Các loại chip mới nhất của Intel dành cho laptop

Các thế hệ chip Intel trên laptop trước đến giờ vẫn luôn được người dùng tin tưởng bởi hiệu năng mạnh mẽ, hoạt động ổn định và giá thành hợp lý. Hôm nay, chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu thêm về các loại chip mới nhất của Intel qua bài viết sau đây. 

Các loại chip mới nhất của Intel dành cho laptop

Skylake (thế hệ thứ 6)

Skylake là vi xử lý thế hệ thứ 6 của Intel chạy trên tiến trình 14 nm như Broadwell (thế hệ thứ 5). CPU Skylake sử dụng socket LGA1151 mới, nghĩa là sẽ không tương thích với các bo mạch chủ LGA1150 đang được sử dụng cho các bộ xử lý Haswell (thế hệ thứ 4) và Broadwell.

Skylake hỗ trợ bộ nhớ RAM DDR4 nhưng vẫn hỗ trợ thêm bộ nhớ DDR3 vì Intel đã tích hợp chip hỗ trợ DDR3 trong bộ điều khiển bộ nhớ mới tích hợp trong CPU Skylake

Xét về hiệu năng CPU Skylake nhanh hơn khoảng 10% so với Core i7-4790K, 30% so với Core i7-3770K và 20% so với Core i7-4770K. So với CPU thế hệ 4 Haswell thì Skylake nhanh hơn không nhiều, nhưng khi so sánh với CPU thế hệ 3 Ivy Bridg thì đáng có sự cách biệt khá lớn về hiệu năng.

Với bộ xử lý Intel thế hệ thứ 6, bạn sẽ chơi được những game 3D với độ phân giải cao hơn, chi tiết nhiều hơn và tốc độ khung hình nhanh hơn, mang lại cho bạn trải nghiệm chơi game đáng kinh ngạc trên laptop của mình.

Skylake không tương thích với hệ điều hành Windows 7 trở xuống, mặc dù người dùng vẫn có thể cài được nhưng sẽ hoạt động không ổn định.

Kabylake (thế hệ thứ 7)

Intel đã chính thức ra mắt dòng CPU thế hệ thứ 7 của mình với tên mã Kabylake, đây vẫn là dòng CPU được sản xuất trên công nghệ 14 nm của Intel, nhưng đã được cải tiến đáng kể về hiệu năng xử lý đồ họa và tiết kiệm điện năng hơn trước.

CPU Kabylake tập trung vào khả năng xử lý đồ họa, đặc biệt là chạy được video với độ phân giải 4K, các video 360 độ và hỗ trợ thêm công nghệ thực tế ảo. Đồng thời hiệu năng xử lý các ứng dụng cũng được tăng lên 12%, duyệt web tốc độ cao hơn 19% so với Skylake. 

Thế hệ CPU mới này sẽ hỗ trợ tối đa cho các game thủ, với khả năng xử lý đồ họa mạnh hơn gấp 5 lần những thế hệ cũ. Đặc biệt là những chiếc laptop mỏng nhẹ cũng sẽ có khả năng xử lý những tựa game có yêu cầu khả năng xử lý đồ họa cao như OverWatch, GTA V hay Assassin’s Creed IV.

Tuy vẫn sử dụng nghệ 14 nm được sử dụng để tạo ra các CPU Kaby Lake này được Intel nâng cấp và được biết đến với tên gọi là tiến trình 14 nm+. Thế hệ CPU mới này cũng sẽ được trang bị cho những chiếc laptop siêu mỏng, những chiếc tablet lai với chiều dày dưới 7mm.

Ngoài ra cổng kết nối Thunderbolt 3 sẽ cho phép những chiếc laptop được trang bị CPU Kaby Lake có thể kết nối với card đồ họa rời gắn bên ngoài máy. Giúp tăng cường khả năng xử lý đồ họa trong game, hỗ trợ độ phân giải 4K và tăng cường công nghệ thực tế ảo.

Kabylake Refreshed (thế hệ thứ 8 đầu)

Kabylake Refreshed là vi xử lý thế hệ thứ 8 được Intel tung ra vào đầu năm 2017 dành cho các dòng máy laptop độ mỏng cao và ultrabook. Với mức tiêu thụ điện thấp, rơi vào khoảng 15W nên những chiếc laptop trang bị Kabylake Refreshed sẽ tăng thời lượng pin đáng kể nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu mỏng nhẹ của thiết bị.

Với Kabylake Refreshed, mọi tác vụ của máy tính đều được hoàn thành nhanh chóng với khả năng chỉnh sửa hình ảnh và video nhanh hơn, chuyển đổi giữa các chương trình và cửa sổ nhanh chóng, đa nhiệm mượt mà hơn. cùng với thời lượng pin vô cùng ấn tượng. 

Ngoài việc hỗ trợ phát trực tuyến video 4K UHD, hệ thống bảo mật của Kabylake Refreshed cũng được nâng cấp, giúp đơn giản hóa và đảm bảo an toàn khi đăng nhập mật khẩu bằng mắt, giọng nói hay dấu vân tay, đặc biệt trên trình duyệt và thanh toán trực tuyến.

Ngoài ra Kabylake Refreshed còn hỗ trợ màn hình cảm ứng, ra lệnh bằng giọng nói và khả năng tương tác với bút stylus giúp người dùng sử dụng laptop theo nhiều cách đa dạng hơn.

Coffee Lake (thế hệ thứ 8 thế hệ sau)

Coffee Lake cũng là dòng vi xử lý thế hệ thứ 8 được Intel giới thiệu vào ngày 25/9/2017, với xung nhịp cao hơn, hiệu năng mạnh mẽ hơn, và điện năng tiêu thụ không thua kém Kaby Lake Refreshed.

Coffee Lake vẫn được sản xuất theo tiến trình 14 nm nhưng trong đó hiệu năng mạnh mẽ điểm mạnh của Coffee Lake khiến cho các đối thủ như AMD phải dè chừng với khả năng xử lý vượt trội, thích hợp cho các công nghệ mới như xử lý VR, video 4K hay có thể kết hợp với card đồ hoạ rời để đáp ứng các nhu cầu chơi game khủng, dựng video của người dùng. 

Trong đó, chip Core i7-8700K với hiệu năng mạnh hơn 25% so với i7-7700K được Intel tuyên bố là chip chơi game tốt nhất từ trước đến nay, qua thử nghiệm chip Core i7-8700K cho khả năng đa nhiệm (vừa chơi game vừa streaming) tuyệt vời, nhanh hơn 45% so với Gen 7.

Bên cạnh đó, các mẫu chip Core i5 và i3 cũng được Intel tăng cường sức mạnh thông qua việc tăng số nhân, số phân luồng và xung nhịp cũng cao hơn thế hệ trước.

Hi vọng qua bài viêt này các bạn đã biết thêm thông tin về các loại chip mới nhất của Intel rồi. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng để lại lời nhắn để chúng tôi hỗ trợ bạn tốt nhất nhé. 

TIN LIÊN QUAN

Ra mắt Lenovo IdeaPad 500 trang bị chip Skylake

Mẫu laptop mới của Lenovo trang bị chip Skylake và camera Intel RealSense 3D công nghệ hoàn toàn mới.

Asus tung loạt laptop thế hệ mới sử dụng Intel Skylake

Công ty Cổ phần Máy tính Vĩnh Xuân vừa hợp tác cùng ASUS và Intel tổ chức buổi đào tạo giới thiệu các dòng laptop, PC mới của Asus trong năm 2016 sử dụng nền tảng Intel Skylake mới...

Thế hệ chip thứ 8 của Intel mang đến hiệu năng tăng 40% so với đời trước

Khoảng hai năm một lần, Intel sẽ giới thiệu bộ vi xử lý mới. Tuy nhiến, nếu như hai thế hệ chip gần đầy hiệu suất hoạt động không quá nổi bật so với đời trước thì bộ xử lý Coffee Lake thế hệ thứ 8 mới nhất lại được Intel khẳng định sẽ nhanh hơn gấp

Microsoft Store giảm đến 31,4% giá bán nhiều thiết bị

Để chào mừng ngày Pi Day (14/3, hoặc đơn giản là 3/14 nếu viết theo cú pháp Anh), Microsoft đã mở chương trình khuyến mãi lớn chưa từng có.

Intel ra mắt máy tính NUC đầu tiên cho game thủ

Đánh giá laptop màn hình 4K Asus K501UX Razer ra mắt laptop chơi game Blade chạy Intel Skylake Kính thực tế ảo PlayStation VR cho PlayStation 4 Acer ra mắt dock đồ họa rời dùng GPU...

Intel giới thiệu vi xử lý Core thế hệ 7 mang tên Kaby Lake

Hướng đến đối tượng người dùng máy tính xách tay 2-trong-1, những bộ vi xử lý này được sản xuất nhằm đem lại hiệu năng và sức mạnh đáng kể so với thế hệ trước.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Làm sao để nhận biết lừa đảo trên Facebook?Bạn xem để biết cách nhé!

Facebook là mạng xã hội lớn và là miếng mồi ngon được các đối tượng lừa đảo nhắm đến nhằm mục đích trục lợi. Đây là hướng dẫn cách nhận biết lừa đảo trên Facebook...

MobiFone Next: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

MobiFone Next là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tách nội dung cột trong Excel

Khi làm việc với file Excel, bạn thường phải tiến hành thao tác bóc tách nội dung như tách nội dung trong 1 cột dữ liệu thành 2 cột khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta