Sau 9 năm huy hoàng, cơn bùng nổ smartphone đã qua đi

Sau 9 năm huy hoàng, cơn bùng nổ smartphone đã qua đi

Không ai có thể phủ nhận sự ra đời của iPhone năm 2007 là ngòi kích cho sự bùng nổ của smartphone suốt thời gian qua. Các nhà sản xuất điện thoại khắp thế giới chạy đua hết tốc lực để cung cấp cho người dùng những chiếc điện thoại cảm ứng đủ hình dáng, kích cỡ và thỏa mãn người dùng về những thiết bị mới hơn, tốt hơn, chạy nhanh hơn.

Đến bây giờ, sau hơn 9 năm iPhone trình làng, sự bùng nổ này có dấu hiệu giảm nhiệt.

Dữ liệu do công ty phân tích IDC vừa công bố cho thấy thị trường smartphone năm 2016 chỉ tăng trưởng 1,6% so với 2015, với tổng cộng 1,46 tỷ điện thoại được tiêu thụ. Năm ngoái, mức tăng trưởng so với 2014 là 10,6%.

Thị trường smartphone đang tăng trưởng chậm hơn bao giờ hết 

Bức tranh còn xấu hơn nếu nhìn vào các thị trường phát triển như Mỹ, Canada, Nhật và Tây Âu, kkhi IDC nhận thấy sự sụt giảm. Sự tăng trưởng duy nhất chỉ xuất phát từ những thị trường đang nổi.

Theo IDC, người tiêu dùng đang ngày càng hài lòng với những điện thoại họ đang có. Điều này có nghĩa là ngày càng ít người có nhu cầu mua máy mới. Và nó dẫn đến việc các nhà sản xuất cố gắng thúc đẩy người dùng nâng cấp thiết bị thường xuyên hơn, chẳng hạng như chương trình đổi máy và nâng cấp iPhone của Apple.

Biểu đồ tăng trưởng doanh số smartphone của các hãng trong những năm qua

Dù vậy, IDC vẫn thấy còn một điểm sáng: sự phát triển của các thiết bị thực tế ảo như Samsung Gear VR hay nền tảng Google Daydream, cả hai đều yêu cầu phải có các điện thoại đời mới. Vì vậy theo IDC, nhu cầu điện thoại có màn hình lớn hơn vẫn còn, vẫn sẽ thúc đẩy người dùng nâng cấp.

Dù vậy, sự tăng trưởng theo kiểu bùng nổ đã thực sự kết thúc, nhu cầu của người dùng đã giảm xuống và nếu có tăng trưởng thì cũng chỉ ở mức ổn định và từ từ. Không biết vào năm 2017 Apple có thay đổi được tình hình, trở thành “tay chơi” dẫn dắt thị trường một lần nữa hay không với đợt nâng cấp iPhone cực lớn, kỷ niệm 10 năm sinh nhật chiếc điện thoại này.

Các điện thoại chạy Android vẫn phổ biến nhất trong thị trường smartphone toàn cầu

Thông tin ghi nhận cuối cùng của IDC là thị phần các hệ điều hành di động. Android vẫn thống trị với 85,3%, trong khi đó Windows Phone mất thị phần thảm hại, giảm đến 75% so với năm 2015 xuống còn 0,5% thị phần.

iOS, với lượng khách hàng trung thành của mình, chiếm 13,9% thị trường toàn cầu.


Nguyên Khang (Theo Business Insider)

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Sau, huy, smartphone, qua

TIN LIÊN QUAN

Điện thoại camera kép sẽ bùng nổ trong năm 2017?

Có nhiều khả năng, doanh số điện thoại camera kép trong năm nay sẽ tăng gấp 4 lần so với năm 2016.

iPhone lần đầu đánh bật điện thoại nắp gập tại Nhật Bản

Dù là một đất nước hiện đại với ngành công nghiệp công nghệ cao phát triển mạnh nhất nhì thế giới nhưng người dân Nhật Bản vẫn ưa chuộng những chiếc điện thoại nắp gập cổ điển. Cho...

Đừng vội chê Apple, bởi vì quyết định ra mắt iPhone SE là hoàn toàn hợp lý

Được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất của Apple ở mức giá thấp chưa từng có, iPhone SE sẽ là chìa khóa giúp Apple trở lại với tăng trưởng.

Cùng xem lại quảng cáo iPhone từ 2007 đến nay

Đoạn video bên dưới tổng hợp toàn bộ các quảng cáo iPhone từ xưa đến nay, cho ta cái nhìn sơ lược về lịch sử phát triển của chiếc smartphone nổi tiếng này.

"Mổ bụng" chiếc smartphone có viền màn hình mỏng nhất thế giới - Xiaomi MI Mix

Có thể gọi Xiaomi Mi Mix là một trong những niềm tự hào rất lớn của 'Apple Trung Quốc', khi bên cạnh việc sở hữu một cấu hình cực khủng vào thời điểm hiện tại thì nó còn có thiết...

iPhone 6s phát nổ, khiến chủ nhân phải đi cấp cứu

Một trường hợp iPhone 6s phát nổ rồi bùng cháy được ghi nhận, ngay trong túi quần nạn nhận khiến người này phải đi cấp cứu vì phỏng.

2016, doanh thu Huawei đại thắng với sự tăng trưởng không ai ngờ tới

Doanh thu Huawei trong năm 2016 đạt rất nhiều khởi sắc với hàng loạt các con số cực kì ấn tượng, đặc biệt trong số đó là doanh thu mảng smartphone.

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Surface Go (2018): Chiếc máy tính rẻ nhất của Microsoft

Khung vỏ được làm từ hợp kim Magie, lớp sơn cao cấp cho cảm giác sờ vào êm, và thân thiện chứ không sắc và trơn như lớp sơn Anodized của Macbook. Mình thích lớp sơn này của MS hơn.

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng

Đánh giá Samsung DeX: Điện thoại thay thế máy tính?

DeX được Samsung giới thiệu đi kèm với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus. Với khả năng biến điện thoại thành máy tính thì đây là thiết bị khiến nhiêu...