Hướng dẫn theo dõi FPS và thông số phần cứng trong game bằng MSI AfterBurner

Theo dõi FPS và thông số phần cứng bằng MSI AfterBurner – công cụ phổ biến nhất hiện nay đã không còn là điều gì quá mới mẻ nhưng liệu bạn đã biết làm chưa?


Trước hết hãy cùng tìm hiểu qua 1 chút về AfterBurner, đây là ứng dụng do chính MSI phát triển dành cho tất cả mọi người chứ không chỉ riêng cho thiết bị của MSI. Ngoài chức năng chính là ép xung card đồ họa, ứng dụng này còn sở hữu tính năng hiển thị FPS và thông số CPU, card đồ họa, RAM rất chi tiết.



Hướng dẫn theo dõi FPS và thông số phần cứng trong game bằng MSI AfterBurner

Hướng dẫn theo dõi FPS và thông số phần cứng khi chơi game bằng MSI AfterBurner


 Truy cập vào trang web chính chủ của MSI, tải phần mềm này về và cài đặt (https://www.msi.com/Landing/afterburner)



2. Sau khi cài đặt thành công, khởi động ứng dụng MSI Afterburner và bấm vào biểu tượng hình bánh răng (khoanh đỏ) để tiến hành tùy chỉnh các thiết lập trong phần Setting.




3. Tại phần Setting, chuyển sang tab Monitoring để tùy chỉnh các thông số phần cứng cần hiển thị trong game




4. Đầu tiên, click chuột vào dòng thông số phần cứng (khoanh đỏ) bạn muốn hiển thị trong game, sau đó click vào ô “Show in On-Screen Display” sao cho ô Properties hiện trạng thái “in OSD”.




5. Thực hiện lần lượt lại bước nói trên với từng thông số phần cứng bạn muốn hiển thị (%CPU, %GPU, Nhiệt độ,…). Sau khi thực hiện xong việc tùy chỉnh, bấm Apply để ứng dụng lưu lại các thiết lập.




Với riêng thông số FPS (tốc độ khung hình / giây), bạn cần click vào dấu tích (🗸 ) ở dòng “Framerate” để kích hoạt thông số này, sau đó sau đó tiếp tục click vào ô “Show in On-Screen Display để ô Properties hiện trạng thái “in OSD”




Một số thông số quan trọng bạn có thể bật bao gồm GPU Temperature (nhiệt độ GPU), GPU Usage (mức hiệu suất card đồ họa đang chạy), Memory Usage (lượng VRAM đang được card đồ họa sử dụng), Core clock (tốc độ xung nhịp của GPU), Memory Clock (tốc độ xung nhịp của bộ nhớ card đồ họa), Fan Speed (tốc độ quay của quạt card đồ họa), CPU Temperature (nhiệt độ CPU), CPU Usage (mức hiệu suất CPU đang chạy), CPU Clock (tốc độ xung nhịp của CPU), RAM Usage (dung lượng RAM đang được hệ thống sử dụng).


Bạn cũng có thể tùy chỉnh việc bật / tắt hiển thị thông số phần cứng trong game bằng cách gán 1 nút hotkey bất kỳ ở mục Toggle On-Screen Display trong tab On-Screen Display. Sau khi thực hiện xong việc tùy chỉnh, bấm Apply để ứng dụng lưu lại các thiết lập.




Cuối cùng, phần mềm hoạt động hiệu quả, hãy luôn bật MSI AfterBurner song song với game đang chơi. Bạn không cần quá lo lắng vì phần mềm này tương đối nhẹ.

TIN LIÊN QUAN

3 cách kiểm tra CPU hoặc GPU có ép xung không

Việc ép xung CPU hoặc GPU nếu không cẩn thận có thể làm hỏng phần cứng. Để tránh điều đáng tiếc này xảy ra, dưới đây là 3 cách đơn giản để kiểm tra xem CPU và GPU có được ép xung không?

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác bắt đầu với mức giá thấp hơn

Destiny 2 ban thẳng tay những game thủ sử dụng hack...dù không hề liên quan tới tựa game này

Dù những phần mềm hack có thể không sử dụng cho Destiny 2 nhưng NHP của tựa game này vẫn thẳng tay ban những game thủ đang mon men sử dụng những phần mềm gian lận

Không chiến điên cuồng với Game Mobile vừa đẹp vừa dị

Red Barton and The Sky Pirates là tựa game bắn súng góc nhìn ngôi thứ ba mới nhất với hiệu ứng hình ảnh cùng cốt truyện vô cùng hấp dẫn hứa hẹn tỏa sáng.

Gwent: The Witcher Card Game: Chi tiết 21 card mới trong bản Update Halloween

Sau khi hé lộ 4 card mới, tựa game Gwent: The Witcher Card Game tung ra luôn 1 đợt cập nhật lớn với 21 card hoàn toàn mới trong mùa Halloween vừa qua.

Đây là ứng dụng hỗ trợ chơi game nặng trên Smartphone “cùi” hoặc fake GPU bật max setting đồ họa

GLTools là một công cụ rất hữu ích trong việc chỉnh sửa đồ họa game ở dòng máy Android. Nó giúp game thủ có thể chơi game khủng với một con máy cùi, và tối ưu đồ họa đến mức tối đa ở các dòng máy nặng. Chính vì cách mà một số Smartphone tự nhận

Artifact: Phiên bản card game của Dota 2 ra mắt ngày 28/11

Valve tạo ra Artifact với mục tiêu thu hút những người yêu thích Dota 2 và thể loại game Trading Card cơ hội thu thập hơn 280 lá bài khác nhau để tranh đấu với tất cả thế giới. Artifact, lần đầu được Valve nhắc tới tại Chung kết Tổng The

4 gợi ý giúp bạn build PC gaming dịp Tết vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm chi phí

Hy vọng 4 lưu ý này sẽ giúp bạn có dàn PC chơi Tết khỏe nhất với số tiền bỏ ra. Dịp Tết là thời điểm mà các cửa hàng máy tính tung ra vô số các chương trình khuyến mãi, chúng ta cũng có tiền thưởng Tết, lì xì các kiểu nên rất thích

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải hình ảnh trên Google Docs về máy tính

Đây là cách nhanh nhất, tuy nhiên chất lượng và kích thước hình ảnh sẽ bị thay đổi. Xem những cách chụp ảnh màn hình nhanh: Không sử dụng phần mềm – Sử dụng phần mềm

Hướng dẫn chuyển thư mục sang ổ đĩa khác trên Windows 10

Để dọn dẹp phân vùng C:, với những tập tin, thư mục rời rạc như văn bản Word hay tập tin nén WinRAR, Ultra ISO chẳng hạn, bạn hoàn toàn có thể di chuyển chúng đến bất kỳ phân vùng khác mà mình muốn, miễn là có đủ dung

G-Sync Và FreeSync khác nhau như thế nào ?

Khi mua màn hình máy tính để chơi game, bạn cần phân biệt được công nghệ G-Sync và FreeSync. Cả hai công nghệ này đều giúp cải thiện hiệu năng chơi game bằng cách đồng bộ hóa tần số quét giữa màn hình và card đồ họa.

Hướng dẫn cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính

Việc đầu tiên khi bạn sở hữu chiếc đồng hồ Garmin là cần phải tạo tài khoản và thiết lập các tính năng cho thiết bị. Để làm được điều này chúng ta phải biết cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính. Vậy bạn hãy làm

Thử ngay tính năng lời nhắc với Cortana Reminders trong trình duyệt web Microsoft Edge

Để giúp cho quá trình làm việc trên trình duyệt web Microsoft Edge trở thuận tiện và hiệu quả hơn, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo lời nhắc đính kèm liên kết, nhắc nhở hoặc bất kỳ nội dung nào mà bạn muốn với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Pro gam màu hồng độc đáo, bắt mắt

Sau thành công lớn của sự ra mắt của Mi 8 và sau đó là Mi 8 Explorer Edition, Xiaomi đã không dừng lại ở đó, nó tiếp tục tăng số lượng anh chị em cho gia đình Mi 8. Hôm nay chúng ta cùng chào đón Mi 8 Pro và Mi 8 Lite!

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chưa đến mức quá tốt

Giao diện ứng dụng camera của iPhone 7 Plus. Ưu nhược điểm Với một chiếc smartphone trang bị hai camera (chưa...

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.