Cảnh báo phần mềm độc hại CallJam trên Google Play

Công ty phần mềm Check Point vừa phát hiện một phần mềm mã độc (malware) mới nhắm vào điện thoại Android mang tên CallJam. Phần mềm này khi nhiễm vào máy, sẽ tự động gọi đến các tổng đài quốc tế có thu phí, đồng thời tự động dẫn người dùng đến những trang web đáng ngờ và hiển thị tự động các quảng cáo (dĩ nhiên nhóm hacker sẽ nhận được tiền từ việc này, cùng với số tiền mà người dùng phải trả khi bị buộc gọi số quốc tế).

CallJam được cài ẩn trong game Gems Chest for Clash Royale, có mặt trên cửa hàng Google Play từ hồi tháng 5. Đến nay game này đã có lượt tải từ 100.000 đến 500.000 lần.


Cảnh báo phần mềm độc hại CallJam trên Google Play

Trước khi có thể quay số đến các tổng đài quốc tế, CallJam vẫn phải thông qua bước yêu cầu xác nhận cho phép từ người dùng. Và nguy hiểm thay khi đa số người dùng điện thoại thường cho phép luôn mà không đọc kỹ các ứng dụng thực sự yêu cầu gì. “Lỗ hổng tâm lý” này đã bị các hacker khai thác để moi tiền phi pháp từ người dùng.

Cảnh báo từ ứng dụng Check Point Protect trên Android

Check Point đã báo đầy đủ thông tin đến Google về phần mềm nguy hiểm này.


Ng

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : CallJam, Google, Play

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện malware mới đe dọa người dùng Android

3 mẫu malware mới không chỉ spam người dùng bằng quảng cáo, mà thậm chí còn có khả năng mua ứng dụng và khóa thiết bị Android để đòi tiền chuộc.

Google chính thức cho phép chơi thử game 10 phút trước khi mua

Với cái tên 'search trial run ads', tính năng này sẽ cho phép bạn chơi thử 10 phút mà không cần tải ứng dụng về máy.

Cách cài CH Play và các ứng dụng Android cho các thiết bị chạy BBOS

Hiện tại trên thị trường hiện nay đang xuất hiện những chiếc BlackBerry Passport có giá bán rất hợp lý khi so với cấu hình và thiết kế của sản phẩm này mang lại cho người tiêu dùng.

Loa kết nối Internet của Bose và Sonos có thể bị hacker tấn công từ xa

Nếu một ngày nào đó người dùng những bộ loa kết nối Internet của Sonos hoặc Bose bỗng nhiên được nghe những giai điệu lạ thì xin hãy bình tĩnh vì điều đó chứng tỏ những thiết bị giải trí này đã bị hacker điều khiển từ xa.

Tài khoản ngân hàng của bạn có thể bị hack qua điện thoại

Các phần mềm độc hại như Acecard và GM Bot hiện đang rất phổ biến trên thế giới do tội phạm đã có những cách mới để tấn công ngành công nghiệp dịch vụ tài chính.

7 ứng dụng Android cực hay nhưng không có trên Google Play

Google công bố đã có 700.000 ứng dụng trong kho ứng dụng Android Play, nhưng bạn sẽ không thể tìm thấy một số ứng dụng rất hay và phổ biến tại đây. Tuy nhiên, dù không được nằm trong Google Play, song những ứng dụng này vẫn 'sống tốt' và được người

Tham gia diễn đàn game “lậu”, 2.5 triệu game thủ bị hack dữ liệu

Hai diễn đàn nổi tiếng chuyên về tải game “lậu” của cộng đồng game thủ Xbox và PlayStation đã bị...

Mời tải tựa game Mario Run cho Android siêu hay, chơi là nghiện

Cuối cùng tựa game Mario Run cho Android đã chính thức được Nintendo phát hành như lời hứa hẹn trước đó. Hiện tại người dùng đã có thể tải game cực hot này về trên CH Play.

THỦ THUẬT HAY

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

Phim cuối tuần : 10 Cuộc chiến giữa các Anh Hùng

TCN sẽ điểm danh qua những cuộc đọ sức đầy kịch tích giữa các Anh Hùng nổi tiếng Hulk, Wolverine ...

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách tạo Google Spredsheet tự động cập nhật dữ liệu

Nếu bạn đã mệt mỏi với việc tìm, sao chép và dán dữ liệu vào bảng tính Spreadsheet thì chỉ với thủ thuật nhỏ dưới đây, bạn sẽ thiết lập một bảng tính tự cập nhật trong Google Docs nhanh chóng và tiện lợi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường.

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có