Tìm hiểu về 2 dòng tivi cao cấp nhất đến từ Sony năm 2018

Vào ngày 14/9 vừa qua Sony Việt Nam đã tổ chức họp báo để giới thiệu đến người tiêu dùng bộ đôi tivi Master Series thuộc 2 dòng A9F và Z9F trong phân khúc cao cấp nhất của hãng với hàng loạt các trang bị tiên tiến, cao cấp nhất. Để có thể hiểu rõ hơn về những tính năng này thì mời các bạn cùng TCN tham khảo bài viết dưới đây nhé! 

Tìm hiểu về 2 dòng tivi cao cấp nhất đến từ Sony năm 2018

Tìm hiểu về 2 dòng tivi cao cấp nhất đến từ Sony năm 2018 này

1. Tivi Sony OLED A9F

A9F có thể xem là dòng tivi OLED cao cấp nhất của Sony trong năm 2018 này, đây là một phiên bản được nâng cấp từ người tiền nhiệm là Sony A1E và Sony A8F mang đến cho người dùng 1 trải nghiệm xem phim hoàn hảo nhất trên tivi 4K. Với OLED A9F người dùng sẽ có 2 tùy chọn kích thước màn hình là 55 và 65 inch. 

Tivi Sony OLED A9F

Về mặt thiết kế thì mẫu A9F không có quá nhiều sự khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm là A1E năm 2017 với màn hình siêu mảnh, bộ xử lý trung tâm được 'giấu gọn' ở phần chân đỡ giúp tôn lên sự sang trọng và đẳng cấp cho không chỉ chiếc tivi mà còn cả toàn bộ không gian sử dụng.

Đi sâu vào cấu hình thì mẫu OLED A9F này được trang bị con chip xử lý hình ảnh X1 Ultimate vô cùng mạnh mẽ, với hiệu năng cao gấp 2 lần so với con chip X1 Extreme trước đây. Con chip này kết hợp cùng công nghệ Object-based Super Resolution và Object-based HDR Remaster đã góp phần không nhỏ giúp tối ưu mọi vật thể trong khung hình và mang lại chất lượng hình ảnh chân thật nhất có thể. 

Chip xử lý hình ảnh X1 Ultimate

Ngoài ra mẫu tivi này còn được trang bị một công nghệ khá nổi bật trong thời gian gần đây là X-Wide Angle giúp mở rộng góc nhìn cho tivi hơn, giúp bạn có thể xem trải nghiệm được chất lượng hình ảnh tốt nhất dù cho vị trí mà bạn ngồi là ở đâu đi chăng nữa.

Về phần âm thanh thì cũng đã có được sự quan tâm và đầu tư nhất định từ phía Sony khi nâng cấp công nghệ từng làm mưa làm gió trên A1E và A8F là Acoustic Surface - âm thanh phát ra từ màn hình lên thành Acoustic Surface+ với những thay đổi như:

- Công suất âm thanh lớn hơn gấp 2 lần.

- Trang bị thêm một loa bass nữa nâng tổng số loa bass lên thành 2 loa.

- Số lượng kênh mà loa phát ra là 3.2 kênh, cao hơn so với thế hệ cũ, giúp âm thanh phát ra chính xác với hình ảnh hiển thị hơn. 

Công nghệ âm thanh Acoustic Surface+ với nhiều cải tiến đáng kể

Với mẫu OLED A9F thì Sony trang bị hệ điều hành Android Tivi 8.0 Oreo mới nhất với giao diện thân thiện với người dùng, kho ứng dụng phong phú về nội dung, điều khiển bằng giọng nói,... 

Hệ điều hành Android Tivi 8.0 Oreo

2. Tivi Sony Z9F

Z9F chính là mẫu tivi LED cao cấp nhất thời điểm hiện tại đến từ thương hiệu Nhật Bản - Sony với màn hình kích thước 75 inch, độ phân giải 4K. 

Z9F chính là mẫu tivi LED cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Sony

Thiết kế phần chân đế hình chữ V được xử lý vô cùng tỉ mỉ cũng là một điểm nhấn khá ấn tượng trên mẫu Z9F này, giúp nó trở nên nổi bật và sang trọng hơn. 

Thiết kế phần chân đế hình chữ V khá ấn tượng

So về cấu hình thì Z9F không có quá nhiều sự khác biệt so với A9F, điểm khác biệt lớn nhất có lẽ chỉ nằm ở tấm nền LED mà thôi. Chip xử lý cho mẫu tivi này vẫn là X1 Ultimate với hàng loạt các công nghệ theo kèm như Object-based Super Resolution, Object-based HDR remaster, Super Bit Mapping™ 4K HDR, Dual database processing,... sẽ giúp chất lượng hiển thị được nâng lên đáng kể, mang đến những hình ảnh trung thực tuyệt đối đúng chuẩn 4K. 

Hàng loạt các công nghệ hình ảnh được áp dụng trên mẫu tivi LED cao cấp nhất này

Chế độ Netflix Calibrated Mode trên Z9F sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm chân thật nhất khi thưởng thức những bộ phim, những đoạn video trên ứng dụng bằng việc can thiệp trực tiếp vào hình ảnh để hiệu chỉnh về độ sáng, độ nét cũng như độ tương phản cho từng khung hình.

Android Tivi 8.0 Oreo cũng được sử dụng trên mẫu tivi LED này với hàng loạt các tính năng tiện ích như điều khiển bằng giọng nói (có hỗ trợ tiếng việt), trình chiếu màn hình điện thoại lên tivi, điều khiển tivi bằng điện thoại,... 

