Bàn phím cơ có gì khác biệt so với bàn phím thường?

Sự khác biệt giữa bàn phím cơ và bàn phím thường

Độ nảy tốt, êm ái, hoạt động bề bỉ là những đặc tính của bàn phím cơ nhờ công nghệ Switch cao cấp cho từng phím. Bạn sẽ cảm nhận rõ sự khác biệt so với bàn phím thường khi trực tiếp trải nghiệm bằng các ngón tay của mình.

Hiện nay bàn phím cơ hầu như chỉ phổ biến với các game thủ. Giá của những chiếc bàn phím này cũng khá “chát” trong khoảng 1 - 2 triệu đồng tuỳ theo thương hiệu cũng như chất lượng.

So sánh chi tiết:

- Bàn phím thường: người dùng máy tính chắc chắn đều đã hoặc đang dùng loại bàn phím này. Mỗi phím nhấn được đặt một miếng cao su, khi bạn nhấn vào thì phím cao su này sẽ chạm với bảng mạch điện bên dưới và sau đó nhờ đàn hồi nên miếng cao su giúp phím bấm trở lại vị trí cũ.

Nếu bàn phím thường được trang bị một miếng cao su ở dưới thì trên bàn phím cơ lại là lò xo giúp thao tác chính xác mà không cần dùng lực quá mạnh

- Bàn phím cơ: không sở hữu một phím cao su nào mà thay vào đó, bàn phím cơ được trang bị một công tắc riêng và thường được gọi là switch, bên trong mỗi phím sử dụng một chiếc lò xo đặt thẳng đứng.

Ưu điểm của bàn phím cơ

- Tốc độ gõ phím nhanh: đây thực sự là điều cần thiết nếu bạn là game thủ hoặc đang làm công việc yêu cầu tốc độ trong việc đánh máy. Bàn phím cơ mang lại tốc độ gõ phím nhanh hơn gấp 2 - 3 lần so với bàn phím thường.

Bàn phím cơ có gì khác biệt so với bàn phím thường?
Êm, nhanh, nảy tốt là 2 đặc tính nổi trội trên bàn phím cơ
- Độ nảy cao: lò xo bên trong mỗi phím góp phần tạo nên độ nảy cao sau khi nhấn phím, nhờ thế nên khi bạn phải gõ phím này nhiều lần thì thời gian sẽ ngắn hơn so với bàn phím thường nhiều lần.
- Êm tay: việc gõ phím liên tục đôi lúc khiến các ngón tay mỏi và đau vì dùng lực quá nhiều, nhưng điều này sẽ được giải quyết trên bàn phím cơ vì bạn chỉ cần dùng lực nhẹ để tác động lên lò xo, còn với bàn phím thường bạn phải tạo lực đủ mạnh để tác động miếng cao su chạm đến bảng mạch điện tử.
- Tuổi thọ cao hơn: tuổi thọ bàn phím cơ cao hơn rất nhiều so với bàn phím thường.
- Cảm giác gõ phím tuyệt hơn: yếu tố này phụ thuộc nhiều vào cảm nhận trải nghiệm trực tiếp. Chỉ cần 1 lần gõ phím trên bàn phím cơ, bạn sẽ muốn sở hữu sản phẩm ngay cho mình.
Đèn dưới bàn phím giúp người dùng thao tác chính xác hơn
- Sử dụng đèn bàn phím: bàn phím cơ thường có đèn kèm theo mỗi phím, mang lại tiện ích quan sát, nhất là khi sử dụng vào ban đêm.

- Khả năng tùy biến cao: phím cơ hiện hình trong rất nhiều khuôn mẫu khác nhau từ hầm hố đến dễ thương, cổ điển, retro. Và thậm chí bạn có thể mua từng phím với màu sắc riêng biến bàn phím theo phong cách riêng của bản thân.

Có nên mua bàn phím cơ không?

Giống những thiết bị khác, bàn phím cơ cũng có một số khuyết điểm. Bạn cần nắm rõ trước khi quyết định sở hữu hay không.

- Tạo tiếng ồn: bàn phím cơ thường phát ra tiếng ồn khi gõ phím, thậm chí mức độ khá lớn và đôi lúc gây ảnh hưởng trực tiếp cho những người xung quanh.

- Khá nặng: trọng lượng bàn phím cơ khá nặng so với các loại bàn phím thường, điều này khiến việc mang theo bên mình gặp nhiều khó khăn hơn.

- Chi phí đắt đỏ: giá thành dành cho bàn phím cơ không mấy rẻ, bạn thường phải chi vài triệu để sở hữu sản phẩm mong muốn.

