Chip Kirin 980 hoạt động như thế nào so với Snapdragon 845, Apple A12 Bionic và Apple A11?

Mẫu flagship Mate 20 Pro mới ra mắt của Huawei không chỉ gây ấn tượng với thiết kế đẹp mắt, viên pin 'khủng', hệ thống camera ba hình vuông ấn tượng, mà nó còn là chiếc smartphone Android đầu tiên chạy chip Kirin 980 được xây dựng trên tiến trình 7nm. 

Chip Kirin 980 hoạt động như thế nào so với Snapdragon 845, Apple A12 Bionic và Apple A11?

Theo trang Phone Arena, năm ngoái con chip Kirin 970 trên bộ đôi Mate 10/ Mate 10 Pro được đánh giá cao về khả năng xử lý nhờ hỗ trợ thuật toán AI. Điểm hiệu năng của Kirin 970 cũng tương đồng với chip Snapdragon 845 lúc bấy giờ. 

Nhưng với con chip Kirin 980 năm nay, Huawei còn đặt nhiều kỳ vọng hơn thế vì đây là một trong những con chip chạy di động chạy trên quy trình 7nm đầu tiên trên thế giới. Trước thời điểm ra mắt, sếp Huawei cũng không ngần ngại khẳng định, Kirin 980 sẽ mạnh hơn cả Apple A12 Bionic.

Tuy nhiên liệu những tuyên bố đó của Huawei có chính xác? Và Kirin 980 hoạt động như thế nào so với Snapdragon 845, Apple A12 Bionic và Apple A11?

GeekBench 4

Đầu tiên, trang Phone Arena đã tiến hành thử nghiệm chip Kirin 980 trên Mate 20 Pro bằng phần mềm Geekbench 4 để đo hiệu suất của CPU. Kết quả cho thấy, khá bất ngờ khi điểm đơn nhân của Mate 20 Pro còn thua cả chiếc Galaxy Note 9. Trong khi điểm đa lõi thì Mate 20 Pro đạt 9,807 điểm, cao hơn tất cả các mẫu flagship Android đầu bảng hiện nay nhưng vẫn còn kém khá xa so với bộ đôi iPhone X và iPhone XS Max của Apple. 

 

AnTuTu

Chuyển sang AuTuTu, phần mềm đo hiệu năng tổng thể bao gồm cả CPU và GPU thì Mate 20 Pro có điểm số cao hơn bất kỳ điện thoại Android nào khác. Tuy nhiên, giống như Geekbench 4 thì điểm số của mẫu flagship mới nhất của Huawei vẫn còn kém rất xa so với iPhone XS Max. 

GFXBench

Cuối cùng, chúng ta sẽ thử nghiệm trên phần mềm GFXBench để xem sức mạnh đồ họa của chip Mali G76 mới bên trong Mate 20 Pro.

GPU này được cho là có rất nhiều cải tiến so với các chip đồ họa thế hệ trước. Tuy nhiên, kết quả vẫn không thay đổi khi Mate 20 Pro có hiệu suất đồ họa vẫn còn kém khá xa bộ đôi iPhone X và XS Max của Apple. Thậm chí nó còn bị Galaxy Note 9 sử dụng chip Snapdragon 845 được xây dựng trên tiến trình 10nm cũ hơn vượt qua trong một vài trường hợp. 

Tạm kết

Nhìn chung, Mate 20 Pro với còn chip Kirin 980 bên trong thực sự là một bước tiến lớn của Huawei. Đây là con chip nhanh và mạnh nhất trong thế giới Android nhưng nhìn chung thì hiệu năng của Kirin 980 vẫn còn kém khá xa so với Apple A12 Bionic.

Tuy nhiên, nếu thích một thiết bị Android có hiệu năng mạnh mẽ nhất thì Mate 20 Pro có lẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn vào lúc này.

