Đã tìm ra nguyên nhân gây cháy nổ pin của Samsung Galaxy Note 7

Trước khi iPhone 7 ra mắt, giới công nghệ râm ran về sự cố pin gây cháy nổ trên siêu phẩm Galaxy Note 7 của Samsung. Trên thế giới đã ghi nhận 35 trường hợp này và vụ mới nhất xảy ra ở Australia.

Galaxy Note 7 gặp vấn đề do quá trình điện phân trong pin

Samsung đã xác nhận pin có vấn đề nên ngừng bán để tránh gây thiệt hại cho khách hàng cũng như tiến hành đổi máy mới. Đây thật sự là cơn đau không hề dễ chịu đối với hãng khi thiệt hại có thể lên đến con số 1 tỉ USD.

Tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự việc, Samsung điều tra ra rằng khi điện cực âm và điện cực dương trong pin khi tiếp xúc với nhau sẽ dẫn đến hiện tượng nóng quá mức này. Theo hãng, đay là lỗi hiếm gặp trong quá trình sản xuất.


Đã tìm ra nguyên nhân gây cháy nổ pin của Samsung Galaxy Note 7

Điều đáng nói nhất nằm ở việc những viên pin lỗi đều xuất phát từ một công ty sản xuất pin do chính Samsung sở hữu - Samsung SDI.

Có thể nói người hưởng lợi nhất tỏng sự cố của Note 7 chính là Apple, khi nó diễn ra cận kề ngày ra mắt sản phẩm iPhone 7 của họ.


Bình Nguyễn (Theo SamMobile)

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : nguy, pin, Samsung, Galaxy, Note

TIN LIÊN QUAN

Bộ Công Thương khuyến cáo "ngừng sử dụng ngay lập tức" Samsung Galaxy Note 7

Dù chưa ghi nhận vụ việc nào xảy ra tại Việt Nam, nhưng cơ quan quản lý vẫn khuyến cáo người dùng ngừng sử dụng ngay lập tức và liên hệ với nhà sản xuất đổi, trả lại sản phẩm Samsung Galaxy Note 7.

Samsung chính thức tạm ngưng sản xuất Galaxy Note 7, kể cả tại Việt Nam

Toàn bộ việc sản xuất dòng máy Galaxy Note 7 đã chính thức bị ngừng, bao gồm cả một nhà máy của Samsung tại Việt Nam.

Galaxy Note 7 mới vẫn cháy, dấy lên nghi ngờ Samsung không hề sửa lỗi pin

Một chiếc Galaxy Note 7 trong đợt hàng mới, không thuộc diện triệu hồ nhưng cuối cùng vẫn... bốc cháy, làm bỏng tay khổ chủ và thiêu luôn chiếc laptop của anh ta.

Galaxy Note 7 bản an toàn lại phát nổ, nhà mạng Mỹ dừng bán, Samsung tạm ngưng sản xuất

Có vẻ như vận đen vẫn tiếp tục đeo bám siêu phẩm mới nhất của Samsung khi vẫn có những trường hợp cháy nổ xảy ra với Note 7, dù đã được đổi trả.

Samsung sẽ công bố nguyên nhân Note 7

Vừa qua, một hãng tin của Hàn quốc cho biết, Samsung sẽ công bố nguyên nhân Note 7 phát nổ trước khi năm 2016 kết thúc.

Galaxy Note 7 thất thu, Samsung gấp rút đẩy sớm ngày ra mắt Galaxy S8?

Như các bạn đều đã biết, Galaxy Note 7 là thất bại rất đáng tiếc của Samsung khi hội tủ đầy đủ những yếu tố tạo nên thành công của một mẫu smartphone cao cấp. Hàng loạt những vụ nổ...

Samsung chính thức ngưng bán Galaxy Note 7 trên toàn cầu

Không chỉ vậy, các chương trình đổi Galaxy Note 7 mới cũng bị ngưng và Samsung khuyên người nên tắt máy không dùng, cho đến khi cuộc điều tra nguyên nhân cháy nổ hoàn tất.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Cận cảnh Xiaomi CIVI – Smartphone hơn 9 triệu có camera selfie chụp ảnh cực đỉnh

Xiaomi vừa trình làng mẫu smartphone tầm trung mới có tên Xiaomi CIVI. Đây là mẫu điện thoại rất phù hợp cho các bạn trẻ, đặc biệt là phái nữ yêu thích chụp selfie. Các bạn cùng mình đi ngắm nhìn cận cảnh Xiaomi CIVI

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là