Thử nghiệm va đập với LG V20

LG quảng cáo chiếc smartphone mới nhất của mình là V20 có hẳn tiêu chuẩn chống va đập MIL-STD-810G được dùng trong quân sự. Điều này thật sự đã khiến nhiều người dùng tò mò không biết liệu độ cứng của chiếc điện thoại này lớn được tới đâu.

Theo Android Authority, hai phóng viên của họ là Kris Carlon và Joshua Vergara đã có mặt tại buổi lễ ra mắt LG V20 sáng nay và được tặng một chiếc để tiến hành đánh giá. Hai người này đã quyết định tiến hành kiểm tra khả năng chống va đập của máy bằng một thử nghiệm thả rơi phỏng theo tình huống trong đời thực. Nghĩa là họ sẽ thả rơi LG V20 từ độ cao ngang tầm ngực (khoảng 1,5 m) theo 3 hướng tiếp xúc với mặt đất là mặt lưng, cạnh và màn hình.

Video thử nghiệm thả rơi LG V20 của Android Authority.

Trong cả 3 lần thả rơi ở độ cao ngang tầm ngực, nắp lưng kim loại của LG V20 luôn bị nảy ra ngoài. Trong khi đó, pin của máy chỉ bị nảy ra có 2 lần.

Dù vậy, ngoài một số vết trầy xước nhỏ ở cạnh bên, LG V20 hầu như không bị thêm thiệt hại gì cả. Không có vết nứt nào trên màn hình cũng như máy khởi động được ngay lập tức sau khi pin được lắp vào. Kết quả này thật sự rất ấn tượng vì những  smartphone có vỏ được làm từ kim loại như LG V20 thường không được đánh giá cao ở khả năng chống sốc khi bị va đập.

Vết xước nhỏ ở cạnh bên LG V20 sau khi thả rơi.

Sau đó, hai phóng viên đã quyết định đưa ra thử thách cao hơn cho LG V20 khi thả rơi máy ở độ cao trên đầu, tức khoảng 2,1 m. Tiếp tục là kết quả ấn tượng khi trong 2 lần thả đầu tiên, nắp lưng và pin của V20 dù vẫn bị nảy ra nhưng không có thêm thiệt hại đáng kể nào được nhìn thấy.

Tuy nhiên, ở lần thả rơi cuối cùng, kính Gorilla Glass trên máy đã bị vỡ sau khi tiếp xúc trực tiếp với mặt đất. Dù vậy, màn hình của LG V20 vẫn hoạt động được bình thường vì chỉ có lớp kính bảo vệ phía trước bị vỡ. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn chỉ cần đơn giản đi thay lớp kính bị vỡ là xong.

Lớp kính bảo vệ bên ngoài màn hình LG V20 bị vỡ sau khi rơi ở độ cao 2,1 m.

Qua bài thử nghiệm, chúng ta có thể thấy LG V20 có khả năng chống va đập khá tốt như trong quảng cáo (ở độ cao 1,5m). Dù vậy, bạn cũng không nên làm thử nghiệm tương tự với chiếc LG V20 của mình vì những hỏng hóc do cố ý từ người dùng sẽ không được bảo hành. Dự kiến, smartphone này sẽ được bán ra ngay trong quý 3 năm nay.

 Nguyễn Long

Từ khoá : nghi, V20

TIN LIÊN QUAN

Thử khả năng chống sốc chuẩn quân đội của LG V20, liệu có như quảng cáo?

Trong sự kiện ra mắt LG V20, hãng điện tử Hàn Quốc này cũng đã nhắc đến khả năng chống sốc chuẩn quân đội MIL-STD-810 được trang bị cho siêu phẩm của mình. Với 1 chiếc flagship thì có lẽ...

Video: Thử nghiệm làm trầy iPhone 7 đen bóng

Bài thử nghiệm làm trầy iPhone 7 Jet Black bằng những vật dụng thường ngày, so sánh cùng một chiếc iPhone 6s Plus.

Bộ phụ kiện cơ bản hữu ích cho Action Cam Sony X3000

Phần lớn các phụ kiện của Sony dùng lỗ tripod 1/4' tiêu chuẩn nên các Action Cam có cổng này cũng có thể dùng chung. Phần lớn các phụ kiện cho Action Cam của Sony được thiết kế cho dòng FDR-X3000 và HDR-AS300.

Ốp lưng iPhone 7 Plus của hoa hậu Kỳ Duyên bao nhiêu tiền?

Chắc hẳn mấy ngày qua, các bạn cũng biết hoa hậu Kỳ Duyên vừa chi đậm một khoản tiền lớn để mua ốp lưng iPhone 7 Plus của hàng LV danh tiếng.

Những điểm nhấn về thiết kế Galaxy A5 2017 được đánh giá cao

Thiết kế Galaxy A5 2017 được đánh giá khá cao ngay từ khi có các thông tin rò rỉ, khi ra mắt thiết bị này lại càng được cộng đồng công nghệ nhận xét tốt về thiết kế.

Chiếc ốp có khả năng phát hiện vũ khí từ xa, giá bán "chỉ" 950 USD

Hầu như tất cả ốp điện thoại đều sản xuất ra với chức năng chính là giúp cho thiết bị chống trầy xước hoặc an toàn hơn khi bị rơi rớt, va đập… ngoài ra còn có khả năng năng xạc dự phòng. Nhưng một chiếc ốp lưng mang tên SWORD được sản xuất bởi công

[SHOCK] Ốp lưng iPhone chạy hệ điều hành Android

Thật khó mà tin rằng trên đời này lại tồn tại một chiếc ốp lưng iPhone chạy được hệ điều hành Android 7.1 và hoạt động “ký sinh” như một chiếc smartphone bình thường.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cảm nhận thiết kế OPPO F9: dành cho những người yêu cái đẹp

OPPO F9 đã có một bước tiến lớn so với các thế hệ trước và so với các đối thủ nhờ thiết kế màn hình “giọt nước” độc đáo. Đây cũng là chiếc điện thoại OPPO dòng F đầu tiên có camera kép để cạnh tranh sòng phẳng với những

Có nên mua Xiaomi Redmi 10 không?

So với Redmi 9, Redmi 10 được nâng cấp và cải tiến rất nhiều. Từ thiết kế, màn hình cho đến cấu hình và camera. Tuy nhiên, vấn đề được quan tâm nhất lúc nào là có nên mua Xiaomi Redmi 10 không? Trong bài viết này

Đánh giá Asus Zenfone Max Plus: Có gì đáng giá với mức 5,5 triệu

Asus Zenfone Max Plus mang ngôn ngữ thiết kế khá quen thuộc với mặt lưng bằng kim loại nguyên khối cứng cáp và các cạnh bên được bo cong mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu hơn khi cầm nắm. Cảm biến vân tay đã được hãng dời