Facebook gây bão vì tuyên truyền thuyết âm mưu vụ 11/9

CEO Facebook Mark Zuckerberg

Những người sử dụng Facebook gần đây muốn tìm kiếm thêm thông tin về ngày kỷ niệm vụ khủng bố 11/9 thường truy cập vào chủ đề mang tên 'September 11th Anniversary' (kỷ niệm ngày 11/9).

Tuy nhiên, liên kết lại dẫn đến một bài viết mang đậm chất lá cải trên Daily Star (Anh), nói rằng nguyên nhân thực sự khiến tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) sụp đổ là do bị cài bom.

Đây là một trong nhiều thuyết âm mưu xuất hiện sau khi vụ khủng bố kinh hoàng ngày 11/9, vốn không có bằng chứng xác thực.

Sau khi nhận được vô số phản hồi từ người sử dụng mạng xã hội và giới truyền thông, Facebook đã nhanh chóng gỡ bỏ bài viết này trên chủ đề tin hot (Trending Topic).

Facebook gây bão vì tuyên truyền thuyết âm mưu vụ 11/9
Facebook tuyên truyền thuyết âm mưu về vụ khủng bố 11/9 gây tranh cãi

'Chúng tôi đã nhận thấy những thông tin lá cải', nữ phát ngôn viên Facebook nói. 'Và để tạm thời giải quyết, chúng tôi đã gỡ bỏ bài viết này'.

Những rắc rối mà Facebook gặp phải diễn ra chỉ vài tuần sau khi công ty này không còn sử dụng các biên tập viên để mô tả và định hướng các chủ đề hot. Thay vào đó, Facebook sử dụng các thuật toán tự động. Ví dụ gần đây nhất cho thấy, thuật toán không phải lúc nào cũng làm tốt nhiệm vụ.

Mặc dù Facebook nói vẫn có yếu tố con người tác động vào quá trình xử lý thuật toán. Tờ Quartz tháng trước đưa tin, các biên tập viên với kinh nghiệm báo chí, vốn định hướng cho các chủ đề hot đã được thay thế bằng một số nhân viên Facebook.

Những nhân viên này chỉ kiểm tra xem chủ đề theo xu hướng có bị trùng hay không và có phản ánh sự kiện có thật hay không, mọi thứ còn lại đều được thực hiện tự động dựa trên thuật toán của Facebook.

Đây được coi là bước đi nhằm định hướng lại hoạt động của Facebook. Bởi theo lời phát biểu của CEO Mark Zuckerberg gần đây: 'Chúng tôi là công ty công nghệ, chứ không phải công ty truyền thông'.

Trước đó, Facebook cũng gây tranh cãi khi cấm đăng tải bức hình 'Em bé Napalm' của tác giả Nick Út chụp vào năm 1972, giai đoạn khốc liệt trong Chiến tranh Việt Nam.

Làn sóng phản đối của truyền thông cuối cùng đã khiến Facebook thay đổi quyết định. Phát ngôn viên của Facebook sau đó phát biểu: “Chúng tôi đã nhận thấy tầm quan trọng của bức ảnh tư liệu này đối với lịch sử'.

Tờ báo lớn nhất Na Uy Aftenposten đăng tải bức hình 'Em bé Napalm'

Tổng biên tập tờ báo lớn nhất Na Uy Aftenposten, ông Espen Egil Hansen chỉ trích CEO Facebook, Mark Zuckerberg lạm quyền một cách thiếu thận trọng.

Theo Guardian, Hansen nói rằng quyết định xoá tấm ảnh cho thấy Facebook không có khả năng 'phân biệt giữa ảnh khiêu dâm trẻ em và những tấm ảnh chiến tranh nổi tiếng', cũng như việc không muốn tham khảo thông tin từ những nguồn khác.


(Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt)

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Facebook, tuy, truy, thuy

TIN LIÊN QUAN

Microsoft từng muốn mua lại Facebook với giá 24 tỉ đô hồi 2010 nhưng Zuckerberg từ chối

Cựu CEO Microsoft Steve Ballmer tiết lộ rằng hồi năm 2010 hãng từng muốn mua lại Facebook với giá 24 tỉ đô vào lúc mạng xã hội này vẫn còn ở quy mô nhỏ. Tuy nhiên khi đó Zuckerberg...