Hệ điều hành Android Tivi 8.0 Oreo

Trên đây là những thông tin về 2 dòng tivi cao cấp nhất đến từ Sony trong năm 2018 này. Hi vọng thông qua bài viết các bạn sẽ có thêm cho mình những sự lựa chọn tốt nhất cho ngôi nhà nhỏ của mình.

Hữu Phước

Nguồn: http://dienmaycholon.vn/kinh-nghiem-mua-sam/tim-hieu-ve-2-dong-tivi-cao-cap-nhat-den-tu-sony-nam-2018-nay

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách tắt chế độ quảng cáo trên tivi Sony 2018 dễ dàng

Khi mua một chiếc tivi mới và gặp tình trạng sản phẩm vẫn còn hiển thị chế độ quảng cáo (demo) của hãng sản xuất, bạn sẽ phải tìm cách tắt nó đi. Sau đây là hướng dẫn các bước để tắt chế độ này trên tivi Sony 2018.

Hướng dẫn các bước thiết lập ban đầu cho smart tivi Sony 2018

Khi mới mua smart tivi Sony lần đầu, hoặc mới khôi phục lại cài đặt gốc, thì người dùng sẽ trải qua bước thiết lập lại cho tivi như: tính năng mạng, ngôn ngữ, quét kênh, ngôn ngữ, đăng nhập wifi

Cách đăng nhập tài khoản Google trên Android tivi Sony 2018

Tivi chạy hệ điều hành Android mang đến nhiều tính năng thú vị. Để khai thác hiệu quả các tính năng này, bạn nên đăng nhập tài khoản Google trước khi sử dụng tivi.

Hướng dẫn sử dụng Youtube Kids trên Android tivi Sony 2018

Nếu bạn muốn con trẻ xem các chương trình phù hợp lứa tuổi, có tính giáo dục bổ ích, thì hãy dùng ứng dụng Youtube Kids. Sau đây là cách hướng dẫn sử dụng Youtube Kids trên Android tivi Sony 2018.

Hướng dẫn các bước chia sẻ video Youtube từ điện thoại lên smart tivi Sony

Ngày nay, việc chia sẻ nội dung video Youtube lên smart tivi Sony không còn điều quá khó khăn nữa

Hướng dẫn sửa lỗi tivi Sony không vào được YouTube 2018

Tivi Sony của bạn có thể hiển thị thông báo lỗi (Lỗi 400) trên màn hình khi xem YouTube, Phát sóng trực tiếp qua kênh ăng-ten/cáp/vệ tinh hoặc thông qua thiết bị HDMI đã kết nối. Ngoài ra, ứng dụng YouTube của bạn có thể không khởi chạy, hoặc kết

LG ra mắt dòng tivi cao cấp mỏng nhất thị trường Việt Nam

Chiều 15/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty LG Electronics Việt Nam đã chính thức ra mắt dòng TV (tivi) LG OLED Signature W và công bố kỷ lục tivi mỏng nhất thị trường Việt Nam với độ mỏng chỉ 2,57mm cùng thiết kế dán tường. Đây là dòng tivi

3 cách kết nối điện thoại với tivi nhanh chóng dễ dàng nhất

Bạn có thể chia sẻ hình ảnh, video,... từ điện thoại lên tivi để tăng tính hấp dẫn, vậy bạn đã biết cách kết nối điện thoại với tivi nhanh nhất chưa?

THỦ THUẬT HAY

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Hướng dẫn gỡ bỏ triệt để phần mềm, ứng dụng trên Windows

Tuy nhiên, cùng với thời gian sử dụng, chiếc máy tính ấy sẽ được hàng trăm phần mềm, ứng dụng và tiện ích khác nhau, khiến máy tính trở nên quá tải.

Cách tắt/ẩn nick Facebook ngay cả khi đang online

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ẩn mình mặc dù đang online trên Facebook, có thêm không gian riêng tư và tránh bị làm phiền.

Jailbreak là gì? Có nên Jailbreak cho iPhone, iPad?

Những người đã và đang sở hữu một chiếc iPhone hoặc iPad chắc hẳn đều một lần nghe tới thuật ngữ Jailbreak. Điều này được nhiều người xem là chìa khóa để giúp cho việc trải nghiệm thiết bị được thú vị hơn. Nhưng, sự

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic?

Tiếp nối sự thành công của bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Flip3 5G, Samsung tiếp tục trình làng bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic, hiện cũng đang được nhiều người dùng quan tâm, chú ý. Vậy nên chọn mua Galaxy Watch4

Đánh giá sơ bộ iPhone X: một bước tiến lớn về mặt phần cứng

Sau nhiều tháng chờ đợi, chúng ta cuối cùng đã có được iPhone X để trải nghiệm thực sự. Apple cho biết đó là một sản phẩm để kỷ niệm 10 năm sau cuộc cách mạng mà họ tạo ra trong mảng kinh doanh điện thoại trên thế giới.

Đánh giá ASUS Zenfone Max Pro(M1): smartphone hoàn hảo trong tầm giá

Ra mắt trong một sự kiện báo chí ở New Delhi (Ấn Độ) ngày 23/4, Zenfone Max Pro là thiết bị đầu tiên trên thế giới sở hữu các tính năng thời thượng của năm 2018 với giá bán phải chăng.