Đặt lên bàn cân Apple Watch Series 4 và Fitbit Versa: Đâu là sự lựa chọn hoàn hảo?

Đầu tiên cả hai chiếc đồng hồ thông minh này đều sở hữu thiết kế đẹp, thời trang phù hợp cho người dùng sử dụng hàng ngày. Tiếp theo chính là kho ứng dụng đa dạng hữu ích có tính năng theo dõi sức khỏe và các hoạt động thể thao một cách kĩ càng nhất. Chính vì thế, không ngoa khi nói 2 chiếc đồng hồ Apple Watch Series 4 và Fitbit Versa sẽ trở thành thiết bị đeo công nghệ “đỉnh” nhất 2018. 

Đặt lên bàn cân Apple Watch Series 4 và Fitbit Versa: Đâu là sự lựa chọn hoàn hảo?

Apple Watch Series 4 

Fitbit Versa

Tuy có nhiều điểm tương tự nhau nhưng nếu xét trên diện rộng hai chiếc đồng hồ thông minh này lại hoàn toàn khác nhau. Nếu như Fitbit Versa có thể vận hành mượt mà trên cả Android và iOS thì Series 4 chỉ có thể “sống” được trên iOS. Bên cạnh đó, nếu điểm mạnh nổi bật nhất của Apple Watch là công nghệ điện tâm đồ (ECG) thì Fitbit Versa lại lấy lòng người dùng ở thời lượng sử dụng đến tận 4 ngày.

Thiết kế giữa Series 4 và Fitbit Versa

Nếu chỉ nhìn lướt qua sẽ thấy Series 4 và Fitbit Versa tương tự nhưng khi đã cầm trên tay thì sẽ thấy nhận định trên hoàn toàn không đúng.

Trên thực tế giá thành của Apple Watch Series 4 cao hơn rất nhiều so với Fitbit Versa nên không khó hiểu khi chiếc đồng hồ của Apple có tổng thể đẳng cấp sang trọng hơn hẳn. Sản phẩm có 3 phiên bản màu sắc để người dùng có thể lựa chọn gồm space grey, silver và gold. Phím xoay vật lý Crow của sản phẩm được thiết kế nhạy hơn rất nhiều so với các phiên bản trước đây. 

Phiên bản mới của chiếc đồng hồ thông minh Fitbit lại có 3 phiên bản màu sắc khác là đen, xám và vàng hồng. Bên cạnh đó, còn có phiên bản màu than tre đặc biệt cùng những tính năng cao cấp hơn như chip NFC để sử dụng Fitbit Pay cũng như được tặng kèm một dây thay thế vải dệt siêu sang chảnh. Nhìn chung, ở mức độ đẳng cấp, công bằng mà nói thì Fitbit Versa không theo kịp người đối thủ của mình.

Fitbit Versa có tổng thể khá gọn nhẹ khi đeo trên cổ tay, dày 11.2mm với màn hình 1.34 inch cùng 2 size dây đeo. Size nhỏ dành cho cổ tay có chu vi 5.5 inch đến 7.1 inch trong khi size lớn cho cổ tay có chu vi 7.1 inch đến 8.7 inch. 

Đối thủ Watch Series 4 có kích thước 40mm và 44mm – lớn hơn so với các phiên bản cũ là 36mm và 38mm. Nếu so với thế hệ trước là Apple Watch Series 3, phiên bản mới này có màn hình hiển thị lớn hơn. Nó hơi mỏng hơn Versa (10.7 mm). Và cả hai đều kháng nước với độ sâu lên đến 50m.

Tính năng tiện ích

Thể thao và sức khỏe là hai vấn đề trọng tâm của Watch Series 4 và Fitbit Versa nhưng chúng cũng được thiết kế để có thể vận hành như một chiếc smartwatch hàng ngày. Fitbit Versa hoạt động tốt nhất với Android dù nó tương thích với cả iOS.

Fitbit Versa: kết nối dễ dàng hơn

- Cho phép thay đổi bề mặt đồng hồ

- Trả lời nhanh cuộc gọi, tin nhắn, xem thông báo (trên Android).

- Tính năng thanh toán (Fitbit Pay)

- Đo lượng calo, đếm số bước, nhịp tim và các bài tập

- Kho ứng dụng (không thật sự đa dạng)

- Bộ lưu trữ nhạc (300 bài) 

Apple Watch Series 4: đa dạng tính năng hơn

- Cho phép đổi mặt đồng hồ theo ý thích

- Trả lời nhanh và đọc thông báo.

- Thanh toán Apple Pay

- Theo dõi hoạt động thể thao.

- Bộ nhớ lưu trữ nhạc

- Kho ứng dụng đa dạng, thú vị.

- Hỗ trợ kết nối LTE

- Có chức năng Walkie Talkie mới

- Có trợ lý ảo Siri 

Fitbit Versa được trang bị màn hình có độ phân giải 300x300 pixel, thua đối thủ Watch Series 4 với 324x394 pixel (bản kích thước 40mm) và 368x448 pixel (bản 44mm) cùng thiết kế màn hình tràn viền. Cả hai đều có độ sáng màn hình lên đến 1000 nits.

Tính năng theo dõi sức khỏe

Điểm khác biệt rõ ràng nhất giữa hai chiếc đồng hồ khi nói đến tính năng này chính là Apple Watch Series 4 có GPS tích hợp trong khi Fitbit Versa lại không có. Chính vì thế người dùng sẽ phải mang theo điện thoại nếu muốn kết nối GPS với Fitbit Versa.

