Mới chỉ 13% người Mỹ trả lại Galaxy Note 7 lỗi pin

Tính đến thời điểm này, theo thống kê của chính Samsung tại Mỹ, mới có khoảng 130.000 điện thoại Galaxy Note 7 được người dùng đem đến đổi để tránh nguy cơ cháy nổ pin. Trong khi đó, theo Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ CPSC, có đến 1 triệu máy tại Mỹ đã được bán ra thuộc diện phải triệu hồi. Tức là Samsung mới thu hồi được 13% số “bom nổ chậm” mà thôi.

Lượng người còn sử dụng Galaxy Note 7 vẫn không thay đổi đáng kể từ khi có thông báo thu hồi máy

Thông tin này trùng khớp với dữ liệu từ công ty Apteligent, khi cho biết “tỷ lệ sử dụng thiết bị của người dùng vẫn không thay đổi kể từ khi phát lệnh triệu hồi”. Samsung tuyên bố ngưng bán Galaxy Note 7 từ ngày 2/9, khi cảnh báo công khai Galaxy Note 7 trên thị trường bị lỗi pin, có thể gây ra cháy nổ. Hãng cũng đã tung chương trình triệu hồi 1 đổi 1, tạm cấp máy khác cho khách hàng dùng tạm khi chờ Galaxy Note 7 mới.

Một trong những lý do chính khiến khách hàng chưa chịu đem máy đi đổi là lượng Galaxy Note 7 an toàn để thay thế vẫn rất hạn chế. Samsung đã thừa nhận thời gian các cửa hàng lẻ có máy an toàn để đổi và được chứng nhận bởi CPSC là “không thể sớm hơn ngày 21/9”. Hãng cũng không cho biết khi nào Galaxy Note 7 được quay lại bán trên thị trường bình thường.

Samsung cho biết hãng dùng nhiều cách tiếp thụ để khách hàng đổi Note 7 lỗi, bao gồm gửi tin nhắn thông báo, gửi email… Hãng cũng làm việc với các nhà mạng lớn tại Mỹ để thúc đẩy nhanh việc thu hồi máy.

Và khi khách hàng đã được đổi máy, sẽ phát sinh nhu cầu phân biệt máy có an toàn hay không. Vì vậy Samsung đã đưa ra vài biện pháp là dán nhãn “S” (an toàn) lên hộp máy và cân nhắc đổi màu thanh trạng thái pin trong màn hình thành xanh lá cây.

Theo báo cáo mới nhất từ CPSC, Samsung đã nhận được đến 92 vụ việc trình báo Note 7 bị nóng pin riêng tại Mỹ, trong đó 26 trường hợp nói khách hàng đã bị phỏng và 55 trường hợp gây hư hại cho tài sản khác.

Vì vậy, chắc chắn Samsung đang ngồi trên đống lửa vì nếu hãng không nhanh chóng thu hồi cả triệu máy ngoài thị trường, nguy cơ gây thiệt hại về người và của sẽ còn tăng cao, trực tiếp kéo danh tiếng Samsung “xuống địa ngục”.


Nguyên Khang (Theo The Verge)

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Galaxy, Note, pin

TIN LIÊN QUAN

Samsung triệu hồi 2,5 triệu Galaxy Note 7 đã bán, kể cả tại Việt Nam

Sự cố cháy pin của Galaxy Note 7 nghiêm trọng hơn dự tính của Samsung khiến hãng này phải ra chiến dịch triệu hồi 2,5 triệu máy đã bán, trong đó có cả thị trường Việt Nam.

Samsung chính thức tạm ngưng sản xuất Galaxy Note 7, kể cả tại Việt Nam

Toàn bộ việc sản xuất dòng máy Galaxy Note 7 đã chính thức bị ngừng, bao gồm cả một nhà máy của Samsung tại Việt Nam.

Mỹ xem xét lệnh cấm đem Galaxy Note 7 lên máy bay

Cục hàng không liên bang Mỹ FAA đang xem xét khả năng cấm hành khách đem các điện thoại Galaxy Note 7 lên các chuyến bay của hãng hàng không Mỹ, với lý do sợ cháy nổ.

Samsung VN công bố chương trình đổi Galaxy Note 7, có Galaxy A3 dùng tạm

Các khách hàng đã mua Galaxy Note 7 tại Việt Nam, nếu đăng ký đổi trước 1/10/2016 sẽ được cấp một máy Galaxy A3 dùng tạm trong thời gian chờ đổi Note 7 mới.

Galaxy Note 7 mới vẫn cháy, dấy lên nghi ngờ Samsung không hề sửa lỗi pin

Một chiếc Galaxy Note 7 trong đợt hàng mới, không thuộc diện triệu hồ nhưng cuối cùng vẫn... bốc cháy, làm bỏng tay khổ chủ và thiêu luôn chiếc laptop của anh ta.

Bộ Công Thương khuyến cáo "ngừng sử dụng ngay lập tức" Samsung Galaxy Note 7

Dù chưa ghi nhận vụ việc nào xảy ra tại Việt Nam, nhưng cơ quan quản lý vẫn khuyến cáo người dùng ngừng sử dụng ngay lập tức và liên hệ với nhà sản xuất đổi, trả lại sản phẩm Samsung Galaxy Note 7.

Samsung tăng sản lượng Galaxy S7 để bù đắp cho Galaxy Note 7 bị khai tử

Với việc khai tử Galaxy Note 7, Samsung không còn điện thoại cao cấp nào để phục vụ mùa mua sắm cuối năm, cũng như để cạnh tranh với iPhone 7, trừ bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge đã ra mắt hồi đầu năm.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập Mac hoặc PC mà không cần mật khẩu

Không thể đăng nhập máy tính vì quên mật khẩu? Thật bực bội khi không mở được máy tính của chính mình, đặc biệt là khi bạn cần xem các tệp quan trọng. May mắn thay, chúng ta có vài cách để đăng nhập Mac hoặc PC không

Mẹo giảm bộ nhớ RAM nhanh chóng khi mở Chrome trên máy tính

Sử dụng Chrome bạn cảm thấy dung lượng RAM tiêu thụ khá lớn khiến máy tính chạy ì ạch và chưa biết nguyên nhân tại sao. Bài viết dưới đây là giải pháp hữu hiệu giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách làm giảm bộ

[Windows 10] Hãy dùng bộ GoTiengViet để tránh các lỗi chậm, giật khi gõ nhanh

Mình thấy nhiều anh em đang dùng Windows 10, cả bản cũ lẫn bản Fall Creators mới nhất, đều có thể gặp tình trạng bộ gõ tiếng Việt bị đứng hoặc giật, lag khi gõ nhanh. Tình trạng này có thể diễn ra ở cả app universal

Chuyển ảnh nhanh giữa iPhone với các thiết bị khác không cần cắm dây

Bạn có bao giờ cảm thấy phiền phức khi mỗi lần cần chuyển ảnh từ iPhone sang máy tính hay từ iPhone sang một iPhone khác không?...

5 kinh nghiệm mua máy sấy quần áo siêu bền, không tốn điện

Khí hậu của nước ta ngày càng trở lên thất thường, thời tiết mưa, bão, trời nồm xảy ra triền miên. Việc giặt quần áo không khô, bám mùi ẩm mốc gây khó chịu. Sở hữu một chiếc máy sấy là giải giáp tốt nhất - vị cứu tinh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh MX6: Thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ, pin 3.060 mAh sạc nhanh

Meizu MX6 thiết kế đẹp mắt, cùng cấu hình phần cứng mạnh mẽ, Helio X20, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB. Bộ đôi camera trước sau lần lượt là 5MP và 12MP

Trải nghiệm nhanh GPD Win - máy tính Windows nhỏ gọn, tích hợp gamepad chuyên game giả lập

GPD Win 5.5 là một chiếc máy tính chạy Windows bỏ túi (UMPC) hay cũng có thể gọi là máy chơi game chạy Windows với hệ thống phím chơi game riêng và cần xoay joystick tích hợp. Nó được hoàn thiện khá tốt và mang lại