Galaxy Note 7 lại cháy, lần này phá cả xe và phòng khách sạn

Dù hãng Samsung đã bắt đầu chiến dịch triệu hồi các máy Galaxy Note 7 nguy cơ lỗi pin gây cháy nổ, nhưng các vụ việc nghiêm trọng vẫn tiếp tục xảy ra.

Cháy phòng khách sạn

Đầu tiên là một vụ tại Úc, một người dùng Galaxy Note 7 kể trên mạng Reddit “… nó như một cú nổ nhỏ. Có tiếng nổ lốp bốp rồi máy bị bung ra, kèm theo lửa và khói, khiến tôi cực kỳ hoảng hốt vì lúc đó vừa mới ngủ dậy.”

Nạn nhân cho biết chiếc điện thoại đã bị “nướng cháy” hoàn toàn, tiêu luôn cả SIM và thẻ nhớ SD bên trong. Người này khẳng định vẫn sạc máy bằng cáp và đầu cắm chính hãng. Vụ cháy khiến tấm trải giường và thảm sàn cũng cháy xém, và chủ nhân thì bỏng ngón tay khi cố gắng hất chiếc điện thoại từ trên giường xuống.

Đáng buồn hơn, sự việc xảy ra khi nạn nhân đang ngủ trong khách sạn và anh ta phải đền bù thiệt hại cho khách sạn 1.400 USD.


Samsung đã xác nhận sự việc và cho biết đây là 1 trong 2 vụ cháy Galaxy Note 7 ghi nhận tại Úc. Tại nước này hãng đã thu hồi 51.060 máy từ khách hàng đã mua. Với nạn nhân trên, Samsung đưa tạm cho anh ta một chiếc… Galaxy J1 trong khi chờ được đổi chiếc Note 7 khác. Samsung cho biết hãng cũng sẽ trả tiền thiệt hại cho khách sạn mà khách hàng xui xẻo này phải nộp.

Thiêu rụi xe hơi

Vụ thứ 2 còn kinh hoàng hơn, xảy ra tại St. Petersburg, Florida, Mỹ. Ông Nathan Dornacher cho biết đang cắm sạc chiếc Galaxy Note 7 bên trong chiếc xe hơi Jeep Grand Cherokee của mình, thì nó bốc cháy và… lan ra toàn bộ chiếc xe.


Chiếc SUV của Dornacher chẳng mấy chốc đã thành đống sắt vụn, trước sự ngỡ ngàng của chủ nhân vì không nghỉ một chiếc điện thoại cháy lại có thể thiêu rụi cả một chiếc xe to lớn.

Đại diện phát ngôn của Samsung cho biết: “Chúng tôi đã biết vụ việc và đang làm việc với ông Dornacher để điều tra kỹ nhằm chắc chắn có thể trợ giúp mọi thứ cho ông ấy.”

Còn Dornacher thì cho biết ông vừa mới chuyển từ iPhone sang Note 7, và khẳng định “từ giờ tôi không cho phép bất kỳ thiết bị Samsung nào hiện diện trong nhà tôi nữa.”


Nguyên Khang

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Galaxy, Note

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Note 7 mới vẫn cháy, dấy lên nghi ngờ Samsung không hề sửa lỗi pin

Một chiếc Galaxy Note 7 trong đợt hàng mới, không thuộc diện triệu hồ nhưng cuối cùng vẫn... bốc cháy, làm bỏng tay khổ chủ và thiêu luôn chiếc laptop của anh ta.

Galaxy Note 7 dự kiến làm Samsung “cháy" mất 5 tỷ USD doanh thu

Cổ phiếu giảm 7,6% khiến giá trị thị trường mất toi 19 tỷ USD, trong khi các trường hợp tai nạn do pin Galaxy Note 7 phát nổ gây ra vẫn tiếp tục được ghi nhận.

Samsung gửi hộp chống cháy nổ chuyên dụng cho khách hàng trả lại Galaxy Note 7

Theo Sammobile, Mario Serrafeno, một thành viên từ diễn đàn XDA Developers sống tại Mĩ vừa cho biết anh ta đã nhận được một bộ hộp “Note 7 Return Kit” tới từ Samsung. Ở bên...

Hết Galaxy Note 7, giờ đến Galaxy Note 2 cũng cháy

Một điện thoại Samsung Galaxy Note 2 đã bốc cháy trên một chuyến bay đến Ấn Độ. Phải chăng, không chỉ Note 7 mà tất cả các dòng điện thoại Galaxy Note đều không an toàn?

Samsung triệu hồi 2,5 triệu Galaxy Note 7 đã bán, kể cả tại Việt Nam

Sự cố cháy pin của Galaxy Note 7 nghiêm trọng hơn dự tính của Samsung khiến hãng này phải ra chiến dịch triệu hồi 2,5 triệu máy đã bán, trong đó có cả thị trường Việt Nam.

Galaxy Note 7 lại cháy trên máy bay, lần này là một máy thuộc diện an toàn

Một chiếc Galaxy Note 7 có đầy đủ các bằng chứng cho thấy nó là thiết bị an toàn không thuộc diện triệu hồi, nhưng cuối cùng vẫn cháy và làm cả một chuyến bay phải bị hủy.

Note 4 bị thu hồi vì chạy phần mềm của Note 7

Người dùng Galaxy Note 4 bị Samsung yêu cầu tắt máy và trả lại cho cửa hàng do sử dụng phần mềm của Note 7.

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những lý do Galaxy Z Fold3 5G chắc chắn làm hài lòng các Note Fan

Nhận được nhiều kỳ vọng cùng nhiều nâng cấp đáng giá về công nghệ, liệu Galaxy Z Fold3 5G có chinh phục được cộng đồng các Note Fan? Cùng điểm qua những đột phá tính năng hấp dẫn trên siêu phẩm Samsung Galaxy Z Fold3

Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng?Liệu có làm nên thành công như các phiên bản tiền nhiệm trước đó?

Sắp tới, dòng sản phẩm Xiaomi 11T Series sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng điện thoại cao cấp đang rất được người dùng trông đợi bấy lâu nay. Vậy Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng? Liệu

Đánh giá Samsung Galaxy S20 Plus: Đáng mua nhất trong bộ ba Galaxy S20 series

Được hoàn thiện từ chất liệu kính và kim loại cao cấp, liền lạc hoàn hảo cả 3 phần mặt trước, khung viền, mặt sau, Samsung Galaxy S20+ mang đến cho bạn cảm giác cao cấp khác biệt khi cầm trên tay. Màn hình viền siêu