Tính năng sức khỏe của Fitbit Versa

- Màn hình đo nhịp tim, theo dõi chạy, xe đạp, bơi lội, yoga và các bài tập gym

- Theo dõi quá trình nhủ, nhận biết khi có dấu hiệu ngừng thở

- Tính năng Fitbit Coach (thiết lập huấn luyện viên riêng cần tính phí)

- Không cho phép chia sẻ dữ liệu với Google Fit hoặc Apple Health

- Tính năng theo dõi sức khỏe dành riêng cho phụ nữ

- Cảm biến SpO2 có khả năng đo lượng oxy trong máu khi không hoạt động 

Tính năng sức khỏe của Apple Watch Series 4

- Tính năng theo dõi thể thao cùng định vị GPS.

- Đo nhịp tim, khí áp, nhịp thở và phát hiện luyện tập tự động

- Tính năng theo dõi giấc ngủ (cần kết hợp thêm ứng dụng thứ 3)

- Tính năng phát hiện ngã và liên lạc dịch vụ khẩn SOS khi người dùng bị ngã (trên 1 phút).

- Công nghệ ECG đo điện tâm đồ mới 

Dung lượng pin

Apple Watch Series 4

Cần người dùng tiến hàng sạc hàng ngày, tương tự như phiên bản Series 3 trước đây. Có thể hoạt động liên tục trong suốt 18h. 

Fitbit Versa

Về yếu tố thời gian sử dụng pin, có thể nói Fitbit Versa đã vẻ vang dẫn trước với 4 ngày sử dụng liên tục. Điều này đem lại nhiều sự tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng. Đặc biệt là với người dùng ưa thích tính năng theo dõi giấc ngủ của đồng hồ. 

Giá thành

Apple Watch Series 4 có mức giá gần như gấp đôi Fitbit Versa, khoảng 399 USD cho phiên bản thường và 499 USD cho phiên bản LTE, ngoài ra còn có phiên bản Nike và Hermes. Fitbit Versa có giá tiền rơi vào khoảng 199 USD. 

Nguồn tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Fitbit vừa trình làng đồng hồ thông minh Versa giá 199 USD

cao cấp hơn, Versa cũng được ra đời với mục tiêu tập trung vào các tính năng theo dõi sức khỏe và hỗ trợ luyện tập cho người dùng. Ngoài ra, Fibit cũng giới thiệu Fitbtit OS 2.0 cùng với đồng hồ bao gồm nhiều tính năng và giao diện mới.

Những người đối đầu phải dè chừng của Apple Watch Series 4

Có thể nói Apple Watch Series 4 hiện nay là một thách thức lớn trong thị trường thiết bị đeo. Apple đã cực kì thành công khi khiến cho sản phẩm của mình gần như không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng.

Synnex FPT chính thức giới thiệu vòng theo dõi sức khỏe mới nhất Fitbit Versa

Fitbit Versa hỗ trợ theo dõi nhịp tim PurePulse 24/7, theo dõi giấc ngủ tự động và cung cấp các bài tập luyện được cá nhân hóa bằng hình ảnh hoặc video trên mặt đồng hồ. Tính năng Fitbit Coach trên thiết bị này cho phép hỗ trợ hơn 15 chế độ tập thể

Apple Watch Series 1 vẫn là mẫu smartwatch phổ biến nhất

Theo Bgr, có tin cả tốt và xấu cho Apple khi giới thiệu Apple Watch Series 4. Tin vui là, theo thống kê “Global Smartwatch Tracker” của Counterpoint Research, Apple đã trở lại dẫn đầu thị trường trong quý II năm 2018, với 41% thị phần. Tin xấu là

Đồng hồ Fitbit Ionic và tai nghe Bluetooth Fitbit Flyer sẽ được bán ra vào ngày 1/10

Chiếc smartwatch Fitbit Ionic sẽ được bán ra vào ngày 1/10, với giá $300, và đây cũng là thời điểm mà tai nghe in-ear Bluetooth Fitbit Flyer ($129,95) được bán.

Vòng đeo tay Fitbit hỗ trợ Windows Phone 8.1

Trong tương lai vòng đeo tay Fitbit dành cho người dùng luyện tập thể thao và theo dõi sức khỏe sẽ có ứng dụng hỗ trợ hệ điều hành Windows Phone 8.1.

Rò rỉ hình ảnh của Fitbit Charge 3 trước ngày ra mắt

Theo cập nhật mới nhất, nguồn tin thân cận với Fitbit cho biết nhà sản xuất này đang chuẩn bị tung ra sản phẩm tiếp nối chiếc Fitbit Charge 2 đang có mặt trên thị trường. Dựa vào những hình ảnh rò rỉ mới nhất, có thể nhận thấy chiếc Fitbit Charge 3

Fitbit Ionic: smartwatch tập trung theo dõi tập luyện, Fitbit Pay, chống nước, $299,95

Fitbit đã chính thức bước chân vào thị trường đồng hồ thông minh với Fitbit Ionic, và đây là mẫu smartwatch đích thực của Fitbit với việc hỗ trợ ứng dụng từ bên thứ ba, GPS, chống nước, đo nhịp tim tiên tiến hơn, pin 4 ngày.

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá sơ bộ iPhone X: một bước tiến lớn về mặt phần cứng

Sau nhiều tháng chờ đợi, chúng ta cuối cùng đã có được iPhone X để trải nghiệm thực sự. Apple cho biết đó là một sản phẩm để kỷ niệm 10 năm sau cuộc cách mạng mà họ tạo ra trong mảng kinh doanh điện thoại trên thế giới.

Đánh giá iPhone 12: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm

Nếu là iFan bạn chắc chắn rất mong chờ những thông tin mới nhất về chiếc điện thoại tiếp theo của nhà Táo, iPhone 12. Tại đây bạn có thể tìm thấy mọi thông tin về iPhone 12, những hình ảnh rò rỉ mới nhất, thông tin về