CPU nào chơi game tốt nhất hiện nay

Trong các bộ phận của một PC chơi game thì dường như CPU và VGA là quan trọng nhất. Cả 2 món này cũng có một mối tương quan với nhau, CPU thì giống như bộ não của máy tính, “bộ não” phải khỏe, phải suy nghĩ nhanh thì VGA mới có thể thoải mái “bung sức” được. Trong bài viết này, TCN sẽ giúp các gamer xem CPU nào chơi game tốt nhất hiện nay?

1. Intel Core i7 8700K 

CPU nào chơi game tốt nhất hiện nay

Thuộc thế hệ Coffee Lake đời mới nhất của Intel, i7 8700K gồm 6 nhân thực và 12 nhân ảo, tốc độ xung nhịp cơ bản 3.7GHz và có thể ép xung lên đến 4.7GHz. CPU này có. Ngoài ra, i7 8700K còn được trang bị một GPU Onboard khá mạnh giúp nó có thể thoải mái chơi một số tựa game và sử dụng đồ họa.

i7 8700K mà đi với GTX 1070 cho tới GTX 1080Ti thì sẽ là sự kết hợp hoàn hảo, và bạn đã có thể an tâm chiến mọi game thiết lập Ultra ở độ phân giải 2K đổ xuống. Đừng bao giờ quan tâm đến dòng Core i9 làm gì nếu bạn chỉ chơi game, rất hao phí sức mạnh. Intel Core i7 8700K mới chính là CPU chơi game hoàn hảo nhất trong danh sách này.

I7 8700K có giá khoảng 10 triệu đồng, bản khoá xung (non-K) có giá khoảng 9 triệu đồng.

2. AMD Ryzen 5 2600X 

Ryzen 5 2600X với 6 nhân thực và 12 luồng, khả năng ép xung lên đến 4.2GHz, có sức mạnh gần bằng chip I7-8700K của Intel. Đây là dòng sản phẩm Ryzen thế hệ thứ hai mới nhất của AMD, tất cả được nâng cấp nhiều tính năng quan trọng và tích hợp công nghệ AMD SenseMI tiên tiến. Chưa kể đến việc mức giá hợp lý (chỉ khoảng 6 triệu) đã giúp nó trở thành sản phẩm vi xử lý AMD cực hot luôn nằm trong danh sách lựa chọn của những game thủ khi cần lắp đặt 1 bộ PC gaming hiệu năng cao.

3. Intel Core i5 8400 

Intel Core i5 8400 được xây dựng trên kiến trúc Coffee Lake mới nhất của Intel, sở hữu 6 nhân và 6 luồng, xung nhịp 2.8Ghz, có thể boost lên 4.0 GHz. Mặc dù không có khả năng ép xung như các CPU cao cấp trong danh sách này nhưng i5 8400 có hiệu năng có thể sánh ngang với i7 7700k đời cũ, có thể chiến mượt các tựa game hiện tại. I5 8400 có thể kết hợp rất tốt với những card đồ hoạ cao cấp nhất hiện nay như GTX 1080Ti, hay Radeon RX Vega 64.

Đây là CPU tốt nhất trong phân khúc tầm trung mà các gamer nên chọn, khi mức giá của nó dưới 5 triệu đồng.

4. Intel Core i3 8100 

CPU i3 kể từ đời Coffee Lake đã được Intel nâng cấp từ 2 lên 4 nhân thực. Thông qua nhiều đợt thử nghiệm đánh giá, cho thấy i3-8100 tương đương với dòng i5 từ đời 7 trở về trước, nhưng i3-8100 lại có lợi thế được một chút về mặt xung nhịp cơ bản, khi nó lên tới 3.6 GHz. Nhiệt độ tỏa ra của Core i3-8100 rất là ít, chỉ ở mức 50 độ khi chiến game, và chỉ khoảng 30 – 35 độ cho các tác vụ bình thường.

Trong khi hầu hết các game hiện nay chỉ tối ưu cho 4 nhân, thì i3-8100 là một lựa chọn tốt nhất dành cho những game thủ bình dân, chỉ mua máy về chơi game mà không vọc vạch ép xung. Mức giá của Intel Core i3-8100 chỉ khoảng 3 triệu đồng.

5. AMD Ryzen 3 2200G 

Ngân sách eo hẹp nhưng vẫn đua đòi “game khủng”, vậy thì Ryzen 3 2200G chính là vị “cứu tinh” của bạn.  Chúng ta sẽ có một con chip 4 nhân 4 luồng, được thực hiện trên tiến trình 14nm và có mức TDP là 65W, xung nhịp cơ bản là 3.5Ghz và tối đa là 3.7Ghz chưa tính việc ép xung. Ryzen 3 2200G vẫn hoàn toàn có thể ép xung lên được trên các dòng main B350 hay X370.

