Galaxy Watch và Apple Watch thế hệ mới có thể sẽ trang bị khả năng theo dõi mức đường huyết

Smartwatch dần trở nên phổ biến với người dùng hơn vì giá thành hợp lý, thiết kế thời trang, hỗ trợ theo dõi sức khỏe,.... và có thể kể đến các tên tuổi như Samsung, Apple. Sắp tới đây, smartwatch của hai ông lớn này sẽ tiếp tục được nâng cấp nhằm tăng cường trải nghiệm người dùng.
Galaxy Watch và Apple Watch thế hệ mới có thể sẽ trang bị khả năng theo dõi mức đường huyết

​Theo đó, tờ ET News (bản Anh) cho biết Công ty Điện tử Samsung sẽ áp dụng công nghệ mới trên smartwatch Galaxy sắp tới là khả năng theo dõi đường huyết trong người, với tên gọi dự kiến là Galaxy Watch4 và ra mắt vào nửa cuối năm nay.
Công nghệ này sử dụng một cảm biến quang học và phát hiện mức đường huyết mà không cần phải lấy máu và nó được kì vọng sẽ đóng góp lớn trong việc hỗ trợ những người mắc bệnh tiểu đường và những người bình thường trong việc kiểm soát sức khỏe của bản thân.

​Sau khi tích hợp các tính năng đo huyết áp và ECG (điện tâm đồ) vào Galaxy Watch3 sau khi được Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm (hay MFDS) của Hàn Quốc chứng nhận vào năm 2020, giờ đây với tính năng này được cho là sẽ gây sốt thị trường chăm sóc sức khỏe toàn cầu dựa trên thiết bị đeo.

Hiện tại, Samsung cũng đang tiến hành làm việc trên 3 thiết bị đeo thông minh mới có thể đeo trên cổ tay nhằm chuẩn bị cho sự kiện Galaxy Unpacked 2021 sẽ diễn ra vào đầu thu tới đây, một trong số đó là smartwatch Galaxy hỗ trợ tính năng mới này với tên gọi dự kiến là Galaxy Watch4 hoặc Galaxy Watch Active3.

Công nghệ này sẽ giải phóng bệnh nhân tiểu đường khỏi phải chích đầu ngón tay, điều này có thể diễn ra lên đến 10 lần / ngày. Dựa trên dữ liệu được tích lũy trong Galaxy Watch thế hệ mới, người dùng có thể điều chỉnh thói quen hàng ngày hoặc bữa ăn một cách có hệ thống hơn.

​Trước đây, Công ty Điện tử Samsung đã công bố nghiên cứu về công nghệ đo mức đường huyết không xâm lấn dựa trên quang phổ Raman, được thực hiện cùng với nhóm nghiên cứu từ MIT (hay Viện Công nghệ Massachusetts) trên tạp chí khoa học quốc tế Science Advances.
Quang phổ Raman là kĩ thuật quang phổ sử dụng bước sóng gây ra bởi dao động của các phân tử của vật liệu khi ánh sáng laser bị tán xạ sau khi nó chạm vào vật liệu cụ thể. Samsung và nhóm nghiên cứu đã có thể nâng độ chính xác của phép đo tín hiệu không xâm lấn lên mức cao nhất bằng phương pháp này.

Ngoài ra, cũng có thông tin cho rằng Apple đang có kế hoạch áp dụng tính năng tương tự cho Apple Watch thế hệ mới với tên gọi dự kiến là Apple Watch Series 7 và sẽ được giới thiệu trong năm 2021 này.

​Apple cũng được cho là đã bảo đảm các công nghệ được cấp bằng sáng chế có liên quan và hiện đang kiểm tra độ tin cậy cùng độ ổn định của tính năng này trước khi tiến hành việc thương mại hóa.

Ngoài ra, một doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc là Philosys Healthcare cũng đã phát triển công nghệ đo nồng độ đường huyết không cần lấy máu và hiện đang tiến hành hợp tác kĩ thuật và thương mại hóa.

Mới đây, một công ty khởi nghiệp của Nhật Bản là Quantum Operation đã thu hút sự chú ý tại sự kiện CES 2021 khi giới thiệu nguyên mẫu smartwatch có thể đo mức đường huyết chỉ trong 20s thông qua quang phổ kế nhỏ.

​Tuy nhiên, điều quan trọng là các công ty này phải nhận được sự chấp thuận của chính phủ cho vấn đề này. Vì công nghệ và sản phẩm vẫn có thể được sử dụng làm thiết bị y tế cho bệnh nhân đái tháo đường nên chúng cần được cơ quan quản lí thực phẩm và dược phẩm từng nơi cho phép.
Cũng giống như tính năng ECG, quy trình là lắp các bộ phận liên quan trước, thiết lập tính năng tương ứng và sau đó là theo quy trình sàng lọc từ các cơ quan quản lý của từng địa phương và quốc gia.

Apple đã giới thiệu tính năng này trên Apple Watch lần đầu tiên vào tháng 9/2018. Tuy nhiên, bản cập nhật chính thức cho tính năng này tại thị trường Hàn Quốc được phát hành sau khi nhận được sự chấp thuận của MFDS vào năm 2020.

'Nỗ lực áp dụng công nghệ đo mức đường huyết cho các thiết bị di động và thiết bị đeo gồm cả smartwatch đã diễn ra trong nhiều năm', một chuyên gia về thiết bị đeo cho biết hôm 24/1 vừa qua. 'Công nghệ này sẽ là chất xúc tác để xuất hiện các dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác nhau và sự lan rộng của thị trường chăm sóc sức khỏe toàn cầu'.

Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/galaxy-watch-v%C3%A0-apple-watch-th%E1%BA%BF-h%E1%BB%87-m%E1%BB%9Bi-c%C3%B3-th%E1%BB%83-s%E1%BA%BD-trang-b%E1%BB%8B-kh%E1%BA%A3-n%C4%83ng-theo-d%C3%B5i-m%E1%BB%A9c-%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng-huy%E1%BA%BFt.395149/

TIN LIÊN QUAN

4 lý do nên mua Galaxy Watch4 Classic

Galaxy Watch4 Classic là một trong hai mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Samsung ra mắt trong năm nay. Với nhiều cải thiện trong thiết kế và nâng cấp phần mềm, Galaxy Watch4 Classic đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Vậy lý do nên mua

Apple Watch Series 4 sẽ ra mắt vào cuối năm với nhiều tính năng hỗ trợ sức khỏe

Mới đây, một bằng sáng chế của Apple đã xuất hiện với tính năng theo dõi huyết áp người dùng. Được biết, Apple đã nộp bằng sáng chế này từ 2 năm trước, bản phác thảo này cũng đi kèm với một thiết kế vòng đeo tay đơn giản.

Galaxy Watch ra mắt: Kết nối LTE, sạc không dây cùng loạt tính năng theo dõi sức khỏe

Ra mắt cách đây ít phút tại sự kiện Unpacked 2018 cùng với Galaxy Note 9, Galaxy Watch nổi bật với kết nối LTE, sạc không dây cùng loạt tính năng theo dõi sức khỏe.

Samsung Galaxy Watch: Mẫu đồng hồ thông minh đối thủ xứng tầm của Apple Watch

Samsung Galaxy Watch vừa bán ra tại Việt Nam với mức giá rất hấp dẫn. Đây sẽ là mẫu đồng hồ thông minh đối thủ xứng tầm của Apple Watch.

Wireless Charger Duo: Sạc không dây sạc được cùng lúc Galaxy Note9 và Galaxy Watch

Hiện tại, đúng như thông tin đã rò rỉ trước đây, Samsung đang giới thiệu tấm sạc không dây kép Wireless Charger Duo, có khả năng sạc cùng lúc chiếc Galaxy Note9 vừa ra mắt và chiếc smartwatch Galaxy Watch.

Chi tiết đế sạc không dây đôi được Samsung tặng kèm khi ra đặt mua Note 9

Đúng như tên gọi, chiếc đế sạc kép này được Samsung thiết kế dành cho bộ đôi Galaxy Note 9 và chiếc smartwatch Galaxy Watch. Nó sẽ có hai đế sạc để có thể cùng lúc sạc cho hai thiết bị. Thiết bị này gồm hai bề mặt: mặt phẳng sẽ được dành smartwatch

Samsung Galaxy Watch: hỗ trợ LTE, pin 1 tuần

Với chiếc smartwatch thế hệ mới Galaxy Watch, người dùng cũng sẽ thấy phảng phất đâu đó những đường nét thiết kế đặc trưng từ người tiền nhiệm Gear S3 và Gear Sport như bezel xoay và kiểu màn hình tròn panel AMOLED. Tuy nhiên, theo giới công nghệ,

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem thời tiết 10 ngày tới trên iPhone

Ứng dụng thời tiết này sẽ giúp các bạn biết chính xác nhiệt độ theo giờ, trời mưa hay nắng ở các thành phố khác nhau. Mọi thứ đưa lên đều chính xác để các bạn có thể sắp xếp công việc cũng như các hoạt động khác ở

Đa số người dùng sẽ mắc bẫy khi lướt web bởi những “âm mưu” tưởng như vô hại

Nếu chỉ nghe mô tả, bạn có thể khó tin và không hiểu tại sao có nhiều người lại mắc bẫy khi lướt web như vậy. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm hiểu xem đó là chiêu trò gì nhé!

Biến Xiaomi thành chiếc remote điều khiển hồng ngoại đa năng chỉ với vài thao tác

Với tính năng Xiaomi Remote, bạn có thể biến chiếc điện thoại của mình thành một chiếc điều khiển tích hợp của các thiết bị hồng ngoại trong nhà, hãy theo dõi bài biết dưới đây để hướng dẫn các bạn nhé!

Cách đặt phòng khách sạn với Agoda, chọn phòng giá rẻ

Sử dụng Agoda la cách giúp bạn có được căn phòng giá rẻ mà tốt nhất, hơn thế nữa đặt phòng khách sạn với Agoda bạn còn nhận được rất nhiều ưu đãi chính là từ ứng dụng cũng như các đối tác liên kết với Agoda.

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Honor 9 Lite với thiết kế hiện đại, cuốn hút, giá 4,1 triệu đồng

Huawei đã có những tháng cuối năm vô cùng bận rộn khi thời gian gần đây, hãng điện thoại đến từ Trung Quốc này liên tiếp ra mắt các smartphone mới của mình.

Đánh giá nhanh sự khác biệt về thiết kế và chất âm của đôi loa Edifier R980T và Edifier R1280T

Bàn về thiết kế, nhờ sử dụng tông màu vàng đậm vân gỗ cho 2 mặt của thùng loa kết hợp với màu xám nhạt của màng vải bảo vệ và 4 mặt gỗ còn lại, loa nghe nhạc Edifier R1280T trông sang trọng và nổi bật hơn hẳn so với

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.