Cáp quang biển AAG bảo trì, internet quốc tế lại chậm

Theo đó, lịch bảo trì tuyến cáp quang AAG dự kiến bắt đầu từ 2 giờ ngày 15/9 kéo dài đến sáng 19/9. Như vậy, internet đi quốc tế qua tuyến cáp này trong thời gian bảo trì sẽ bị chậm.

Được biết, trong năm 2016 tuyến cáp quang AAG liên tục bị sự cố. Cụ thể, vào tháng 3 và tháng 6.2016, tuyến cáp quang AAG gặp sự cố khiến cho việc truy cập internet đi quốc tế từ Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

Lần gần nhất là vào đầu tháng 8 vừa qua, tuyến cáp quang AAG lại gặp sự cố và do tình hình thời tiết phức tạp, dẫn đến việc sửa tuyến cáp quang này kéo dài gần một tháng mới xong.

AAG gặp sự cố có thể làm ảnh hưởng đến việc truy cập internet đi quốc tế do nhiều nhà mạng như Viettel, FPT Telecom, VNPT, SPT... đều đang sử dụng tuyến cáp quang này. Tuy nhiên, nếu người dùng truy cập các trang web trong nước thì tốc độ vẫn được đảm bảo.

Thông thường, khi AAG gặp sự cố các nhà mạng sẽ triển khai những phương án dự phòng khác nhau, chẳng hạn như chuyển lưu lượng qua tuyến cáp quang đất liền.


(Theo Thành Luân/Thanhnien.vn)

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : quang, AAG, internet

TIN LIÊN QUAN

Cáp AAG đã hàn xong, tốc độ internet được khôi phục từ sáng 20/9

Ngày hôm nay, 20/9/2016, cáp nhánh S1I đã được cấp nguồn và lưu lượng internet trên tuyến cáp đã có trở lại sau khi cáp quang AAG được hàn lại như cũ.

99% thông tin bạn đang đọc trên mạng Internet được truyền qua hệ thống này

Trong khi chúng ta đang tranh cãi về những lợi ích của điện toán đám mây, chỉ một vài người biết rằng chính biển là nơi 'cung cấp' Internet cho cả thế giới. Những dây cáp quang...

Tải bản đồ để xem ngoại tuyến cho Windows 10

Windows 10 mang đến cho bạn khả năng tải một bản đồ về xem ngoại tuyến thông qua ứng dụng Maps. Và hướng dẫn sau sẽ giúp bạn làm điều này.

78% doanh nghiệp Việt sử dụng công cụ quảng cáo trực tuyến

VietTimes -- Facebook vừa công bố khảo sát về việc sử dụng công cụ số khi thực hiện các hoạt động giao thương quốc tế tại Việt Nam. Theo đó, có 78% doanh nghiệp sử dụng công cụ trực tuyến để quảng cáo tới các khách hàng tiềm năng mới.

FPT Telecom chính thức đóng cửa Nhacso.net

Sau hơn 11 năm hoạt động, tối ngày 3/10, FPT Telecom đã chính thức đóng cửa trang web nghe nhạc trực tuyến Nhacso.net với lý do thay đổi mô hình hoạt động và chuẩn bị cho những hướng đi mới trong tương lai.

Samsung tung quảng cáo cực 'chất' của Galaxy S7/S7 edge

Đoạn quảng cáo dài đúng 1 phút nhưng đã ‘phô diễn’ hầu như toàn bộ khả năng và sức mạnh của Samsung Galaxy S7 và S7 edge.

Thú vị với bộ poster tuyển người… lên sao Hỏa của NASA

Bộ poster thú vị như thể NASA đang cần rất nhiều người đăng ký tham gia thám hiểm và khai hoang sao Hỏa, biến hành tinh Đỏ trở thành thế giới thứ 2 của loài người.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Cách dùng tính năng Không làm phiền khi lái xe trên iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng mới Do Not Disturb While Driving, không làm phiền khi người dùng đang lái xe để chặn mọi thông báo đến.

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Today Weather - Ứng dụng dự báo thời tiết đẹp mắt, sử dụng đơn giản

Điểm nhấn của app này chính là khả năng hoạt động mượt mà, cung cấp chính xác tình trạng thời tiết ở mọi nơi trên toàn thế giới. Với background màu đen Today Weather rất phù hợp với những máy có màn hình AMOLED.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Chromebook Pro. Bạn có nên bỏ tiền mua ?

Samsung Galaxy Chromebook được tung ra thị trường với 2 màu rất nổi bật và đẹp mắt đó là màu Mercury Grey (xám) và màu Fiesta RED (đỏ). Vì là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đồng thời tích hợp nhiều tính năng hiện đại

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO F1s

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm F1s của OPPO.

Đánh giá chi tiết Nokia 2 - Smartphone "nồi đồng cối đá, pin khủng"

Máy không quá nổi bật về thông số cấu hình nhưng nếu so với mức giá chưa đến 2.5 triệu đồng thì đây vẫn là sự lựa chọn đáng dành cho những ai đang có nhu cầu mua thêm 1 chiếc điện thoại dự phòng pin tốt hay đối với