Giới trẻ Việt Nam sử dụng Google như thế nào?

Các dịch vụ của Google là một trong những thứ được người dùng VN, đặc biệt là giới trẻ, sử dụng nhiều nhất. Một khảo sát của trang khaosat.me cho chúng ta cái nhìn tổng thể về điều này.

Khảo sát được thực hiện trên 1.000 người từ 20-32 tuổi ở hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội. Các thông tin đáng chú ý:

  • Số người dùng Internet: 49,1 triệu người (52% của dân số 94,4 triệu).
  • Số người sử dụng công cụ tìm kiếm: 31,4 triệu người. Trong đó dùng công cụ Google là 28,9 triệu.

Google Maps là dịch vụ phổ biến thứ hai, với 89% người được khảo sát sử dụng để tìm đường đi và địa điểm. Một đặc tính hay của Google Maps là tìm kiếm bằng gọi nói, nhưng chưa được quan tâm nhiều, có đến 81,5% số người khảo sát sử dụng rất ít, thậm chí chưa dùng đến ứng dụng này. Lý do chính là Google thường không hiểu giọng nói của người dùng, khiến họ phải lặp đi lặp lại nhiều lần.

Google Translate: 73% số người khảo sát sử dụng Google dịch thường xuyên, 27% vẫn ưa chuộng dịch bằng từ điển hoặc các công cụ khác.

88,5% ý kiến cho rằng cách dịch của Google Translate chỉ ở mức độ có thể hiểu và hình dung, chưa thực sự đúng trong nhiều ngữ cảnh. 66% số người khảo sát sử dụng tính năng nghe phát âm. Một số ý kiến cho rằng kết hợp giữa tìm kiếm bằng giọng nói và Google Dịch là một công cụ học ngoại ngữ miễn phí và hiệu quả.

Google Drive: Dịch vụ lưu trữ trực tuyến được Google trình làng vào đầu tháng 5/2012.

56,5% người khảo sát thường sử dụng trình soạn thảo văn bản Google Docs, tiếp theo đó là Google Sheets - 20% và Google Forms - 15%. Vì nhu cầu trình chiếu không cao và giới hạn về độ tuỳ biến nên Google Slides và Google Drawings chỉ chiếm lần lượt 7% và 1,5%.

Infographic chi tiết:

Giới trẻ Việt Nam sử dụng Google như thế nào?

Giới trẻ Việt Nam sử dụng các dịch vụ của Google như thế nào. (Infographic: Tinhte.vn)
Nguyên Khang (Theo Tinhte.vn)

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Nam, Google

TIN LIÊN QUAN

Google Maps cập nhật bản iOS, thêm tính năng mới hấp dẫn

Google Maps phiên bản mới cho iOS 10 cung cấp nhiều thông tin để người dùng khảo sát và đánh giá một địa điểm cụ thể, cũng như những widget tiện dụng dành cho iOS 10.

Google được cho là đang tạo ra bàn phím ảo

Google được cho là đang tạo ra bàn phím ảo mới cho iOS, theo đó bàn phím này sẽ sử dụng các cử chỉ vuốt để gõ chữ bên cạnh thao tác mổ cò truyền thống. Nó cũng tương tự như bàn...

Ứng dụng Google mới sẽ là trợ thủ đắc lực cho kỹ năng làm việc nhóm của bạn

Theo thông tin mới nhất, bạn có thể tạo ra các nhóm chat, chia sẻ và thậm chí cùng chỉnh sửa hình ảnh với Social media - ứng dụng Google sắp ra mắt.

Đôi tai nghe Google 159 USD có thể dịch 40 thứ tiếng

Pixel Buds là đôi tai nghe không dây với khả năng hỗ trợ phiên dịch giữa nhiều ngôn ngữ khác nhau...

Google Glass được bán từ ngày 15/4 với giá 30 triệu đồng

Google dự định sẽ bán đại trà Google Glass với giá 1.500 USD (30 triệu đồng) vào ngày 15/4 .

Thỏa thích săn vé máy bay giá rẻ với tính năng mới của Google Flights

Dịch vụ tra cứu chuyến bay Google Flights sẽ sớm có thêm tính năng thông báo đến người dùng mức giá rẻ nhất của một chuyến bay nhất định.

Google tính sản xuất ứng dụng bàn phím mạnh mẽ cho iOS

Dẫn nguồn tin thân cận, The Verge cho biết Google đang phát triển một bàn phím tùy chỉnh cho iOS, mạnh hơn so với bàn phím mặc định trên Android.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách đăng ký về quê tránh dịch bằng ứng dụng Zalo với một số tỉnh thành

Hiện nay, nhiều tỉnh thành đã và đang có kế hoạch đưa đón công dân của tỉnh về quê tránh dịch. Đây là một kế hoạch thiết thực và đáng được quan tâm ở thời điểm dịch Covid19 đang diễn biến vô cùng phức tạp tại Thành Phố

Tạo ghi chú ngay trên màn hình khóa cực tiện lợi với tinh chỉnh Notepad

Notepad là một tinh chỉnh mới từ nhà phát triển NeinZedd9 và AppleBetas, cho phép người dùng tạo ghi chú trên màn hình khóa thông qua một tiện ích riêng biệt trong bất kỳ thời điểm nào với thao tác cực kỳ đơn giản, chỉ

9 cách sửa lỗi Wi-Fi không hoạt động trên iPhone, iPad chạy iOS 11

Có một vấn đề mà mình thường gặp trên thiết bị iOS cá nhân đó là lỗi Wi-Fi không làm việc trên iPhone chạy iOS 11.

Tải và sử dụng bản quyền trọn đời 7-Data Recovery Suite 4 hoàn toàn miễn phí

Đây là một công cụ hỗ trợ khôi phục dữ liệu đa năng, hiệu quả, dễ sử dụng và bạn nên trang bị cho chiếc máy tính Windows của mình.

Hãy thổi vào cổng micro của smartphone nếu micrphone mất tiếng

Mặc dù smartphone của bạn có hàng triệu tính năng, nhưng một trong những chức năng cốt lõi nhất vẫn là thực hiện cuộc gọi. Do đó, micro trên thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Gần đây, một số người dùng Pixel 2,

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

Đánh giá chi tiết Kia Rondo 2017 máy dầu và các phiên bản mới tại Việt Nam

Kia Rondo 2017 được làm mới thiết kế với cản trước cùng đèn sương mù thiết kế lại giúp xe trông hiện đại, thể thao hơn. Ngoại thất xe trang bị đèn pha HID Projector, đèn LED chạy ban ngày hiện đại, gương chiếu hậu

Đánh giá Asus Zenfone 3 Laser: màn hình sắc nét, hiệu năng cao

Bên cạnh những ưu điểm như màn hình sắc nét, hiệu năng cao và vận hành ổn định thì Asus Zenfone 3 Laser còn có một số nhược điểm đáng chú ý khác.