Dựa trên nhu cầu bản thân để lựa chọn bàn phím cơ hay bàn phím thường để phù hợp nhất
Với tất cả ưu và khuyết điểm ở trên, bạn cần suy xét đến nhu cầu của bản thân trước khi chọn lựa bàn phím cơ cho máy tính của mình. Nếu bạn chỉ phục vụ cho học tập và thao tác văn bản đơn giản, sử dụng bàn phím cơ là rất lãng phí. Nhưng nếu có điều kiện cộng thêm đam mê chơi game thì bàn phím cơ chính là lựa chọn hoàn hảo đấy.

TIN LIÊN QUAN

Tại sao phím J và F trên máy tính lại có gờ nổi?

Chắc hẳn mọi người đều để ý thấy trên bàn phím máy tính phím F và phím J có xuất hiện một gờ nổi, mặc dù đây không phải là bí mật to lớn, nhưng gờ nổi này lại đóng một vai trò và...

[CES18] Cooler Master MK851: Bàn phím cơ cảm ứng lực nhấn theo lực nhấn của ngón tay

Tính năng này rất quen thuộc trên tay cầm của các máy console như PS4 hay Nintendo Switch nhưng đối với bàn phím máy tính thì chưa bao giờ có.

Google được cho là đang tạo ra bàn phím ảo

Google được cho là đang tạo ra bàn phím ảo mới cho iOS, theo đó bàn phím này sẽ sử dụng các cử chỉ vuốt để gõ chữ bên cạnh thao tác mổ cò truyền thống. Nó cũng tương tự như bàn...

Asus ROG Claymore: chiếc bàn phím tốt nhất bạn có thể mua ở thời điểm hiện tại

ROG Claymore có hai phần: “Core”, hoạt động như một bàn phím tenkeyless truyền thống, và một phần phím số có thể tháo rời hoặc lắp vào cạnh bên Core.

Cách reset iPhone 7 khi phím Home không còn là dạng cơ học

Với việc phím Home không còn là phím cơ học, thao tác nhấn giữ phím sẽ không còn tác dụng. Vì vậy bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn đọc cách reset iPhone 7 theo kiểu mới.

Google đang phát triển bàn phím cho iPhone

Trang The Verge cho biết, loại bàn phím này đã được phát triển trong một thời gian và nó bao gồm những tính năng như gõ phím theo cử chỉ, tìm kiếm ảnh GIF vv…

Razer trình làng Ornata, bàn phím lai cơ và màng cao su

Ornata trở thành sản phẩm bàn phím mới nhất của Razer cùng loại switch mới được hãng kết hợp giữa phím cơ và phím cao su.

Corsair ra mắt bàn phím K70 MK.2 phiên bản sử dụng Cherry Switch Low Profile

Sau khi nâng cấp chiếc K70 lên phiên bản MK.2 thì Corsair đã lại tiếp tục ra mắt thêm một phiên bản khác của chiếc bàn phím cực kỳ nổi tiếng này. Phiên bản mới Low Profile sẽ có một thiết kế khá giống phiên bản thông thường, tuy nhiên với việc sử

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài Remix OS lên ổ cứng song song Windows

Đã sẵn có công cụ đơn giản để cài Remix OS cho máy tính chạy Android, 'boot' song song cùng với Windows và không phải làm gì phức tạp.

Cách kiểm tra iPhone 6S bị lỗi sập nguồn

Apple vừa tung ra một công cụ hỗ trợ người dùng để kiểm tra iPhone 6S có bị lỗi sập nguồn hay không ngay tại nhà, thay vì đem máy đến trung tâm bảo hành như trước.

Đây là tuyệt chiêu khắc phục lỗi TikTok âm thanh không khả dụng, bạn đã biết chưa?

Trong số các lỗi thường gặp mà bất kì người dùng nào cũng có thể gặp phải, lỗi TikTok âm thanh không khả dụng luôn nằm trong top được tìm kiếm cách khắc phục nhiều nhất vì lỗi này xảy ra thì người dùng sẽ không thể

Cách tạo mật khẩu bảo vệ cho sheet Excel

Ngoài việc tạp mật khẩu cho file Excel, chúng ta có thể tiến hành đặt mật khẩu cho từng sheet trong dữ liệu Excel.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm

So sánh cấu hình hai đại diện nổi bật nhất phân khúc cận cao cấp: HTC U11 EYEs và OPPO R11s

Chúng ta chắc chắn đã rất ấn tượng với mẫu smartphone vừa ra mắt cách đây không lâu của HTC là U11 EYEs khi sản phẩm này được kế thừa toàn bộ thiết kế cũng như khả năng chụp hình ấn tượng của U11 Plus và được bổ sung