Ngoài ra đây cũng là CPU đầu tiên của AMD được trang bị card đồ họa tích hợp, có tên RX Vega 8 Ryzen (mạnh ngang GTX 750) vẫn chiến được nhiều game mới ở mức Low-Medium. Nếu không thích VGA onboard bạn vẫn có thể dành tiền để sắm 1 chiếc VGA rời giúp tăng hiệu suất chơi game, Ryzen 3 2200G vẫn sẽ đáp ứng tốt mà bạn không phải sợ bị “nghẽn cổ chai”, chỉ cần chiếc VGA đó không “khoẻ quá” như GTX 1080 trở lên là được rồi.

TIN LIÊN QUAN

Những mẫu CPU dùng để chơi game tốt nhất hiện nay

Ngày nay, số lượng các bộ xử lý đến từ AMD và Intel vô cùng đa dạng với nhiều loại khác nhau như i3, i5, i7 của Intel hay Ryzen 7, Ryzen 5, và Ryzen 3 của AMD. Nhưng nếu lắp đặt một bộ PC hoàn toàn mới thì bạn sẽ lựa chọn cho mình CPU nào? Đây là

Đánh giá CPU Core i7-8700K giá khoảng 9,75 triệu đồng

Về cơ bản, thiết kế Core i7-8700K vẫn áp dụng quy trình sản xuất 14nm tương tự chip i7-7700K nhưng tối ưu hơn về hiệu suất tính toán trên mỗi watt điện năng tiêu thụ.

GIGABYTE ra mắt loạt bo mạch chủ Z370 hỗ trợ nền tảng Intel Coffee Lake tại Việt Nam

Hãng linh kiện GIGABYTE vừa chính thức giới thiệu loạt bo mạch chủ Z370 mới nhất, hỗ trợ nền tảng Coffee Lake của Intel.

Các loại chip mới nhất của Intel dành cho laptop

Skylake là vi xử lý thế hệ thứ 6 của Intel chạy trên tiến trình 14 nm như Broadwell (thế hệ thứ 5). CPU Skylake sử dụng socket LGA1151 mới, nghĩa là sẽ không tương thích với các bo mạch chủ LGA1150 đang được sử dụng cho các bộ xử lý Haswell (thế hệ

Acer Nitro 5: laptop chơi game với BXL Core i7 thế hệ 8 + GPU GeForce GTX 1050Ti

Acer Nitro 5 là chiếc MTXT chơi game mới vừa được ra mắt với tùy chọn BXL Intel Core i7 thế hệ thứ 8 mới nhất. Ngoài ra, Acer cũng cung cấp các tùy chọn khác cho máy như GPU GTX 1050Ti hay ổ SSD 256GB. Các công nghệ âm thanh cũng như kết nối mạng

Intel Core i5/i7 dòng U thế hệ 8 cho laptop có 4 nhân 8 luồng, bộ đệm L3 tăng gấp đôi, giá rẻ hơn?

Kể từ Coffee Lake thì các phiên bản CPU dòng U (tiết kiệm điện năng) trên laptop sẽ có 4 nhân. Đây là những thông tin rò rỉ ngay trước thềm sự kiện ra mắt của Intel diễn ra tối nay.

ASUS ra mắt dòng bo mạch chủ Z370, chỉ hỗ trợ Coffee Lake, trải đều từ Maximus đến TUF Gaming

ASUS đã chính thức ra mắt dòng bo mạch chủ Z370 mới thuộc các dòng Maximus, Strix, Prime và TUF Gaming. Dong bo mạch chủ này sẽ hỗ trợ các vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 8 (Coffee Lake) với socket 1151 phiên bản 2, Kaby Lake hay Skylake sẽ không

[CES 2019] Corsair ra mắt One Pro i180 Compact Workstation PC: Cỗ máy nhỏ và mạnh mẽ

CES năm nay, Corsair ra mắt One Pro i180 Compact Workstation PC, một cỗ máy nhỏ và mạnh mẽ theo tiêu chuẩn máy trạm. One i180 có bộ xử lý 12 nhân Intel Core i9-9920X với xung nhịp tối đa 4.5 GHz đi kèm GPU Nvidia RTX 2080Ti cho phép người dùng tận

THỦ THUẬT HAY

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Hướng dẫn đăng nhập Cốc Cốc Map trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm bản đồ để người dùng có thể sử dụng và phục vụ cho nhu cầu tìm địa điểm khác nhau trên Việt Nam, Cốc Cốc Map hay còn gọi là Nhà Nhà, là một ứng dụng hỗ trợ hoàn phù hợp với nhu cầu

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu trên Skype bằng số điện thoại

Bạn quên mật khẩu tài khoản Skype của bạn, do lâu không dùng đến hoặc do đổi mật khẩu mà bạn lại không nhớ, tài khoản của bạn lại lưu rất nhiều nick của bạn bè hay người thân của bạn mà bây giờ bạn muốn lấy lại mật

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại