Thủ thuật Android 7.0 Nougat: Gắn shortcut máy tính vào Quick Settings

Android 7.0 Nougat có một hàm API mới cho phép các ứng dụng tạo thêm biểu tượng truy cập nhanh trong Quick Settings. Dù tính năng này có trong Android 6.0 Marshmallow, nhưng hầu hết nhà sản xuất điện thoại đều vô hiệu hóa chuyện này. Và bây giờ với bản Nougat 7.0, khả năng này được hỗ trợ chính thức.

Trên iOS, Apple có đặt một biểu tượng truy cập nhanh ứng dụng Calculator (máy tính số) trong Control Center (khu vực tương tự Quick Settings của Android) để người dùng có thể mở nhanh khi cần tính toán.

Trong bài này, Kul Tech xin hướng dẫn bạn đọc cách bổ sung tương tự trên Android 7.0 Nougat.


1. Cài đặt ứng dụng Quick Settings Calculator

Ứng dụng này miễn phí trên Google Play Store, đến từ nhà phát triển Arno den Hond.

2. Bổ sung biểu tượng ứng dụng này vào Quick Settings

Sau khi cài đặt xong ứng dụng, bạn không cần mở nó ra đâu. Thay vào đó, vuốt dọc 2 lần từ trên xuống trên màn hình chính để mở toàn bộ Quick Settings.

Nhấn nút “Edit” ở góc dưới bên phải.

Cuộc xuống dưới cùng danh sách, bạn sẽ thấy một ô gọi là “QS Calc”. Nhấn giữ vào biểu tượng này, rồi kéo nó lên phần màu xám đậm ở phía trên danh sách rồi thả nó vào chỗ mong muốn.

Nếu bạn thả nó vào 1 trong 5 ô đầu tiên, bạn có thể truy cập nhanh máy tính ngay từ khu vực thông báo.

3. Làm tính nhanh lẹ mà không cần mở ứng dụng

Từ lúc này, bất cứ khi nào bạn cần tính toán, chỉ cần nhấn vào biểu tượng trong Quick Settings. Sau đó, bạn sẽ thấy một thông báo, nhấn vào chữ “QS CALC” và máy sẽ hiển thị bàn phím máy tính để bạn sử dụng.

Sau khi gõ phép tính, bạn nhấn vào biểu tượng mũi tên bên phải để cho ra kết quả.


Lưu ý: Quick Settings Calculator có một điểm hay nữa là nó dùng một hàm API mới khác của Nougat quy định về các thông báo tương tác (như trả lời tin nhắn ngay trong thông báo). Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng máy tính mà không cần nhảy qua ứng dụng máy tính, vì toàn bộ đều nằm trong khu thông báo.

Tính năng này rõ ràng hay hơn trên iOS.


Nguyên Khang

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : thu, Android, Nougat, shortcut, Quick, Settings

TIN LIÊN QUAN

Cách mang Quick Settings của Android lên iPhone

Nếu bạn muốn mang Quick Settings của Android lên iPhone, iPad thì có thể cài đặt tweak Nougat.

Hướng dẫn mang Quick Settings của Android lên iOS

Nougat được phát triển bởi Shade Zepheri và tương thích hầu hết với các phiên bản iOS từ 9 cho đến 12 (bao gồm cả iPhone X). Mặc dù phần lớn các tính năng đều có sẵn trên trong Control Center gốc của iOS, tuy nhiên sẽ có một số tính năng được bổ

Hướng dẫn thêm hơn 50 tính năng vào Quick Setting trên Android

Mặc định, người dùng chỉ có thể thêm/chỉnh sửa các cài đặt cơ bản như mạng di động, wifi, chế độ máy bay, đèn flash trong khu vực Quick Settings.

Nougat / Oreo Quick Settings: ứng dụng cá nhân hóa Quick Settings theo ý muốn

Như các bạn đã biết, Quick Settings mặc định trên mỗi phiên bản Android chỉ hỗ trợ một lượng phím tắt / lối tắt nhanh nhất định và rất ít nhà sản xuất cho phép người dùng tùy chỉnh lại chức năng.

Vô hiệu hóa phím tắt Quick Access trên Google Drive

Google Drive là một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến phổ biến nhất hiện nay và số lượng người sử dụng chia sẻ file trên Google Drive là rất nhiều.

Tính năng Quick Charge sẽ được kích hoạt khi Xiaomi Mi A1 cập nhật Android 8.0 Oreo

Xiaomi Mi A1 là một trong những smartphone tầm trung hấp dẫn trên thị trường hiện nay. Nó có mức giá chỉ khoảng 6 triệu đồng nhưng lại hội tủ đầy đủ các tính năng tốt đẹp

Những tính năng nào sẽ có trong Android N

Google Cardboard, Lenovo ANT VR, Moonflor 3D, IncrediSonic M700 VUE,... là những kính thực tế ảo giá rẻ và có thể kết nối với smartphone.

8 ứng dụng Android và iOS tốt nhất mới "ra lò" (11/1/2017)

Thế giới di động - Nửa đầu tháng 1/2017, Apple App Store và Google Play Store được bổ sung thêm kha khá các ứng dụng hấp dẫn và đầy tiện ích. Dĩ nhiên, các ứng dụng...

THỦ THUẬT HAY

Những mẹo vặt thú vị khi sử dụng giao diện Gmail mới

Tắt thông báo cho các tin nhắn nhóm là một tính năng khá hữu ích trên iPhone và giờ đây, Gmail cung cấp khả năng tương tự để tắt tiếng các chuỗi email gây phiền. Nếu bạn được đưa vào một email nhóm và không còn quan

Cách đăng ký làm tài xế Grabtaxi, chạy taxi trực tuyến

Đăng ký làm tài xế Grabtaxi là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để kiếm thêm thu nhập. Vừa làm tài xế Taxi ở công ty taxi hiện tại, bạn lại có thể đăng ký làm tài xế Grabtaxi để nhận các khách hàng của Grab một cách đơn

Cách vào Facebook trên điện thoại Android, iOS khi bị chặn

Facebook và Messenger là hai ứng dụng thường xuyên bị chặn tại các mạng ở VN, kể cả mạng internet cáp quang có dây hay mạng 3G điện thoại thì vẫn bị chặn.

Thuê bao Mobifone sẽ được lướt facebook miễn phí 100% từ hôm nay

Nếu bạn là thuê bao MobiFone và sử dụng 1 trong 2 gói dịch vụ Facebook Flex hoặc Free Basics thì sẽ được truy cập Facebook một cách hoàn toàn miễn phí, không tính cước thuê bao.

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đồng hồ nữ rep siêu cấp – Xu hướng hoàn thiện thẩm mỹ được phái đẹp lựa chọn

Không chỉ là món đồ phụ kiện thời trang, đồng hồ rep nữ 11 siêu cấp còn giúp phái đẹp định hình phong cách cá nhân, hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ và tôn lên sự sang trọng quý phái.