Lý do Apple bỏ cổng tai nghe 3,5mm ra khỏi iPhone 7

Một trong những tính năng (chính xác hơn là thay đổi) lớn nhất của iPhone 7 và iPhone 7 Plus là chúng không còn cổng tai nghe 3,5mm. Điều này đã gây đàm tiếu rất nhiều từ phía người dùng, vì cổng 3,5mm vẫn còn cực kỳ phổ biến với 99% tai nghe đang sử dụng.

iPhone 7 cùng bộ tai nghe không dây AirPods trị giá 159 USD.

Vì sao Apple lại có quyết định (mà họ tự cho là “can đảm”) này?

Thú vị thay, mọi chuyện bắt đầu từ… cụm camera được nâng cấp của iPhone 7. Camera của điện thoại này to hơn hẳn các đời trước, vì nó được tích hợp bộ phận chống rung quang học. Với camera to hơn, các kỹ sư phần cứng ở Apple phải tìm một nơi để di dời một bộ phận quan trọng khác, được gọi là “driver ledge” (mạch điều khiển), một bo mạch nhỏ điều khiển màn hình và đèn nền cho iPhone.

Lý do Apple bỏ cổng tai nghe 3,5mm ra khỏi iPhone 7
Loại bỏ cổng tai nghe 3,5 bên dưới để có camera to hơn... bên trên.

Thông thường bo mạch này đặt trên đầu điện thoại, do bên dưới là viên pin khá to. Và giờ đây nó phải đi tìm nơi trú ngụ mới do anh chàng camera to béo đã chiếm chỗ.

Vị trí thích hợp nhất là dưới đáy điện thoại. Và vấn đề tiếp theo xuất hiện: jack cắm tai nghe 3,5mm đang chiếm không ít không gian dưới đó.

Khi đó, nhóm kỹ sư đã thử xem điều gì xảy ra khi họ tạm bỏ jack tai nghe ra ngoài. Một số lợi ích đã xuất hiện: bộ phận cảm ứng lực taptic engine (phục vụ nút Home cảm ứng, vốn cũng không nhỏ) được lắp đặt rất dễ dàng. Tiếp theo, vẫn còn chỗ để tăng kích thước pin, một thứ mà hầu như người dùng iPhone nào cũng mong muốn.

Thật sự, pin trong iPhone 7 đã to hơn 14% so với trên iPhone 6s, còn pin 7 Plus to hơn 6s Plus 5%.

Lý do thứ 3: bỏ cổng tai nghe đồng nghĩa với bỏ một trong những rào cản hướng iPhone 7 đến khả năng chống nước tốt hơn. Và giờ Apple đã tự tin tuyên bố iPhone 7 đạt chuẩn IP67 về chống bụi và nước.

Lý do mà nhiều người biết nhất: tăng cường khả năng chống nước.

“Nó (cổng tai nghe) đã níu giữ chúng tôi làm một số thứ cho chiếc iPhone,” Phó chủ tịch phụ trách phần cứng Dan Riccio của Apple nói. “Nó tranh chấp không gian với công nghệ camera mới, bộ xử lý và pin. Và thực sự mà nói, khi mà ta đã có những thứ thay thế tốt hơn (ý nói công nghệ không dây), thì có mà điên mới giữ nó lại”.

Vậy là đã rõ, có đến 3 lý do Apple khai tử cổng tai nghe 3,5mm:

Có chỗ cho camera to hơn, có chống rung quang học. Pin lớn hơn. Chống nước tốt hơn.
Với ai vẫn còn lưu luyến cổng 3,5mm, Apple đã kèm sẵn adapter chuyển đổi từ cổng Lightning sang.

Và chắc ai cũng đã biết, Apple giới thiệu bộ tai nghe không AirPods giá đến 159 USD cho iPhone 7. Và liệu đây là lý do thứ 4, ai biết được nhỉ, dù Apple không ngốc đến mức đề cập đến chuyện này.


Nguyên Khang

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Apple, tai, nghe, 5mm, iPhone

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7 lộ ảnh mặt sau, camera lớn

Smartphone thế hệ mới của Apple có thể bỏ giắc tai nghe 3,5 mm, dải nhựa antena ở mặt sau được đẩy sát lên hai cạnh trên.

Apple iPhone 7 chính thức ra mắt: chống nước, camera chống rung quang học

Vậy là sau rất nhiều đồn đoán và thông tin rò rỉ chiếc Apple iPhone 7 đã chính thức ra mắt chấm dứt mọi mong mỏi về việc thiết kế sẽ được thay đổi hay sự tồn tại của jack...

Camera kép sẽ là át chủ bài của iPhone 7 Plus

Những hình ảnh rò rỉ gần đây cho thấy chi tiết sâu hơn vào bên trong cụm camera kép được đồn đại bây lâu trên thế hệ iPhone mới, và dự kiến sẽ là con bài quan trọng nhất để iPhone...

Lộ ảnh iPhone 7 kèm camera kép, iPhone SE ra mắt đêm nay

Hình ảnh bị rò rỉ đã khẳng định tin đồn Apple iPhone 7 sẽ sở hữu camera sau kép là hoàn toàn có cơ sở.

Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone mới trong năm 2016

Cùng với iPhone 7, Apple có thể sẽ ra mắt thêm iPhone SE màn hình 4 inch và iPhone Pro được đổi tên từ mẫu iPhone 7 Plus.

iPhone 7 Plus sẽ có bộ nhớ 256 GB, pin 3.100 mAh

Apple có thể phát hành điện thoại thế hệ mới với phiên bản bộ nhớ trong cao gấp đôi so với iPhone 6s Plus, nhưng thiết kế mỏng gọn hơn.

THỦ THUẬT HAY

Xếp hạng 25 laptop chơi game nhanh nhất

Dưới đây là những laptop chơi game đã được thử nghiệm và cho ra hiệu quả 3D tốt nhất năm qua.

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Đi chùa nên mua hoa gì cúng Phật đầu năm để mang lại bình an tài lộc?

Liệu việc sử dụng hoa trong các hoạt động tín ngưỡng Phật giáo có hợp lý cả về mặt môi trường và tôn giáo? Ở Việt Nam, rất nhiều loài hoa đại diện cho những ký ức, cảm xúc và biểu hiện có ý nghĩa hoặc mục đích. Ngày

33 suy nghĩ khiến Elon Musk trở thành con người vĩ đại

'Bạn không nên làm mọi thứ một cách khác biệt chỉ bởi vì chúng khác biệt. Chúng cần trở nên tốt hơn'.

Cách chặn quảng cáo trên Youtube mới nhất 2021

Cùng với sự phát triển của Internet, YouTube đã trở thành website chia sẻ video lớn và phổ biến nhất trên thế giới với hàng tỷ người dùng. Tuy nhiên không có bữa ăn nào là miễn phí, trong quá trình truy cập, bên cạnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera góc rộng trên Zenfone Max Plus M1: Có HDR, chi tiết ổn, thiếu sáng kém

Điểm qua chút thông số camera, Zenfone Max Plus M1 trang bị hệ thống camera kép với một camera chính 16 MP - F/2.0 + một camera phụ 8 MP góc rộng 120 độ - F/2.2.

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy J5 Prime: camera tốt, thiết kế hoàn thiện

Gần đây, hãng Samsung vừa cho ra mắt Samsung Galaxy J5 Prime với nhiều cải tiến mới. Hôm nay, chúng ta hãy cùng FPTShop đánh giá nhanh chiếc Flagship này.