Những lưu ý mà bạn cần biết trước khi mua tai nghe true wireless

Thiết kế

Thiết kế là điều mà mình quan tâm hàng đầu khi mua một chiếc tai nghe true wireless. Nguyên nhân là vì chúng ta sẽ sử dụng nó hằng ngày nên một thiết kế hợp lý mang lại cảm giác thoải mái giúp đeo trong thời gian dài là rất quan trọng. Chưa kể do nếu đeo không khít vào tai thì nguy cơ rơi rớt mất là điều chắc chắn không thể tránh khỏi. Các tai nghe đa phần thường kèm nhiều cỡ tips khác nhau, anh em mua về nên lựa chọn cho mình cỡ phù hợp và đeo chắc chắn nhất.

Khả năng chống nước

Phần đông anh em mua tai nghe bluetooth thường sử dụng ngoài đường và đi tập thể thao. Do đó ae nên lưu ý để chỉ số chống nước của sản phẩm để lựa chọn cho mình chiếc tai nghe phù hợp. Anh em nào tập thể thao mồ hôi nhiều thì nên mua những sản phẩm có chỉ số chống nước càng cao càng tốt.

Kết nối

Lỗi kết nối là vấn đề thường thấy ở các tai nghe true wireless, do đó anh em nên lựa chọn tai nghe có thương hiệu cũng như test kỹ vấn đề này trước khi mua để tránh tình trạng rớt tín hiệu giữa 2 bên tai.

Một vấn đề nữa là tình trạng trễ tiếng khi chơi game hay xem video, cái này thì ae cần để ý chỉ có những tai nghe hỗ trợ aptx LL mới không bị tình trạng này.

Một số anh em cần khả năng kết nối được nhiều thiết bị, hiện chưa có nhiều tai nghe true wireless hỗ trợ vấn đề này. Do đó nếu cần tính năng này thì anh em có rất ít lựa chọn.

Thời lượng pin

Đây là vấn đề mình nghĩ nhiều anh em sẽ quan tâm. Các tai nghe hiện nay pin ngày 1 tốt hơn, đặt được 4-5h cho 1 lần sạc. Tuy nhiên các tai nghe giá rẻ thường có thời lượng pin thấp chỉ độ 2-3h. Anh em nào nếu sử dụng nhiều thì nên để ý vấn đề pin của sản phẩm.

Chất lượng đàm thoại

Đa phần các tai nghe true wireless trên thị trường hiện nay chỉ nghe gọi được một bên tai. Các hãng cũng đã bắt đầu giải quyết vấn đề này nên hiện cũng đã có nhiều mẫu hỗ trợ nghe gọi cả 2 bên. Anh em nên test kỹ micro khi mua hàng nhất là anh em hay chạy xe ở ngoài đường.

Các tính năng khác: trợ lý ảo, cảm ứng
Những lưu ý mà bạn cần biết trước khi mua tai nghe true wireless
Các tính năng trên tai nghe true wireless

Đây là các tính năng phụ thêm nên tuỳ vào nhu cầu sử dụng mà anh em nên xem sản phẩm mình mua có hỗ trợ không. Hầu hết các mẫu tai nghe cao cấp hiện nay đều có trợ lý ảo.

Phải làm gì khi mất một bên tai nghe True wireless

Việc mất tai nghe true wireless có lẽ là tai nạn hi hữu và không ai muốn gặp phải. Lỡ như anh em gặp phải trình trạng đó thì cứ yên tâm vì hầu hết các hãng đều hỗ trợ bán lại một bên. Tuy nhiên, 1 số hãng chỉ cần mua 1 bên khác rồi bỏ vào case là cả 2 sẽ tự động tự pair lại với nhau. Tuy nhiên một số hãng chúng ta phải mang lên để nhờ họ chạy lại phần mềm thì cả 2 mới nhận ra nhau. Nói chung anh em cố gắng giữ kỹ để đừng để mất là tốt nhất.

Làm thế nào để vệ sinh và bảo vệ tai nghe của bạn

Có nhiều người mà mình biết sử dụng tai nghe true wireless để nghe gọi điện thoại cả ngày. Ngoài ra nhiều anh em cũng sử dụng tai nghe true wireless để tập luyện thể thao với nhiều mồ hôi trong nhiều giờ liền. Điều này đồng nghĩa thời gian trên tai là rất nhiều và chắc chắn ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến vấn đề vệ sinh của tai. Chúng ta cần vệ sinh tai nghe đơn giản bằng cách dùng tăm bông nhúng ít nước ( không nên dùng cồn vì sẽ làm bay màu sơn hoặc ảnh hưởng đến vỏ ngoài cũng như eartips) là được. Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý không nên đeo tai nghe quá lâu mà cần phải cho lỗ tai nghỉ ngơi thông thoáng vì việc đóng kín khoang tai cũng tạo điều kiện để vi khuẩn sinh sôi.

Bên cạnh vấn đề vệ sinh, anh em cũng nên mua thêm case đựng cho chiếc tai nghe yêu dấu của mình. Cơ bản các tai nghe true wireless đều có case sạc đẹp và nhỏ gọn, cho nên để tránh chuyện rơi rớt làm tổn hại vẻ đẹp đó cũng như hư hỏng thì việc đầu tư một case đựng theo mình cũng giúp anh em đỡ quên mất chiếc tai nghe hơn.