Theo: Phone Arena

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/cham-diem-hieu-nang-chip-kirin-980-7nm-tren-huawei-mate-20-pro-qua-khung-75250

TIN LIÊN QUAN

Snapdragon 875 lộ benchmark: Thổi bay Apple A14, Samsung Exynos 1080 và Huawei Kirin 9000

Snapdragon 875 với codename “Lahaina” vừa lộ kết quả benchmark AnTuTu và số điểm mẫu chip này đạt được thực sự khủng khiếp. Con số mà Snapdragon 875 đạt được thổi bay mọi đối thủ như Apple A14 hay Exynos 1080 và Kirin 9000. Để dễ dàng so sánh, điểm

Huawei Kirin 970 sẽ sản xuất trên quy trình 10nm TSCM, hỗ trợ Cat. 12 LTE

Thế hệ chip tiếp theo do chính Huawei sản xuất sẽ có tên gọi là Kirin 970 sản xuất trên quy trình 10nm FinFet của TSCM và hỗ trợ Cat. 12 LTE.

Huawei Mate 9 được trình làng giới công nghệ với camera kép Leica và vi xử lý Kirin 960

Cùng với sự kiện ra mắt Mate 9 Porsche Design tại Munich, Đức. Huawei cũng đã trình làng giới công nghệ chiếc Mate 9 phiên bản thường của mình mặc dù có thiết kế không đẹp như thiết bị hợp...

[IFA 2017] Huawei chính thức ra mắt bộ vi xử lý Kirin 970

Huawei đã chính thức ra mắt bộ vi xử lý độc quyền của mình là Kirin 970. Giám đốc điều hành của công ty, Richard Yu, đã lên sân khấu tại IFA tại Berlin để thông báo rằng chipset mới nhất của Huawei đặt cược vào công nghệ deep learning và AI để cải

Những dòng chip lạ mà ít người biết đến đang được trang bị trên smartphone

Trong cuộc đua về chip xử lý, một cái tên mới mang thương hiệu Kirin ra đời được đánh giá cao về hiệu suất và khả năng xử lý nhằm cạnh tranh với các ông lớn như: Qualcomm, Exynos hay Mediatek.

Bộ 3 smartphone P9 của Huawei lộ toàn bộ cấu hình và giá bán

Phiên bản thấp nhất của P9 với tên gọi P9 Lite sẽ có giá 299 USD - theo thông tin rò rỉ từ nhà bán lẻ Oppomart.

Bảng xếp hạng 20 chip di động có hiệu suất mạnh nhất năm 2017

Trang web điểm chuẩn Trung Quốc đã công bố kết quả thử nghiệm chipset trong năm 2017. Bảng xếp hạng này cho thấy một danh sách các chipset tốt nhất cho điện thoại Android về hiệu suất.

THỦ THUẬT HAY

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

2 cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 nhanh nhất cho bạn

Nếu chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 bị sót, chưa cập nhật đầy đủ, thì có thể phản ánh lên nền tảng quản lý tiêm chủng bằng cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 này...

Ứng dụng có thể biến iPhone của bạn thành Magic Mouse

Thay vì mua Magic Mouse thì bạn hãy thử ứng dụng trong bài viết dưới đây để biến iPhone thành bàn di chuột cho MacBook. Nhà phát triển Hugo Lyspector đã tạo ra ứng dụng El Trackpad giúp chuyển đổi iPhone; iPad của bạn

Chia sẻ cách xem lịch học trực tuyến trên truyền hình nhanh chóng, tiện lợi cho học sinh

Đài truyền hình đã phát sóng những buổi học trên sóng truyền hình trong mùa dịch bệnh để giúp học sinh có kiến thức trong điều kiện không thể đến trường. Bài viết dưới đây cũng sẽ giúp bạn cách xem lịch học trực tuyến

Chăm sóc Laptop của bạn khi có hiện tượng chạy chậm

Làm thế nào để nó phục vụ tốt cho công việc của bạn trong khoảng thời gian càng dài càng tốt, chạy vừa nhanh vừa êm, mát? Sau đây là những lời khuyên từ các chuyên gia để có một chiếc Laptop chạy tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế.

Trải nghiệm trực tiếp iPhone XS Max sau 10 ngày sử dụng

Dưới đây là trải nghiệm khi sử dụng iPhone XS Max. Bài viết được so sánh trực tiếp chiếc điện thoại Note 9 cùng phân khúc. Nào hãy cùng TCN tìm hiểu chiếc iPhone XS Max có những tính năng nổi trội nào nhé !

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.