Nếu có dùng Dropbox, bạn cần đổi ngay password tài khoản

Hồi đầu tuần này, dịch vụ dữ liệu đám mây nổi tiếng Dropbox thông báo một lượng lớn thông tin khách hàng, vốn bị lộ từ năm 2012, đang tự do trôi nổi trên mạng.

Các thông tin của hơn 60 triệu tài khoản Dropbox đã bị hacker lấy được từ năm 2012. Nguyên nhân là password tài khoản nội bộ của một nhân viên Dropbox bị đánh cắp. Mà người này lại đang nắm giữ một tài liệu dự án trong đó đang lưu trữ danh sách các email của khách hàng Dropbox. Đáng nói hơn, nhân viên này đã bất cẩn dùng chung password này với password tài khoản mạng xã hội LinkedIn của mình. Và hacker sau khi hack tài khoản trên LinkedIn, đã có được password để xâm nhập vào hệ thống của Dropbox.

Điều mà Dropbox không công bố hồi năm 2012 là không chỉ danh sách email, mà cả password Dropbox của khách hàng của bị đánh cắp. Trong thông báo mới đây, hãng đã thú nhận điều này nhưng trấn an là dù có bị đánh cắp, các thông tin password đều đã bị mã hóa và các hacker không thể giải mã được.

Nếu có dùng Dropbox, bạn cần đổi ngay password tài khoản

Trong nhóm các password bị đánh cắp, một số password được mã hóa bằng kỹ thuật SHA-1, vốn khá phổ biến trước năm 2012. Nhưng lúc bấy giờ, Dropbox đã chuyển sang kỹ thuật mã hóa khác tiên tiến hơn là bcrypt, được 32 triệu tài khoản bị đánh cắp sử dụng. Ngoài ra, các mật mã còn được bảo vệ bằng một lớp “muối” (kỹ thuật “salt”, thêm vào một dòng dữ liệu ngẫu nhiên để gia cố khả năng mã hóa). Vì vậy hãng vẫn trấn an người dùng là dù hiện các tài khoản và mật mã họ dùng đang trôi nổi khắp nơi trên mạng (đặc biệt là khu “dark web”, nơi quy tụ các thành phần hacker bất hảo trên khắp thế giới), thì các biện pháp mã hóa thông tin của họ hiện vẫn chưa bị phá giải.

Vào lúc xảy ra vụ trộm năm 2012, Dropbox vẫn là một công ty non trẻ, với thị giá 4 tỷ USD (hiện nay là 10 tỷ). Để vụ việc xảy ra không hoàn toàn là do lỗi của công ty, mà chỉ là sự bất cẩn của một nhân viên khi dùng lại password cho nhiều tài khoản khác nhau, điều mà các chuyên gia bảo mật luôn khuyên người dùng tránh làm. Hiện tại, Dropbox đã gia cố các quy trình bảo mật của mình bằng cách cấm nhân viên dùng lại password, thuê dịch vụ quản lý mật khẩu 1Password cấp cho toàn bộ nhân viên, và dùng các biện pháp bbảo mật 2 bước (như password kết hợp mã OTP) cho các hệ thống nội bộ.

Dù gì đi nữa, nếu có dùng dịch vụ Dropbox, có lẽ chúng ta nên đổi password ngay và định kỳ thường xuyên.


Nguyên Khang (Theo TechCrunch)

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Dropbox, ngay, password, kho

TIN LIÊN QUAN

Yahoo chính thức thừa nhận bị hack hơn 500 triệu tài khoản

Đúng như tin từ trước, hãng Yahoo đã chính thức thừa nhận bị hacker lấy cắp thông tin người dùng, với số lượng khổng lồ là hơn 500 triệu tài khoản.

Cách bảo vệ tài khoản Yahoo từ sự cố hack 500 triệu tài khoản

Sự cố hacker đánh cắp hàng loạt tài khoản đã gây nguy hiểm cho đến hơn 500 triệu người dùng Yahoo. Sau đây là những thứ cần làm ngay để bạn có thể bảo vệ tài khoản của mình.

Yahoo chuẩn bị thừa nhận bị hacker đánh cắp thông tin 200 triệu tài khoản

200 triệu tài khoản người dùng Yahoo cùng nhiều thông tin cá nhân đi kèm đã bị hacker đánh cắp từ cách đây vài tháng, nhưng đến nay Yahoo mới cân nhắc việc thông cáo công khai.

Công nghệ điện toán đám mây đang dần trở thành xu hướng của tương lai

Trong những năm gần đây, công nghệ điện toán đám mây đang trở thành cuộc cách mạng thay đổi cách thức lưu trữ, phân phối thông tin. Công nghệ này đang được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày, được nhắc đến rất nhiều trong các sự kiện công

Tham gia diễn đàn game “lậu”, 2.5 triệu game thủ bị hack dữ liệu

Hai diễn đàn nổi tiếng chuyên về tải game “lậu” của cộng đồng game thủ Xbox và PlayStation đã bị...

Amazon đăng ký bằng sáng chế mới giúp việc thanh toán online nhanh như 1 cú bấm máy ảnh

Amazon, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất Hoa Kì, đang muốn đăng kí bằng sáng chế đối với khả năng thanh toán hóa đơn online sử dụng những bức hình tự sướng của người dùng.

Hướng dẫn tạo mật khẩu bảo vệ trong ứng dụng Notes trên iOS 9.3 và OS X 10.11.4

Mặc dù tính năng nổi bật hơn như Night Shift và một vài cải tiến truy cập nhanh mới đang nhận được sự chú ý với sự ra mắt của iOS 9.3. Tuy nhiên, việc Apple đã cải thiện các chức...

Ứng dụng, phần mềm giảm giá và miễn phí trong ngày 10/3

Hãy cùng chúng tôi điểm qua những phần mềm, ứng dụng đang được giảm giá và miễn phí trong ngày.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật lên iOS 11.2.5 Beta 6 mới nhất

Bản cập nhật này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng và sửa lỗi của các phiên bản trước đó. Vì phiên bản Beta là phiên bản thử nghiệm nên thường xuất hiện rất nhiều lỗi nhưng không quá ảnh hưởng đến máy.

Cách chơi game Blade & Soul trên máy tính

Một trong những tựa game nhập vai trực tuyến HOT nhất hiện nay Blade & Soul đã cập bến Việt Nam và được phát hành bởi Garena. Hiện tại, trò chơi đang cho phép người chơi trải nghiệm Closed Beta. Nếu bạn muốn được

Hướng dẫn cách gỡ cài đặt TeamViewer hoàn toàn

Tuy nhiên, nhiều người dùng muốn gỡ cài đặt TeamViewer ra khỏi máy tính vì chương trình này làm chậm tốc độ máy tính hoặc bây giờ không còn sử dụng nó nữa... Bên cạnh những lý do phổ biến này, còn một nguyên nhân khác

Nova Launcher v5.5 cho phép người dùng tùy chỉnh lại công dụng của thanh tìm kiếm

Để trải nghiệm tính năng này trước khi được áp dụng vào bản cập nhật chính thức, bạn cần tải về phiên bản Nova Launcher v5.5 beta 7.

Bỏ túi ngay cách tạo bảng bằng ứng dụng Ghi chú trên iPhone

Sử dụng iPhone đã lâu nhưng bạn vẫn chưa biết đến tính năng cực hay của ứng dụng Ghi chú là bạn hoàn toàn có thể tạo bảng trực tiếp trong Ghi chú mà không cần phải thông qua một ứng dụng bên thứ 3 nào cả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, Nokia 8.1 liệu có chụp ảnh và quay phim tuyệt vời?

Nokia 8.1 là chiếc smartphone kế thừa thành công của Nokia 7 Plus, cũng là sản phẩm cuối cùng của Nokia trong năm 2018. Với camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, liệu chiếc smartphone này chụp ảnh và quay phim có tuyệt

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO F1s

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm F1s của OPPO.

Đánh giá camera Honor 9 Lite: Đem đến những bức ảnh chân thật, độc đá

Honor 9 Lite là một chiếc smartphone thuộc phân khúc giá rẻ, tuy nhiên vẫn được trang bị camera kép ở cả mặt trước lẫn sau giống như một số dòng cao cấp hiện nay. Cụ thể, ở mặt sau Honor 9 Lite bao gồm camera chính