Sự khác biệt giữa Apple Watch Series 4 và Appple Watch Series 3

Apple Watch Series 4 được đánh giá rất cao với những cải tiến khá rõ rệt. Thật phân vân giữa việc tiết kiệm chi phí để sử dụng Appple Watch Series 3 hay chọn Apple Watch Series 4 đắt hơn nhưng mang đầy những tính năng mới? Cùng xem xét sự khác biệt giữa hai thế hệ để xem lựa chọn như thế nào là phù hợp. 

Sự khác biệt giữa Apple Watch Series 4 và Appple Watch Series 3

Thông số kĩ thuật

  Apple Watch Series 3 Apple Watch Series 4
Thời gian dùng pin 18-24 giờ 18-24 giờ
Kích thước 38mm, 42mm 40mm, 44mm
Kích thước màn hình 38mm: 272 x 340

42mm: 312 x 390
40mm: 324 x 394

44mm: 368 x 448
Màu sắc silver, space gray aluminum silver, space gray, gold aluminum, silver, space black, gold stainless steel
Hệ điều hành watchOS 5 watchOS 5
Lưu trữ 8GB 16GB
GPS
LTE
Heart Rate Montor Cảm biến nhịp tim quang học Cảm biến nhịp tim quang học và điện tâm đồ
Tính năng đặc biệt   Phát hiện té ngã, cảnh báo nhịp tim thấp, ứng dụng EKG

Thiết kế và hiển thị

Apple Watch Series 3 được thiết kế trông gần giống như thế hệ trước đó. Có một số chỉnh sửa nhỏ đối với trọng lượng và độ dày vỏ, chủ yếu là do modem bổ sung LTE.

Đối với Apple Watch Series 4, tất cả đã thay đổi. Apple đã đưa ra thiết kế thay đổi quan trọng đầu tiên cho thiết bị đeo của mình, và có vẻ tốt hơn rất nhiều. Trong khi nhìn tổng thể vẫn cảm thấy quen thuộc, màn hình đã được mở rộng gần như cạnh-cạnh để cung cấp cho một bảng điều khiển lớn hơn nhiều. Apple Watch Series 4 cũng có kích thước lớn hơn các phiên bản trước: 40mm và 44mm so với 38mm và 42mm.

Độ phân giải màn hình cũng được tăng lên, cho phép hiển thị tốt hơn nhiều tùy biến. Ví dụ: hiển thị nhiều tùy biến hơn trước đây cho phép bạn theo dõi thời tiết, âm nhạc, thể dục và hơn thế nữa mà không cần phải chuyển đổi màn hình.

Phần còn lại vẫn giữ nguyên cảm giác quen thuộc với một Digital Crown bên cạnh và nút truy cập nhanh bên dưới. Watch 4 trông có vẻ mỏng hơn và nhẹ hơn thế hệ trước đây. Apple cũng đã chuyển micro sang bên kia của loa để giảm tiếng vọng cho các ứng dụng thoại. Loa được nâng cấp và bây giờ to hơn 50% so với thế hệ trước.

Mỗi Apple Watch cho đến nay đều được mang nhiều tùy chọn về phong cách, cho dù về dây đeo hoặc mặt đồng hồ. Apple Watch Series 4 có cùng cơ chế dây đeo của Watch 3. Tương tự, Series 4 có vỏ nhôm hoặc vỏ bằng thép không gỉ. Mặt đồng hồ có màu bạc, vàng và xám. Các loại thép không gỉ có sẵn tùy chọn bạc, đen và vàng mới.

Tính năng

Apple Series 3 là thiết bị đeo thông minh mang nhiều tính năng và vẫn là một trong những chiếc đồng hồ giàu tính năng nhất. Nó tự hào có tùy chọn LTE để gọi điện thoại miễn phí và phát nhạc trực tuyến. Đồng thời, LTE vẫn là một tính năng tùy chọn trên Apple Watch 4 và điều này được biểu thị bằng một đường viền đỏ trên Digital Crown. Cả Watch 3 và Watch 4 đều hỗ trợ GPS, GLONASS, Galileo, QZSS, một màn hình theo dõi nhịp tim, gia tốc kế, cảm biến ánh sáng xung quanh và một con quay hồi chuyển. Các thiết bị này cũng có khả năng chống nước, vì vậy bạn có thể thoải mái tập luyện dù có ướt đẫm mồ hôi, hay bơi lội dưới nước cũng không sợ ảnh hưởng đến thiết bị.

Bên trong Apple Watch 4, bạn sẽ tìm thấy một con chip S4 hoàn toàn mới. Apple cho biết cải tiến này nhanh gấp 2 lần so với S3 từ Apple Watch Series 3 và bây giờ nó là một bộ xử lý lõi kép 64 bit.

Một trong những tính năng mới lớn nhất trên Apple Watch 4 có thể đọc ECG. Để theo dõi sức khỏe tim mạch của bạn, và trong khi nó có thể không có liên quan đến tất cả mọi người nhưng nó là một nâng cấp đột phá cho những người có sức khỏe tim kém hơn. Ngoài ra còn có một tính năng mới phát hiện té ngã nếu bạn gặp sự cố và bị ngã ngay sau đó Watch 4 sẽ giúp bạn gọi các dịch vụ khẩn cấp. Điều này có thể đặc biệt hữu ích cho người cao tuổi.

Tóm lại Apple Watch 4 cung cấp hầu hết các tính năng thể dục giống như chúng ta đã thấy trên Apple Watch 3 bao gồm theo dõi GPS, màn hình nhịp tim cao cấp, thiết kế chống thấm nước và công nghệ theo dõi giấc ngủ. Tất cả mọi thứ bạn đang sử dụng để trên Apple Watch 3 sẽ có sẵn ở đây, vì vậy bạn sẽ chỉ nhận được nhiều tính năng hơn nếu bạn chọn Apple Watch mới hơn. Khi nói đến pin, Apple tuyên bố cả hai phiên bản đều có thể sử dụng trong cả ngày.

Tham khảo Trusted Reviews

TIN LIÊN QUAN

Bạn sẽ lựa chọn Apple Watch SE thay vì Series 3 hoặc Series 6 ?

Apple Watch SE là một thành viên mới trong dòng thiết bị đeo của Apple, nhưng không như iPhone SE, nó không phải là một thiết bị hoàn toàn mới. Apple Watch SE là sự kết hợp giữa một chút Series 4, một chút Series 5 cùng một chút Series 6. Tất cả

Apple Watch Series 7 và Series 6: Sự khác biệt có nằm ở màn hình?

Apple Watch Series 7 năm nay của Apple mặc dù không mang đến những cải tiến lớn về thiết kế như các tin đồn trước đây nhưng đã có màn hình lớn hơn

Apple Watch Series 4 sẽ có độ phân giải 384 x 480 px

Nguồn tin đã sử dụng Apple Watch Simulator trên phiên bản Xcode beta để xem mật độ điểm ảnh là bao nhiêu, nó cho kết quả là 345 PPI. Bên dưới là hình ảnh so sánh giữa Watch Series 4 và Watch Series 3.

Apple Watch Series 7: Mọi thứ bạn cần biết trước khi đặt hàng

Trong sự kiện ra mắt iPhone 13, iPad mới Apple cũng đã giới thiệu phiên bản Apple Watch Series 7 - mẫu đồng hồ đeo tay mới nhất của hãng.

Apple Watch Series 4 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 12/9 tới

Báo cáo cho biết: Apple sẽ ra mắt Apple Watch Series 4 vào ngày 12/9 tới, cùng với các mẫu iPhone 2018. Giá bán của Apple Watch Series 4 sẽ giống như những phiên bản tiền nhiệm, khởi điểm từ 329 USD (khoảng 7.6 triệu đồng) tại thị trường Mỹ.

Đặt lên bàn cân Apple Watch Series 4 và Fitbit Versa: Đâu là sự lựa chọn hoàn hảo?

Tuy có nhiều điểm tương tự nhau nhưng nếu xét trên diện rộng hai chiếc đồng hồ thông minh này lại hoàn toàn khác nhau. Nếu như Fitbit Versa có thể vận hành mượt mà trên cả Android và iOS thì Series 4 chỉ có thể “sống” được trên iOS. Bên cạnh đó,

Những nâng cấp của dòng Apple Watch Series 7 so với thế hệ trước

Dòng Apple Watch Series 7 là sản phẩm kế nhiệm của Series 6 ra mắt vào năm ngoái. Đồng hồ được trang bị khả năng sạc nhanh mới, màn hình lớn.

Apple Watch Nike + mới đã chính thức được ra mắt, bạn đã có thể đặt hàng sớm

Thiết bị Apple Watch Nike + mới đi kèm với tất cả các tính năng mới trên dòng sản phẩm Series 4 từ Curpetino bao gồm màn hình lớn hơn, thân máy mỏng hơn, đầu đọc ECG (chỉ có ở Hoa Kỳ)... Ngoài ra, bộ sưu tập đồng hồ thông minh Apple với thương hiệu

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

NewGridSwitcher: Tinh chỉnh giúp tùy biến lại giao diện thanh Dock và Trình đa nhiệm

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NewGridSwitcher sẽ giúp bạn tùy biến lại giao diện của thanh dock với phần khung nền bo tròn giống với iPhone X và một số dòng iPad đời mới, bên cạnh đó cũng thay đổi cách hoạt động của Trình đi

5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Ngày nay, chúng ta không cần đến những chiếc máy scan, quét tài liệu cồng kềnh nữa, chỉ với một chiếc iPhone là bạn đã có thể thoả sức scan tài liệu mọi lúc, mọi nơi.

Trên tay Bo mạch chủ Galax B460M EX: Màn chào sân của ông lớn mảng card đồ hoạ

Galax, nhà sản xuất nổi tiếng với những chiếc card đồ hoạ đẹp mắt thuộc dòng Hall of Fame nay đang muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình… Hiếm có thương hiệu phần cứng máy tính nào lại xây dựng hình ảnh của mình hoàn

Những cách giải phóng dung lượng trên máy tính Mac đơn giản

Mặc định hệ điều hành macOS đặt thư mục Download là nơi chứa toàn bộ các tập tin mà bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop. Theo thời gian và thói quen sử dụng, thư mục Download càng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017

Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.

Hyundai Accent 2022

Mẫu sedan hạng B của Hyundai Accent 2022 facelift vừa ra mắt với những nâng cấp mới, nổi bật hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm. Trong khi giá bán của xe vẫn được giữ nguyên mà không tăng như đối thủ Toyota Vios 2022.