Bayer mua lại công ty sản xuất chất độc da cam Monsanto với giá 66 tỷ USD

Hãng dược phẩm và hóa chất Bayer tuyên bố sẽ bỏ ra 66 tỷ USD tiền mặt để mua lại công ty bán hạt giống và hóa chất nông nghiệp Monsanto, Mỹ. Nếu thành công, đây sẽ là thương vụ mua bán lớn nhất từ trước tới nay được thực hiện bởi một công ty của Đức, đồng thời hình thành nên công ty lớn nhất thế giới trong ngành công nghiệp hạt giống và hóa chất công nghiệp.

Hồi tháng 5, Bayer đã đề nghị mua lại Monsanto với giá 62 tỷ USD nhưng sau quá trình đàm phán, cuối cùng thì giá trị của thương vụ nhiều hơn 4 tỷ USD. Bayer cho biết họ sẽ vay tài chính 57 tỷ USD để tiến hành giao dịch và đây sẽ trở thành thương vụ mua bán sáp nhập ra nước ngoài lớn nhất từ xưa tới giờ tại Đức. Giới phân tích nhận định 2 công ty có khá ít những sản phẩm trùng lặp trên thị trường, tuy nhiên sau thương vụ thì sẽ có một số điều chỉnh nhằm hợp nhất sản xuất các sản phẩm nông nghiệp.

Bayer lại là hãng dược phẩm cực kỳ nổi tiếng và một sản phẩm quen thuộc của hãng chính là Aspirin. Tương tự như Monsanto, Bayer cũng kinh doanh một số sản phẩm nông nghiệp như hạt giống và thuốc trừ sâu. Ngoài ra, họ còn có mảng sản xuất nhựa, các sản phẩm chẩn đoán hình ảnh, sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi và cả bộ phận công nghệ sinh học.

Monsanto là công ty hạt giống lớn nhất thế giới và cũng là nhà cung cấp hàng đầu trong mảng cây trồng biến đổi gen. Trong thập niên 1960 – 1970, Monsanto chính là một trong những nhà sản xuất chính cung cấp chất độc màu da cam (Agent Orange) cho quân đội Mỹ sử dụng để làm rụng lá cây rừng trong chiến tranh tại Việt Nam. Với hậu quả nặng nề để lại hàng chục năm sau, Monsanto đã bị nạn nhân lên án và kiện hàng loạt tại nhiều nước, trong đó có cả Việt Nam.


Nguyên Khang (Tổng hợp từ Tinhte.vn)

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Bayer, mua, cam, Monsanto, USD

TIN LIÊN QUAN

Doanh nghiệp than phiền chưa làm được thị thực điện tử

Từ ngày 1-2 sẽ bắt đầu thực hiện cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài đến Việt Nam, nhưng trang web bằng tiếng Anh của Cục quản lý Xuất nhập cảnh vẫn chưa hoạt động được để khách nước ngoài làm thủ tục.

Sản phẩm, dịch vụ CNTT nào được ưu tiên mua sắm bằng ngân sách nhà nước?

VietTimes -- Vừa qua, Bộ TT&TT vừa ban hành Thông tư số 47/2016/TT-BTTTT quy định chi tiết về ưu tiên đầu tư, mua sắm sản phẩm, dịch vụ CNTT sản xuất trong nước sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước do Bộ trưởng Trương Minh Tuấn ký.

Fujifilm – "Nhà vua mới" của dòng máy ảnh retro

Giữa sự hào nhoáng của các thiết bị công nghệ hiện đại, Fujifilm đã định nghĩa lại và duy trì hình ảnh của mình như một thương hiệu nhiếp ảnh cổ điển.

Tại sao loa JBL được săn đón bởi giới sành công nghệ?

Thương hiệu âm thanh nổi tiếng nhất nhì Thế giới - JBL được thành lập vào năm 1946 bởi James Bullough Lansing, một kĩ sư âm thanh đồng thời là nhà thiết kế người Mỹ. Hai sản phẩm đầu tiên của hãng được ra mắt đó là mẫu loa 15-inch D101 loudspeaker

Bất ngờ với robot nói được 4 thứ tiếng

Hãng điện tử Toshiba của Nhật Bản vừa ra mắt robot Chihira thế hệ mới nhất trông giống hệt con người tại một hội chợ thương mại ở Berlin (Đức).

Robot chiến đấu đang được Hàn Quốc phát triển

Robot chiến đấu khổng lồ giống hình dạng con người, đang được công ty Hankook Mirae đến từ Hàn Quốc nghiên cứu, phát triển là thông tin đang rất “nóng” trên nhiều trang tin công nghệ.

THỦ THUẬT HAY

Cách làm thẻ tín dụng, thẻ Visa Vietcombank

Đăng ký mở thẻ Visa Vietcombank giúp khách hàng giao dịch trong nước, quốc tế thuận tiện hơn, dễ dàng chi tiêu trong hạn mức tín dụng và nhận được nhiều ưu đãi mà không phải cầm tiền mặt theo người.

Cách kiểm tra ứng dụng dùng Webcam bằng Process Explorer

Webcam có thể trở thành công cụ để hacker xâm nhập trái phép vào máy tính của bạn, đánh cắp thông tin cá nhân như các mạng xã hội.

Hướng dẫn cách kiểm tra nhiệt độ CPU không cần phần mềm

Thông thường để đảm bảo hoạt động ổn định cho máy tính, người dùng cần duy trì nhiệt độ CPU ở mức cho phép. Hiện nay có nhiều cách để kiểm tra nhiệt độ CPU không cần phần mềm cài đặt trên máy máy tính. Dưới đây sẽ là

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

5 mẹo sử dụng Zalo trên máy tính mà bạn nên biết

Nếu như bạn thường xuyên sử dụng Zalo cho máy tính thì dưới đây chính là 5 mẹo sử dụng Zalo trên máy tính cực hay mà bạn không nên bỏ qua. 1. Bật/Tắt chế độ khởi động cùng máy tính Một trong những tính năng rất hay của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Trên tay iPhone 12 Pro và đánh giá nhanh thiết kế

Những chiếc iPhone 12 mình trên tay trong đêm nay là iPhone 12 Pro và iPhone 12 với đủ màu sắc do ShopDunk mang về. Viền thép trên iPhone 12 Pro rất dễ bám vân tay, đặc biệt ở bản màu xám graphite nhưng cứng cáp và rất

Top 5 laptop gaming dưới 20 triệu đồng cho game thủ tầm trung

Việc sở hữu một chiếc laptop gaming tốt đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, tuy nhiên giá cả của nó có thể khiến nhiều người khó tiếp cận. May mắn thay, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện một số lựa chọn tốt cho