Các tính năng trợ lý ảo, cảm ứng, chất lượng âm thanh lúc đàm thoại, thời lượng pin, kết nối, khả năng chống nước, thiết kế là những lưu ý mà bất kì ai cũng phải biết trước khi mua tai nghe true wireless. Chúc các bạn sẽ lựa chọn được chiếc tai nghe phù hợp với mình.

TIN LIÊN QUAN

Logitech Zone True Wireless: Tai nghe true-wireless dành cho các buổi họp trực tuyến

Nếu việc phải đeo chiếc tai nghe cồng kềnh để họp trực tuyến khiến bạn cảm thấy khó chịu, chiếc tai nghe true-wireless mới nhất từ Logitech có thể là giải thích thay thế cực kỳ thích hợp.

V-Moda ra mắt tai nghe true-wireless đầu tay Hexamove: Thiết kế hình lục giác độc đáo, có phiên bản Lite và Pro

V-Moda – thương hiệu nổi tiếng với những đôi tai nghe over-ear thời trang dành cho DJ, nay đã có mặt tại thị trường tai nghe true-wireless với Hexamove.

Grell TWS/1: Đôi tai nghe true wireless đầu tay từ cựu kỹ sư Sennheiser

Grell TWS/1 được giới thiệu là đôi tai nghe true wireless cao cấp song lại mang giá thành dễ chịu để mọi người có thể tiếp cận.

Cleer Audio ra mắt tai nghe true wireless chống ồn giá rẻ Roam NC

Với giá bán chạm mốc 60 USD, Roam NC từ thương hiệu Cleer Audio có thể xem như một trong những chiếc tai nghe true wireless chống ồn rẻ nhất hiện nay trên thị trường.

Klipsch trình làng tai nghe chống ồn T5 II True Wireless ANC

T5 II True Wireless ANC là sản phẩm mới nhất vừa được thương hiệu Klipsch trình làng trước công chúng, đồng thời là mẫu tai nghe true wireless đầu tiên của công ty có tích hợp thêm tính năng chống ồn chủ động. Sản phẩm dự kiến mở bán trên thị

OnePlus giới thiệu tai nghe true wireless Buds Z2: Hỗ trợ Dolby Atmos, trang bị Bluetooth 5.2, pin 38 tiếng

Với những thông tin được OnePlus công bố, Buds Z2 đang là một trong những chiếc tai nghe true wireless có thông số ấn tượng nhất trên thị trường hiện nay.

Tai nghe Klipsch S1 True Wireless: Lựa chọn đáng chú ý trong phân khúc dưới 3 triệu

Sau thành công từ đôi T5 True Wireless, Klipsch đã tung ra chiếc tai nghe tiếp theo mang tên S1 True Wireless với giá thành dễ chịu hơn nhưng vẫn được trang bị nhiều tính năng đáng giá, tăng khả năng cạnh tranh với nhiều đối thủ trong cùng phân

Technics tiếp tục thành công của EAH-AZ70W với bộ đôi tai nghe true-wireless mới

Sau màn ra mắt thành công của chiếc tai nghe true-wireless đầu tay EAH-AZ70W vào năm 2020, Technics đã có cơ sở để tiếp tục hành trình của mình ở thị trường này. Mới đây, hãng đã tung ra 2 mẫu tai nghe tiếp theo mang tên EAH-AZ60 và EAH-AZ40.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Nghĩa là DNS sẽ dịch một tên miền thành địa chỉ IP để nhận dạng trên hệ thống mạng DNS hiện nay được áp dụng rất nhiều đặc biệt trong việc tăng tốc độ mạng truy cập Internet hoặc truy cập vào trang web bị chặn như

Thiết lập lại dung lượng Internet trên Windows 10

Tuy việc sử dụng dữ liệu Internet trên PC không phổ biến như điện thoại di động nhưng không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến điều đó. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lại dữ liệu trong Windows

Đây là cách sử dụng Widget trên Windows 11 dành riêng cho bạn

Trong Windows 11, hệ thống Widget đã được làm mới hoàn toàn. Bạn có thể truy cập, theo dõi rất nhiều loại thông tin khác nhau trên một khu vực duy nhất.

7 môi trường Desktop dành cho người dùng Linux

Không có một môi trường Desktop nào được coi là chính thức cho Linux và cũng không giống như hệ điều Windows, người dùng Linux có quyền lựa chọn giữa nhiều môi trường Desktop khác nhau, tất cả đều mang những phong cách

Đây là tuyệt chiêu khắc phục lỗi TikTok âm thanh không khả dụng, bạn đã biết chưa?

Trong số các lỗi thường gặp mà bất kì người dùng nào cũng có thể gặp phải, lỗi TikTok âm thanh không khả dụng luôn nằm trong top được tìm kiếm cách khắc phục nhiều nhất vì lỗi này xảy ra thì người dùng sẽ không thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin di dộng Anker PowerCore+ 26800 PD: hơn 4 tiếng để sạc đầy

Thử nghiệm cho thấy dung lượng thật của pin đạt khoảng 60% so với công bố nhưng vẫn có thể còn chênh lệch trong quá trình sử dụng thực tế.

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.