Twitter, Facebook, YouTube nắm tay tuyên chiến chống khủng bố

Nhằm ngăn chặn thông tin tuyên truyền khủng bố trên mạng internet, vừa qua ba mạng xã hội lớn nhất hiện nay là Twitter, Facebook, YouTube đã tuyên bố hợp tác cùng ngăn chặn chống khủng bố.

Ông chủ Facebook chi 3 tỷ USD cho tham vọng chữa khỏi mọi bệnh tật

Mark Zuckerberg cùng vợ đã tuyên bố sẽ quyên góp 3 tỷ USD với tham vọng chữa được mọi bệnh tật của loài người trên toàn thế giới, với thời hạn bằng đúng cuộc đời con gái họ.

Facebook sẽ như thế nào nếu biến thành mạng xã hội thực tế ảo?

CE) Mark Zuckerberg đã cho cộng đồng có cái nhìn đầu tiên vể việc mạng xã hội Facebook sẽ trông như thế nào nếu sử dụng với công nghệ thực tế ảo.

Facebook giới thiệu tính năng xem video trên tivi

Facebook mở tính năng truyền phát video từ điện thoại lên PC, hỗ trợ đầy đủ các thiết bị truyền phát như Apple TV và Chromecast của Google.

Tiết lộ bí quyết khởi nghiệp của ông chủ Facebook

Cũng giống như iPhone hay iPad, MacBook cũng có nhiều phụ kiện thú vị và mới nhất là một chiếc vỏ bảo vệ + quai xách + đế nâng cho MacBook Pro có tên Lift & Go do Zenlet thiết kế....

“Dằn mặt” Facebook, Youtube hỗ trợ livestream độ phân giải 4K cho người dùng

Mới đây, nhằm cạnh tranh với Facebook, Youtube đã cho phép người dùng livestream với độ phân giải 4K để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Ngay cả Mark Zuckerberg cũng không được phép biết những bí mật của Oculus

Mark Zuckerberg vừa đăng tải một đoạn video tham quan trụ sở chính của Oculus và giới thiệu chiếc kính Oculus Rift. Tuy nhiên có những nơi mà ngay cả CEO Facebook cũng không được...

THỦ THUẬT HAY

7 ứng dụng iOS trị giá 40 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Hướng dẫn chép nhạc từ máy tính qua iPhone bằng iTunes

Nếu muốn sử dụng một bản nhạc MP3 bất kỳ làm nhạc chuông cho iPhone bạn cần thực hiện khá nhiều bước. Theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để biết cách thao tác nhé.iTunes là chiếc cầu nối thiết yếu giữa máy tính

Nox App Player chạy chậm, thêm RAM cho NoxPlayer

Tuy nhiên, khác với BlueStacks , Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.

Concept camera kép được trang bị trên iPhone 7

Apple đang cần phải làm mới các mẫu iPhone nhằm theo kịp các đối thủ bên phía Android. Mới đây, nhiều thông tin khẳng định iPhone 7 sẽ sở hữu một cụm camera kép.

Cách lên lịch nhắc gửi tin nhắn trên iPhone bằng Scheduled

Scheduled là ứng dụng nhắc nhở gửi tin nhắn tới số liên lạc bất kỳ trên thiết bị iOS chưa Jailbreak. Chúng ta có thể sử dụng cho tin nhắn trên iMessage/SMS, Facebook Messenger, Whatsapp,… để không bỏ lỡ những tin nhắn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei GR5 2017: Thiết kế sang trọng, trang bị camera kép, pin trâu

Huawei GR5 2017 là chiếc điện thoại tầm trung nhưng có đầy đủ những tính năng của một smartphone cao cấp như vỏ nhôm nguyên khối, màn hình FullHD, chip xử lý khá ổn, 3GB RAM, cảm biến vân tay, và đặc biệt là được...

Mitsubishi Outlander CKD 2018: Có cạnh tranh được với Mazda CX-5 và Honda CR-V không?

Phân khúc xe gầm cao trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng ở Việt Nam hiện đang cực kỳ sôi động với Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay các đại diện Hàn Quốc như Kia Sorento, Hyundai Tucson. Trong bối cảnh rất

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...