Tất tần tật thông tin về sự kiện ra mắt iPhone 7 của hãng Apple

Chỉ còn vài ngày nữa hãng Apple sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Đi kèm theo là chiếc đồng hồ Apple Watch 2, cùng với những sản phẩm mới của thương hiệu tai nghe Beats.

Thư mời sự kiện ra mắt iPhone 7 của Apple.

Các thông tin phụ khác bao gồm: có thể xuất hiện tai nghe không dây “AirPods”, cũng như thời điểm ra mắt chính thức của các hệ điều hành iOS 10, macOS Sierra, tvOS 10, và watchOS 3.

Sau đây là những thông tin cụ thể, tổng hợp những gì chúng ta có thể mong đợi từ sự kiện sẽ diễn ra lúc 0 giờ sáng 8/9 (giờ VN) của Apple:

iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Thiết kế: iPhone 7 sẽ không khác nhiều với iPhone 6/6s, ngoại trừ một số thay đổi nhỏ. Đó là các viền ăng-ten được tinh giảm, giúp máy có ngoại hình đơn giản và đồng nhất hơn.

Cải tiến camera: iPhone 7 được cho là sẽ có camera lớn hơn, cảm biến cũng lớn hơn để tăng cường khả năng chụp thiếu sáng, cũng như được trang bị chống rung quang học. Còn iPhone 7 Plus sẽ có camera kép, giúp cải thiện đáng kể về màu sắc trung thực, giảm noise, giúp ảnh chụp sắc nét và chi tiết hơn.

Camera đơn thấu kính to trên iPhone 7 và camera kép trên iPhone 7 Plus.

Không có cổng tai nghe 3,5mm: Đây là một trong những thông tin được “nhai đi nhai lại” nhiều nhất. Với iPhone 7 trở về sau, có thể tai nghe chỉ kết nối hoặc là không dây, hoặc là qua cổng Lightning.

Các tai nghe mới: Đó cũng là lý do có thông tin Apple sẽ giới thiệu tai nghe EarPods có đầu cắm Lightning, cùng phụ kiện đổi jack 3,5mm sang Lightning để dùng với các tai nghe cũ.

Một tai nghe không dây “AirPods” cũng được đồn đoán sẽ ra mắt người dùng iPhone. Tai nghe này được đồn đoán có pin 4 giờ, đựng trong một chiếc hộp kiêm pin sạc dự phòng cho tai nghe. Tuy vậy, hiện không chắc Apple sẽ giới thiệu tai nghe này ngay tại sự kiện iPhone 7.

Tăng cường khả năng chống nước: Nhờ loại bỏ cổng tai nghe, iPhone 7 sẽ tăng cường khả năng chống nước. Vấn đề là Apple âm thầm nâng cấp khả năng này hay sẽ công khai giới thiệu về nó trong sự kiện.

Nút Home cảm ứng: Chống nước tốt cũng dẫn đến một nâng cấp đáng giá khác, đó là nút Home trên iPhone 7 sẽ không thực sự bấm được nữa. Apple được cho là sẽ biến nó thành một nút cảm ứng phẳng, có khả năng cảm nhận lực nhấn và tạo phản hồi xúc giác để người dùng vẫn cảm thấy độ nhấn nút, dù thực sự nó không hề di chuyển.

Nâng cấp phần cứng: iPhone 7 sẽ trang bị chip A10 mới, các chip WiFI và 4G/LTE nhanh hơn, cải thiện thời lượng pin (ở cả tối ưu phần mềm/phần cứng và gia tăng dung lượng pin).

Các công nghệ màn hình giới thiệu trên iPad Pro 9,7 inch cũng sẽ được đưa lên iPhone 7 như gam màu rộng DCI-P3, hay tính năng điều chỉnh ánh sáng môi trường True Tone.

iPhone 7 sẽ có 2GB RAM, còn iPhone 7 Plus có 3GB RAM.

Bye bye bản 16GB, chào mừng bản 256GB: iPhone 7 sẽ có dung lượng nhỏ nhất là 32GB. Còn iPhone 7 Plus sẽ có thêm bản dung lượng “khủng” 256GB.

Sẽ có 5 màu: iPhone 7 năm nay sẽ có 5 lựa chọn màu sắc: Vàng hồng, Vàng, Bạc, Xám không gian và một màu đen tuyền (Black).

Apple Watch 2

Thiết kế: Cũng như iPhone 7, Apple Watch 2 sẽ có nâng cấp ngoại hình, nhưng không nhiều. Vẫn sẽ có 2 kích thước 38 và 42mm. Có thể sẽ có thêm các lựa chọn chất liệu vỏ đồng hồ cùng các thiết kế dây đeo mới.

Cải tiến phần cứng: Apple Watch 2 sẽ có bộ xử lý nhanh hơn, khả năng chống nước tốt hơn, pin to hơn (có thể đến 35%), có thêm tính năng GPS và phong vũ biểu.

Apple Watch 1 nâng cấp: Theo một số tin đồn Apple có thể giới thiệu một bản Apple Watch 1 nâng cấp bộ xử lý và khả năng chống nước, nhưng sẽ không có các tính năng mới như Apple Watch 2, tạo thành một phiên bản giá rẻ.

