống đã đạt lại 100% tốc độ như ban đầu.

Kể từ đầu năm 2016 đến nay, cáp AAG đã vướng phải sự cố bị đứt 4 lần. Trong đó, thời gian tổng cộng bị đứt, bảo trì vào đầu tháng 3 và cuối tháng 6 của cáp AAG lên đến 10 ngày làm cho kết nối tín hiệu từ Việt Nam ra các quốc tế bị chập chờn nghiêm trọng. Còn trong lần gần đây nhất vào tháng 8/2016, tuyến cáp AAG đã gặp sự cố “kép”, đứt liên tiếp 2 vị trí trên các cáp nhánh S11 hướng Hong Kong và S1B hướng Singapore, tổng thời gian Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng do cáp AAG xảy ra sự cố lên tới 23 ngày.

Dự án cáp quang biển AAG được khởi công tháng 4/2007, với tổng vốn đầu tư khoảng 560 triệu USD. Có chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, tuyến cáp AAG kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Được đưa vào khai thác từ tháng 11/2009, tuyến cáp này bắt đầu từ Malaysia và kết cuối tại Mỹ, với các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Bruney), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)... Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km. Từ khi được khai trương và đưa vào hoạt động tháng 11/2009, tuyến cáp quang biển AAG đã nhiều lần gặp sự cố khiến việc truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị chập chờn, thậm chí có thời điểm rất khó tiến hành giao dịch.


Tin Bi

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : AAG, xong, internet

TIN LIÊN QUAN

Cáp quang biển AAG bảo trì, internet quốc tế lại chậm

Theo nguồn tin từ báo Thanh Niên, tuyến cáp quang biển AAG bắt đầu được bảo trì từ hôm nay 15/9, khiến Internet quốc tế đi qua tuyến cáp quang này bị chậm vài ngày.

FPT Telecom chính thức đóng cửa Nhacso.net

Sau hơn 11 năm hoạt động, tối ngày 3/10, FPT Telecom đã chính thức đóng cửa trang web nghe nhạc trực tuyến Nhacso.net với lý do thay đổi mô hình hoạt động và chuẩn bị cho những hướng đi mới trong tương lai.

99% thông tin bạn đang đọc trên mạng Internet được truyền qua hệ thống này

Trong khi chúng ta đang tranh cãi về những lợi ích của điện toán đám mây, chỉ một vài người biết rằng chính biển là nơi 'cung cấp' Internet cho cả thế giới. Những dây cáp quang...

iOS 10 gây sự cố khi nâng cấp, bắt người dùng khôi phục lại hệ điều hành

Tuy nhiên Apple đã nhanh chóng sửa lỗi và thông báo hiện tại iOS 10 đã hoàn toàn an toàn để nâng cấp.

Chỉ mất 3 giây tên trộm đã lắp xong máy đọc thẻ ATM giả

Một khi thông tin về thẻ bị lọt vào tay những tên tội phạm, chúng hoàn toàn có thể mua bán hàng qua mạng internet bằng thẻ đó, hoặc sao chép toàn bộ thông tin sang một thẻ trắng...

Samsung tung quảng cáo cực 'chất' của Galaxy S7/S7 edge

Đoạn quảng cáo dài đúng 1 phút nhưng đã ‘phô diễn’ hầu như toàn bộ khả năng và sức mạnh của Samsung Galaxy S7 và S7 edge.

Xu hướng công nghệ thay đổi như thế nào với mạng 5G?

Không chỉ đơn thuần nâng cao tốc độ, mạng 5G còn góp phần thay đổi bộ mặt của Internet thế giới, phục vụ đắc lực cho người dùng và các tổ chức doanh nghiệp.

THỦ THUẬT HAY

“Bí kíp” tải và cài đặt Adobe Audition 2021 full crack chỉ trong “một nốt nhạc”

Adobe Audition là một phần mềm chuyên nghiệp của hãng Adobe tại Hoa Kỳ, dành riêng cho thu âm và chỉnh sửa âm thanh. Phiên bản mới nhất của Adobe có nhiều hiệu ứng, công cụ cắt, trộn và chỉnh sửa âm thanh đa dạng, cùng

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Làm thế nào để tắt chế độ hạn chế YouTube?

Chế độ hạn chế YouTube sẽ được kích hoạt trong trường hợp bạn muốn lọc bớt nội dung không lành mạnh và chỉ để lại những gì mình muốn xem. Vậy làm thế nào để tắt chế độ hạn chế YouTube này?

Giải pháp nào để tăng tốc độ, bảo mật cho người sử dụng Hosting Free

Đây là vấn đề đau đầu với các Webmaster chưa có điều kiện để thuê Hosting có trả phí, ngoài những vấn đề bị giới hạn rất nhiều thì vấn đề tốc độ làm đau đầu trên các gói Hosting miễn phí. Hãy cùng TCN giải quyết vấn đề

Ứng dụng giúp kéo dài chân trên iPhone, Android

Theo dõi bài viết sau của chúng tôi để có thể biến đôi chân của mình thành chân thon và dài như siêu mẫu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai

Đánh giá hiệu năng Asus GL553VD - Mạnh mẽ với Intel Core i7 KabyLake và GTX 1050

Asus GL553VD mang trên mình một thiết kế mới và bên trong nó là một cấu hình mạnh mẽ từ CPU Intel KabyLake cùng GPU GeForce 1050 mới nhất thời điểm hiện tại. Hãy cùng FPTshop đánh giá hiệu năng thực tế của sản phẩm...

Snapdragon 845 và Exynos 9810 có những điều gì khác biệt?

Mới đây, Samsung vừa chính thức trình làng vi xử lý cao cấp nhất trong năm nay của hãng là Exynos 9810 thuộc Series Exynos 9.