Những cải tiến trên Snapdragon 855 hứa hẹn nâng tầm trải nghiệm hình ảnh


Một trong những lĩnh vực được Qualcomm chú trọng chính là trải nghiệm hình ảnh trên di động. Trên Snapdragon 855, chúng ta có thêm bộ xử lý tín hiệu hình ảnh ISP Spectra 380 tiên tiến đảm nhận trách nhiệm to lớn này. Và ở bài viết, mình sẽ chia sẻ cho các bạn những cải tiến trên Snapdragon 855 hứa hẹn nâng tầm trải nghiệm hình ảnh di động ra sao.

Computer Vision ISP 

Những cải tiến trên Snapdragon 855 hứa hẹn nâng tầm trải nghiệm hình ảnh

Theo những gì mà Qualcomm công bố thì bộ xử lý tín hiệu hình ảnh ISP Spectra 380 gọi là 'Vision ISP' đầu tiên trên thế giới. Bằng cách di chuyển việc xử lý nhiếp ảnh tính toán từ các lõi Kyro chính sang một chip chuyên dụng, Qualcomm có thể tiết kiệm tới 4 lần điện năng. Vì ISP là một chip chuyên dụng cao cấp được thiết kế để thực thi các yêu cầu liên quan đến nhiếp ảnh tính toán, nó cũng cung cấp một nền tảng cho các OEM để cung cấp khả năng phát hiện đối tượng nhanh chóng, phát hiện cảnh và cải tiến hình ảnh dựa trên học máy nâng cao.

Bokeh thời gian thực trong 4K / 60 FPS HDR Video 

CV ISP cũng mang đến những cải tiến lớn cho trải nghiệm quay video. Trong khi quay video HDR xuất hiện lần đầu với Snapdragon 845 thì nó đã được nâng lên tầm cao mới trên chip Snapdragon 855 với khả năng quay video 4K 60FPS với hiệu ứng bokeh thời gian thực. Trong video bản demo, hiệu ứng này được thể hiện rất ấn tượng. Điều này cho thấy chế độ chân dung cho hình ảnh vẫn đang tiếp tục phát triển và cải thiện mỗi năm. Chúng ta nên hy vọng sớm được trải nghiệm những flagship 2019 thể hiện tính năng này như thế nào bởi vì nó là một bước tiến lớn cho việc quay phim di động hiện nay.

Hỗ trợ HDR10 + 

Nếu như Snapdragon 845 bắt đầu hỗ trợ HDR, thì chip Snapdragon 855 bổ sung hỗ trợ HDR10 +. Đối với những ai chưa biết thì điều này có nghĩa là nội dung video sẽ thể hiện trông giống thật hơn. Khi bạn xem ở tiêu chuẩn mới, các video có thể tự động thay đổi mức độ sáng trên khung hình giúp mọi nội dung trở nên sống động hơn. Thêm vào đó, chuẩn HDR10 + từ trước đến nay thường chỉ xuất hiện trên các mẫu TV 4K cao cấp.

HEIF 

Như các bạn đã biết, Apple đã hỗ trợ HEIF trên iPhone của họ với một bản nâng cấp iOS 11 mới. Định dạng hình ảnh hiệu quả cao này dù tương đối mới, nhưng nó hứa hẹn sẽ thay thế hoàn toàn định dạng JPEG phổ biến mà bạn đang thấy. Qualcomm nhận thấy tiềm năng và đã cung cấp cho Snapdragon 855 công cụ tăng tốc độ phần cứng cho hoạt động mã hóa theo định dạng file HEIF. Không giống như JPEG, định dạng HEIF có thể lưu trữ một lượng lớn dữ liệu trong một tệp duy nhất trong khi vẫn cắt giảm các yêu cầu lưu trữ vì các thuật toán nén được cải thiện. Với HEIF, bạn có thể lưu trữ dữ liệu RAW, bản đồ độ sâu và nhiều nội dung dữ liệu nữa trong một tệp duy nhất. Đối với điện thoại có nhiều camera, bạn có khả năng chụp ảnh từ nhiều tiêu cự cùng một lúc và lưu chúng trong một tệp duy nhất cho phép bạn điều chỉnh ảnh sau khi chụp.

HEVC 

Chipset Snapdragon 855 cũng hỗ trợ bộ công cụ mã hóa H.265 / HEVC tăng tốc phần cứng trong khi cũng cung cấp khả năng tăng tốc cho codec VP9. Codec hiệu quả hơn sẽ cho phép bạn lưu trữ video 4K ở gần một nửa kích thước tệp và giảm mức tiêu thụ điện năng cùng với nó.

Theo fonearena

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/chip-snapdragon-855-nang-tam-trai-nghiem-hinh-anh-nhu-the-nao-77956

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm ra mắt Snapdragon 855 với hiệu năng AI gấp 3 lần so với Snapdragon 845

Đây sẽ là vi xử lý hàng đầu có mặt trên nhiều mẫu smartphone cao cấp Android trong năm 2019.

Snapdragon 710 sẽ có khả năng xử lý AI cực mạnh và giúp hạ giá thành smartphone cao cấp

Qualcomm tuyên bố rằng Snapdragon 710 được thiết kế với tư duy đặt nhu cầu sử dụng thực tế của khách hàng lên hàng đầu. Do đó, khác với những dòng chip trước đây cũng hãng, vốn chỉ tập trung sao cho số điểm benchmark hay tốc độ xử lý cao nhất, mà

Sự khác biệt giữa Snapdragon 450 và Snapdragon 636 là gì?

Cả hai đều thuộc dòng chip tầm trung mới của Qualcomm. Vậy sự khác biệt giữa chúng là gì? Và chip nào mạnh hơn? Chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài đánh giá trên trang Guiding Tech nhé!

Qualcomm lần đầu ra mắt công nghệ cảm biến chiều sâu cho camera dành cho Android

Chương trình được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe về hình ảnh và video trên các thiết bị di động và thiệt bị HMD-thiết bị ngoại vị gắn trên đầu (head-mounted displays HMD).

Rò rỉ thông số chi tiết của chip Snapdragon 710 và 730

Theo trang Gizmochina, Snapdragon 710 thực ra là phiên bản đổi tên của Snapdragon 670. Vì vậy mà một vài thông số kỹ thuật của nó tương tự như của Snapdragon 670 bị rò rỉ hồi đầu năm nay. Cụ thể, nó sẽ được xây dựng trên tiến trình 10nm LPE (Low

Qualcomm vừa ra mắt dòng vi xử lý mới, Snapdragon 700 series

Với mong muốn muốn thu hẹp sự chênh lệch về những tính năng giữa dòng chip Snapdragon 800 và Snapdragon 600, đây chính là 'cây cầu' mà Qualcomm sẽ xây dựng trong thời gian tới. Ngoài ra, Qualcomm hứa rằng trong thời gian tới họ sẽ đem thêm những

Qualcomm công bố vi xử lý Snapdragon XR1 hỗ trợ cho các bộ điều khiển và kính thực tế ảo về VR, AR

Qualcomm cho biết, Snapdragon XR1 có khả năng xuất được video độ phân giải 4K với 60 khung hình mỗi giây và khả năng tiêu thụ điện năng tương đối thấp.

Thông số kỹ thuật chip Qualcomm Snapdragon 835 bất ngờ lộ diện trước thềm CES 2017

Thông số kỹ thuật chip Snapdragon 835 đã bất ngờ lộ diện trước thềm sự kiện CES 2017, con chip mới của Qualcomm được đánh giá là một trong những con chip di động mạnh mẽ nhất sẽ ra mắt trong năm 2017.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thêm tùy chọn “Check for Updates” vào Windows Context Menu

Windows 10 đang dần chuyển đổi từ Control Panel sang ứng dụng Settings mới. Trong ứng dụng này, bạn có thể dễ dàng kiểm tra các bản cập nhật mới bằng cách điều hướng tới Update and Security -> Windows Update, sau đó

Tự tạo những khung hình và hiệu ứng máy ảnh theo phong cách riêng

Thông thường, chúng ta chỉ có thể thay đổi khung hình cho ảnh đại diện theo các mẫu được cung cấp sẵn trên Facebook. Tuy nhiên, ở bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn tự cho mình những frame và hiệu ứng máy ảnh theo phong

Cách dùng Google Maps mà không cần vào mạng trên iPhone 7

Google Maps là một công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay giúp bạn định vị cũng như tìm kiếm bất kỳ địa điểm nào mà bạn đến 1 cách dễ dàng. Và điều đặc biệt là khi bạn dùng Google Maps mà không cần vào mạng ngay trên

Hàng loạt số rác sẽ được tự động chặn với ứng dụng TrueCaller

Mặc dù các nhà mạng đã có các chính sách để ngăn chặn sim rác, nhưng thực tế vẫn rất nhiều người dùng bị làm phiền bởi tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo. Dù bạn đã chặn nhưng không thể chặn hết số lượng sim rác làm phiền.

Mua bản quyền phần mềm Microsoft thế nào có lợi nhất?

Một trong những nguyên nhân dẫn đến mất an toàn hệ thống là do sử dụng phần mềm không bản quyền hoặc sử dụng phần mềm có bản quyền nhưng không nâng cấp đúng thời hạn. Hiện nay, theo ước tính tại Việt Nam có hơn 90%

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Điều gì khiến Asus Zenfone 4 Max 2018 trở thành tâm điểm những ngày qua

Có giá bán ra chỉ 2,49 triệu đồng, máy vẫn mang đến trải nghiệm, hiệu năng và những tiện ích không thể bỏ qua. Hãy cùng nhìn xem điều gì đã biến một sản phẩm “nhỏ nhưng có võ” trở thành tâm điểm trong những ngày qua.