iOS 10 sẽ giúp người dùng iPhone gần như miễn nhiễm với quảng cáo

Không biết bạn đọc dùng iPhone đã biết chưa, nhưng ngay trên bản iOS 9 hiện tại, Apple đã cung cấp tính năng chặn quảng cáo mang tên 'Limit Ad Tracking'. Muốn bật lên, bạn có thể vào Settings > Privacy > Advertising.

Tính năng này vẫn sẽ y hệt trên iOS 10, nhưng có cơ chế hoạt động khác hẳn.

Theo giải thích của Diễn đàn Future of Privacy (tương lai của quyền riêng tư), các nhà quảng cáo thường tìm kiếm các nhóm người dùng iPhone cụ thể (chẳng hạn 'nam thanh niên từ 18 đến 34 tuổi ở TP.HCM thích bóng đá'), định danh nhóm này bằng một số ID cụ thể, gọi là IDFA (identifier for Advertising).

Trên iOS 9, khi người dùng mở 'Limit Ad Tracing', các nhà quảng cáo không thể tiếp cận với người dùng này dựa trên số IDFA nữa, khi họ đã chọn loại bỏ cái được gọi là 'quảng cáo hành vi' (khi bạn xem gì trên trình duyệt, các quảng cáo sẽ hiện các sản phẩm tương ứng).

Tuy nhiên, một số công ty công nghệ quảng cáo vẫn 'tóm' được các người dùng này dựa theo địa điểm hoặc dùng lại IDFA khi người dùng chuyển qua thiết bị khác. Một số công ty còn dùng IDFA để đo lường hiệu quả quảng cáo của họ.

Với iOS 10, điều này sẽ khó hơn rất nhiều.

Giờ đây, người dùng có lựa chọn 'Limit Ad Traffic:, và khi bật lên, thông tin định danh IDFA của họ sẽ trở thành '00000000-0000-0000-0000-000000000000'. Các công ty quảng cáo sẽ không cách này nhận dạng được người dùng này, ngay cả khi mục đích của họ chỉ là giúp người dùng không nhận quá nhiều quảng cáo cùng loại, đo lường hiệu quả quảng cáo đến doanh số, hay giúp ngăn ngừa các hành vi lừa đảo qua quảng cáo.

Dĩ nhiên, dù gì đi nữa, với người dùng iPhone, đây là một nâng cấp tuyệt vời.

Ngược lại, với giới kinh doanh quảng cáo, cũng như các công ty dịch vụ với 'nồi cơm chính' là quảng cáo như Google hay Facebook, thì đây như một gáo nước lạnh dội vào mặt.

Các thiết bị có thể cài được iOS 10

iOS 10 sẽ ra mắt trên các iPhone, iPad và iPod Touch tương tbích vào ngày 13/9 tới.


Nguyên Khang

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : iOS, iPhone, nhi

TIN LIÊN QUAN

Video quảng cáo iPhone 7 trông như trailer phim kinh dị

Đoạn clip quảng cáo dài 33 giây giới thiệu iPhone 7 của Apple được thực hiện với phong cách khá... kinh dị với tông màu đen trắng kỳ bí.

Cùng xem lại quảng cáo iPhone từ 2007 đến nay

Đoạn video bên dưới tổng hợp toàn bộ các quảng cáo iPhone từ xưa đến nay, cho ta cái nhìn sơ lược về lịch sử phát triển của chiếc smartphone nổi tiếng này.

Quang cảnh khu vực sẽ diễn ra sự kiện giới thiệu iPhone 7

Sự kiện giới thiệu iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ được tổ chức vào lúc 10 giờ sáng ngày 7/9 (tức 0 giờ sáng ngày 8/9 tại VN), tại nhà hát Bill Graham Civic Auditorium ở thành phố San Francisco, (California, Mỹ).

Apple tung quảng cáo mới cho iPhone 7, nhấn mạnh chụp ảnh thiếu sáng và chống nước

2 đoạn video quảng cáo nhấn mạnh các tính năng rất mạnh của iPhone 7 là chụp ảnh thiếu sáng và chống nước, kèm theo video mô tả ngắn gọn tính năng của Apple Watch Series 2.

Apple iPhone 7 chính thức ra mắt: chống nước, camera chống rung quang học

Vậy là sau rất nhiều đồn đoán và thông tin rò rỉ chiếc Apple iPhone 7 đã chính thức ra mắt chấm dứt mọi mong mỏi về việc thiết kế sẽ được thay đổi hay sự tồn tại của jack...

Samsung đá đều OPPO F1s và iPhone 5s trong quảng cáo

Dòng sản phẩm tầm trung chiến lược của Samsung trong năm nay chính là Galaxy J7 Prime, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với “siêu phẩm” này không ai khác ngoài F1s và iPhone 5s.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải FO4 online siêu cấp miễn phí nhanh nhất 2023

FIFA Online 4 hay còn được viết tắt là FO4 là game thể thao bóng đá ăn khách nhất thị trường game. Có nhiều đổi mới phiên bản này khi so sánh với các phần trước của series. Người ta đã chú trọng hơn vào việc thay đổi

Cách khắc phục khi Facebook của bạn bị 'dính' Virus

Nếu Facebook bị virus hoặc tài khoản của bạn đã bị hack? Dưới đây là bốn cách mà bạn nên thử: phục hồi tài khoản của bạn, thay đổi mật khẩu của bạn, loại bỏ các ứng dụng nghi ngờ, và thực hiện quét virus.

Làm sao để nghe nhạc trên Laptop ngay cả khi gập máy?

Thông thường khi gập laptop, máy sẽ rơi vào chế độ shutdown tắt hoàn toàn hoặc Sleep, Hibernate, tùy theo người dùng thiết lập. Và mọi chương trình trên máy sẽ dừng hoạt động. Vậy nếu bạn muốn nghe nhạc khi gập laptop

Cách dùng wifi khi cúp điện với sạc dự phòng và 30.000 đồng

Bạn thường làm gì khi nhà bị cúp điện? Thời tiết nóng nực, internet thì không truy cập được. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một mẹo nhỏ giúp sử dụng wifi (internet) khi bị cúp điện để giải trí.

Cách tắt thông báo Privacy Warning trên Excel

Khi bạn mở file Excel có kèm macros thường sẽ đi kèm thông báo Privacy warning. Vậy làm sao để tắt thông báo Privacy warning trên Excel?

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.

Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?

Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp