Cẩm nang chọn mua iPhone 7 bản 32GB, 128GB hay 256GB

Giá chính hãng dự kiến các bản dung lượng iPhone 7 và iPhone 7 Plus tại VN

Nếu bạn chỉ đơn giản là nghe gọi, nhắn tin, duyệt web và dùng một số ứng dụng thông thường, bản 32GB là quá đủ.

Nếu bạn có nhu cầu quay phim 4K, tải nhạc tải phim, và muốn có hàng đống ứng dụng, thì nên cố gắng “chơi” hẳn bản 256GB.

Nhưng nếu bạn có nhu cầu rất đa dạng, lúc này lúc kia, thì chọn được bản dung lượng chính xác sẽ hơi đau đầu. Sau đây là một số thứ bạn có thể cân nhắc.

Tỷ trọng giá trên dung lượng

Dĩ nhiên, dung lượng càng cao giá càng đắt. Nhưng kèm theo đó là giá bạn bỏ ra cho mỗi đơn vị dung lượng sẽ ít hơn. Sau đây là là tỷ giá/dung lượng của iPhone 7 và 7 Plus, căn cứ theo mức giá niêm yết trên trang chủ:

iPhone 7

  • 32GB: 649 USD hay 21,31 USD/GB
  • 128GB: 749 USD hay 5,85 USD/GB
  • 256GB: 849USD hay 3,32 USD/GB

iPhone 7 Plus

  • 32GB: 769 USD hay 24,03 USD/GB
  • 128GB: 869 USD hay 6,79 USD/GB
  • 256GB: 969 USD hay 7,41 USD/GB

Như vậy có thể thấy, với iPhone 7 256GB, số tiền bạn bỏ ra cho mỗi GB dung lượng là rẻ nhất

Bạn có dùng dịch vụ lưu trữ đám mây không?

Cẩm nang chọn mua iPhone 7 bản 32GB, 128GB hay 256GB

iCloud cho người dùng dung lượng không giới hạn để chứa những thứ tre6nm iTunes, như iBooks, nhạc, phim, chương trình TV và ứng dụng. Bạn còn được miễn phí 5GB cho sao lưu, dữ liệu, hình ảnh...

Ngoài ra, Apple còn bán thêm dung lượng lưu trữ đám mây trên iCloud:

  • 5 GB - Miễn phí
  • 50 GB - 0,99 USD/tháng
  • 200 GB - 2,99 USD/tháng
  • 1TB - 9,99 USD/tháng
  • 2TB - 19,99 USD/tháng

iCloud tích hợp chặt chẽ với iOS và macOS để giúp bạn truy cập dữ liệu nhanh chóng và dễ dàng. Nhờ một quy trình quản lý thông minh, iCloud sẽ đảm bảo ưu tiên cho người dùng truy cập các nội dung lưu trữ gần nhất và thường dùng nhất, còn các nội dung cũ, ít dùng hơn thì chỉ cần một lần nhấn để tải về.

Ngoài ra còn nhiều dịch vụ đám mây bạn có thể cân nhắc, như Dropbox, One Drive, Google Drive, v.v.

Tuy nhiên, sử dụng lưu trữ đám mây sẽ không thể thay thế dung lượng trong máy với những dữ liệu khủng, chẳng hạn như video 4K.

Vì vậy, nếu bạn thích dùng lưu trữ đám mây, thì bản 32GB là đủ. Còn không thì nên dùng 128 hoặc 256GB.

Hình ảnh và video

Đây là những nội dung “ăn” dung lượng nhiều nhất. Vì vậy nếu xác định sẽ chụp ảnh và quay phim nhiều, bạn có thể bỏ qua bản 32GB.

Phim ảnh

Một bộ phim trên iTunes có dung lượng tối thiểu từ 1 - 3GB, độ phân giải HD là từ 3 - 6GB. Các chương trình TV thì khoảng ¼ hay ½ độ lớn của phim, nhưng thường đi kèm nhiều tập nên cũng sẽ không nhỏ

Các bài hát thì dung lượng nhỏ hơn, nhưng nếu bạn là con nghiện nhạc thì vài chục GB nhạc MP3 không phải là không xảy ra

Một số người thích nghe nhạc và xem phim online (streaming) như Netflix, Apple Music, Zing MP3 hay X Music ở Việt Nam, những lựa chọn này thì không tốn kém dung lượng máy

Vì vậy nếu bạn xem phim nghe nhạc trực tuyến nhiều thì 32GB là đủ. Còn thích tải về trữ cả đống trong máy thì 128 hay 256GB thẳng tiến.

Ứng dụng và game

Khả năng lập trình ứng dụng và game ngày càng tiến bộ, nên ngày càng có nhiều phần mềm được tối ưu độ lớn, ngày càng chiếm ít dung lượng máy. Một số ứng dụng còn áp dụng công nghệ chỉ tải về những dữ liệu cần thiết, và khi cần xử lý nhiều hơn cho tác vụ nào đó, chúng mới tải thêm dữ liệu tạm.

Dĩ nhiên, không phải nhà lập trình nào cũng ứng dụng tốt những điều trên. Vì vậy, nếu bạn là dân thích “vọc” ứng dụng và mê chơi game, thích xài mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Snapchat (đừng đùa, mấy ứng dụng này ngày càng ngốn dung lượng máy khi dùng lâu đấy!), bạn sẽ cần rất nhiều dung lượng máy.

Vì vậy, nếu sở thích chơi nhiều game, vọc nhiều app, thì bạn nên sử dụng bản 128GB (256Gb thì hơi dư nếu bạn không quay phim 4K nhiều).

Ai cần mua iPhone 7 32GB?

Đó là những người chỉ thích nghe nhạc xem phim trực tuyến, thường xuyên đẩy dữ liệu lên đám mây, có nhu cầu mạng xã hội và game nhưng không nhiều. Đặc biệt là những ai có thêm iPad hay máy tính để chia sẻ bớt dữ liệu lâu dài, thì bản 32GB là đủ.

Dĩ nhiên phải kể thêm các đối tượng không dư dả tiền bạc nữa. Nhưng cần ghi nhớ là iPhone 7 không có khe thẻ nhớ mở rộng đây nhé.

Ai cần mua iPhone 7 128GB?

Với hầu hết người dùng, 128GB là rất khủng. Bạn có thể chứa hàng đống nhạc, một mớ ứng dụng, một rừng hình ảnh và kha khá video.

Nếu bạn muốn tận dụng hết khả năng của iPhone 7, với cấu hình mạnh để chơi game khủng, khả năng nghe nhạc và chụp ảnh quay phim cải tiến vượt bậc, thì bản 128 GB là dành cho bạn.

Ai cần mua iPhone 7 256GB?

Nếu bạn thực sự muốn chiếc iPhone của mình có thể làm tất cả mọi thứ, mọi lúc, mọi nơi, không bao giờ muốn lo lắng về dung lượng lưu trữ, cực kỳ lười sử dụng lưu trữ đám mây, và bạ đâu cũng chụp ảnh 12MP và quay phim 4K nhưng không hề có ý định xuất chúng đi đâu cả, hay đơn giản bạn chỉ là “nhìn xa trông rộng, lỡ trong tương lai có thứ gì khủng khủng thì sao”.

Rõ ràng là bạn nên mua bản 256GB rồi.

Đến đây rồi mà bạn vẫn chưa quyết định được?

Lời khuyên 1: Hãy tham khảo thêm các diễn đàn về công nghệ, đừng ngại đưa ra khảo sát xem mọi người khuyên bạn chọn bản nào.

Lời khuyên 2: Hãy thử nhìn lại chiếc điện thoại bạn đang dùng, hiện nó đang chứa bao nhiêu dữ liệu? Nếu chỉ chừng hơn 10GB tính cả hệ điều hành, thì việc gì bạn phải chọn 128GB trở lên, đúng không nào?


Nguyên Khang

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : nang, mua, iPhone, 32GB, 128GB, hay, 256GB

TIN LIÊN QUAN

Ảnh rò rỉ khẳng định có bản iPhone 7 32GB

Trong khi iPhone 7 Plus có dung lượng tối đa 256GB thì iPhone 7 sẽ có dung lượng tối thiểu 32GB.

So sánh giá iPhone 7 và iPhone 7 Plus chính hãng và xách tay

iPhone 7 và iPhone 7 Plus chính hãng sẽ được bán tại Việt Nam từ giữa tháng 10 với giá từ 19 - 28 triệu đồng. Trong khi đó, hàng xách tay có giá chênh lệch nhau tùy theo nguồn bán, từ 22 đến 25 triệu đồng cho iPhone 7 32GB.

Sau iPhone SE, Apple có thể sản xuất iPhone 7 giá rẻ hơn

Đầu tuần này, Apple đã công bố các sản phẩm mới - iPhone SE và iPad Pro. Trong đó iPhone SE mang sức mạnh iPhone 6s, còn iPad Pro cỡ 9,7 inch nhưng lại có một số tính năng còn tốt...

Lộ giá iPhone 7 chính hãng, có hàng từ giữa tháng 10

Theo một nguồn tin, iPhone 7 32GB có giá 18,3 triệu đồng, còn iPhone 7 Plus cao cấp nhất bản 256GB có giá 27,6 triệu đồng.

Bất ngờ lộ bảng giá iPhone 7 trước khi ra mắt chính thức

Một cá nhân được cho là dân kinh doanh điện thoại đã tiết lộ bảng giá chi tiết mọi phiên bản iPhone 7 và iPhone 7 Plus lên mạng xã hội.

iPhone 7/7 Plus giảm giá mạnh so với thời điểm mở bán

Sau một thời gian 'loạn giá', thời gian gần đây, bộ đôi iPhone 7/7 Plus đang được rao bán mới mức giá dễ chịu hơn rất nhiều

Tại sao Apple bán iPhone 7 32GB thay vì 16GB? Có nên mua không?

Apple bán iPhone 7 32GB thay vì bộ nhớ 16GB như các thế hệ iPhone trước đây? Vậy bạn có nên sở hữu phiên bản bộ nhớ này không? Cùng đi tìm hiểu nào!

iPhone 7 xách tay về Việt Nam có giá thấp hơn dự kiến

Do nguồn hàng về lớn, iPhone 7 giảm giá từ 1 - 2 triệu đồng. Nhưng iPhone 7 Plus lại tăng khá mạnh, từ 3 - 6 triệu đồng so với giá dự kiến do nguồn hàng khan hiếm và nhu cầu thị trường cao.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải hình ảnh trên Google Docs về máy tính

Đây là cách nhanh nhất, tuy nhiên chất lượng và kích thước hình ảnh sẽ bị thay đổi. Xem những cách chụp ảnh màn hình nhanh: Không sử dụng phần mềm – Sử dụng phần mềm

Hướng dẫn chuyển thư mục sang ổ đĩa khác trên Windows 10

Để dọn dẹp phân vùng C:, với những tập tin, thư mục rời rạc như văn bản Word hay tập tin nén WinRAR, Ultra ISO chẳng hạn, bạn hoàn toàn có thể di chuyển chúng đến bất kỳ phân vùng khác mà mình muốn, miễn là có đủ dung

G-Sync Và FreeSync khác nhau như thế nào ?

Khi mua màn hình máy tính để chơi game, bạn cần phân biệt được công nghệ G-Sync và FreeSync. Cả hai công nghệ này đều giúp cải thiện hiệu năng chơi game bằng cách đồng bộ hóa tần số quét giữa màn hình và card đồ họa.

Hướng dẫn cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính

Việc đầu tiên khi bạn sở hữu chiếc đồng hồ Garmin là cần phải tạo tài khoản và thiết lập các tính năng cho thiết bị. Để làm được điều này chúng ta phải biết cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính. Vậy bạn hãy làm

Thử ngay tính năng lời nhắc với Cortana Reminders trong trình duyệt web Microsoft Edge

Để giúp cho quá trình làm việc trên trình duyệt web Microsoft Edge trở thuận tiện và hiệu quả hơn, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo lời nhắc đính kèm liên kết, nhắc nhở hoặc bất kỳ nội dung nào mà bạn muốn với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Pro gam màu hồng độc đáo, bắt mắt

Sau thành công lớn của sự ra mắt của Mi 8 và sau đó là Mi 8 Explorer Edition, Xiaomi đã không dừng lại ở đó, nó tiếp tục tăng số lượng anh chị em cho gia đình Mi 8. Hôm nay chúng ta cùng chào đón Mi 8 Pro và Mi 8 Lite!

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chưa đến mức quá tốt

Giao diện ứng dụng camera của iPhone 7 Plus. Ưu nhược điểm Với một chiếc smartphone trang bị hai camera (chưa...

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.