Công bố ngày phát hành các phần mềm

Apple sẽ công bố ngày ra mắt chính thức của các hệ điều hành iOS 10, macOS Sierra, tvOS 10, và watchOS 3.

Căn cứ theo các lần ra mắt trước, iOS 10 có thể sẽ ra mắt 2 ngày trước khi iPhone 7 lên kệ. Dự đoán iPhone 7 sẽ được bán từ 16/9 hoa75c 23/9, vì vậy có thể iOS 10 sẽ ra mắt ngày 14/9 hoặc 21/9.

Hệ điều hành cho Apple Watch – watchOS 3 có thể ra mắt cùng lúc với iOS 10.

macOS Sierra có thể ra mắt sau iOS 10 khoảng 1 tháng, vì vậy nhiều khả năng phải sang tháng 10. Còn tvOS, vốn là hệ điều hành mới toanh dành cho Apple TV, thì hơi khó đoán, nó có thể đi chung iOS 10 và watchOS 3, hoặc chờ sánh đôi cùng macOS Sierra.

Phiên bản thử nghiệm cuối cùng (golden master) của các hệ điều hành trên có thể được tung ra ngay sau sự kiện rạng sáng ngày 8/9.

Các sản phẩm Beast mới

Tất tần tật thông tin về sự kiện ra mắt iPhone 7 của hãng Apple

Apple từng tình cờ hé lộ các sản phẩm Beats mới đang được phát triển, và dự kiến sẽ ra mắt ngay trong sự kiện này. Hiện chưa có thông tin gì về các sản phẩm này, nhưng được đồn đoán là các tai nghe Beats không dây mới, cùng tai nghe dùng cổng Lightning.

Trên đây là tất cả những thông chúng ta đã biết (thông qua tin đồn và rò rỉ), cũng như những gì có thể trông đợi từ sự kiện iPhone 7 của Apple. Hẹn gặp lại bạn đọc lúc 0 giờ sáng ngày 8/7, Kul Tech sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện này, để cùng xem các thông tin này có trở thành sự thật hay không, và liệu có một sự bất ngờ nào đó từ Apple?


Nguyên Khang

Từ khoá : tin, iPhone, Apple

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng bộ ba tai nghe Beats không dây ra mắt cùng iPhone 7

Ba tai nghe không dây thương hiệu Beats cũng dùng chung chip W1 như AirPods, bảo đảm kết nối nhanh nhạy với iPhone 7.

Xem trực tiếp sự kiện Apple ra mắt iPhone mới TẠI ĐÂY

Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm thế hệ mới vào lúc 23h45 ngày 22/3 (theo giờ Việt Nam) tại Cupertino, California.

Apple giới thiệu iPhone mới ngày 21-3?

TTO - Ngày 21-3 là thời điểm diễn ra 'sự kiện đặc biệt' theo thư mời của Apple đến giới truyền thông báo chí và công nghệ. Có thể ra mắt iPhone mới, kích cỡ nhỏ.

Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone mới trong năm 2016

Cùng với iPhone 7, Apple có thể sẽ ra mắt thêm iPhone SE màn hình 4 inch và iPhone Pro được đổi tên từ mẫu iPhone 7 Plus.

Apple âm thầm 'khai tử' iPhone 5S

Không lâu sau khi ra mắt sản phẩm iPhone SE, trên trang chủ của Apple đã không còn xuất hiện thông tin về iPhone 5S.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thanh toán trên PUBG Mobile VN, rẻ hơn 20% so với bản quốc tế

Sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng VNG đã chính thức mở cổng thanh toán cho tựa game PUBG Mobile tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, bạn được giảm giá đến 20% so với hình thức nạp qua Google Play hay AppStore. Chưa

Hướng dẫn tìm kiếm người dùng trên Tik Tok bằng ID đơn giản

Dù bạn ghé thăm Tik Tok với mục đích gì thì chắc chắn bản thân cũng sẽ có những giây phút thư giãn thoải mái nhờ loạt clip vô cùng sáng tạo của “dân tình”. Tương tự như mạng xã hội khác, trên Tik Tok cũng có những

Người dùng Windows 10 nên sử dụng Night Light hay Dark Mode?

Thực tế, Windows 10 cũng tích hợp sẵn chế độ Dark Mode, chuyển Windows 10 sáng nền tối tuyệt đẹp nhưng không được thiết kế tốt cho giấc ngủ.

Cách lấy ảnh đại diện của video trên Youtube

Mỗi video, clip khi đăng tải lên Facebook đều có những ảnh đại diện (thumbnail) đi kèm. Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tải chúng về nếu bạn thấy thích.

Cách đuổi muỗi bằng điện thoại Android

Thời gian gần đây các bệnh liên quan đến muỗi chích đang tăng cao, các bệnh phải kể đến như là Zika và sốt xuất huyết đang lây lan khá nhiều. Bài viết này sẽ giúp các bạn dùng smartphone để đuổi muỗi một cách hữu hiệu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt