Chip A10 Fusion nhanh hơn 40% so với chip A9 trên iPhone

A10 Fusion là con chip được trang bị bộ xử lý 4 nhân đầu tiên của Apple được giới thiệu vào ngày 7 tháng 9 năm 2016 trên bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus với những cải tiến mạnh mẽ để nâng cao hiệu suất so với phiên bản tiền nhiệm.

Chip A10 Fusion nhanh hơn 40% so với chip A9 trên iPhone

Apple A10 được xây dựng trên quy trình 16 nm với 4 nhân bao gồm: hai nhân hiệu suất cao để phục vụ cho các tác vụ năng điển hình là việc chơi game và 2 nhân 64 bit được Apple thiết kế để tiết kiệm năng lượng. Theo như Apple công bố, Chip A10 Fusion nhanh hơn 40% so với chip A9 trên iPhone 6s/iPhone 6s Plus, và nhanh gấp 2 lần chip A8. 

Về bộ xử lý đồ họa GPU PowerVR Series7XT Plus đã được Apple cải tiến với 6 nhân cho khả năng xử lý đồ họa nhanh hơn 50% trong khi tiêu thụ điện năng thấp hơn so với người tiền nhiệm, A9. Apple vẫn giữ nguyên cấu trúc GT7600 từ chip A9 nhưng đã thay đổi một chút về các thành phần bên trong GPU, nhờ thế hiệu suất được cải thiện và tối ưu hơn. 

Bên cạnh đó, bộ xử lý chuyển động cũng được nâng lên thành M10 với dung lượng gấp đôi giúp việc xử lý hình ảnh nhanh chóng hơn. 

Với những cải tiến sâu từ phần cứng mà bộ đôi iPhone 7/ 7Plus đáp ứng thời gian sử dụng pin cao hơn mà không cần thay đổi kích thước của viên pin.

 

 

TIN LIÊN QUAN

Tìm hiểu chip Apple A10X có ưu nhược điểm gì?

Apple đã công bố chip A10X Fusion 6 lõi mới tại Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu (WWDC) tại San Jose, California. Bộ xử lý A10X Fusion mới có 6 lõi xử lý, bao gồm ba lõi hiệu năng cao và ba lõi hiệu suất cao.

Chip A10X trên iPad Pro mới mạnh hơn 20% so với A10 Fusion trên iPhone 7

Thử nghiệm Geekbench cho thấy chip A10X sẽ sử dụng cho iPad Pro mới sẽ mạnh hơn A10 Fusion trên iPhone 7 20% và mạnh hơn A9X trên iPad Pro mới đến 40%.

Chức năng iPhone 7: Sức mạnh của chip A10 Fusion

Một trong những thông tin đáng chú ý nhất từ iPhone 7 và iPhone 7 Plus trong sự kiện ra mắt sản phẩm rạng sáng nay chính là “trái tim” mới: bộ vi xử lý 4 nhân A10 Fusion.

Nhân xử lý của Apple A10 Fusion lớn gần gấp đôi so với đối thủ Qualcomm, Samsung

Ở phân khúc crossover tầm trung hiện tại thì Nissan X-Trail thực sự là một ứng viên nặng ký. Nắm bắt được tâm lý luôn muốn có một chiếc xe nhiều chỗ ngồi hơn của người Việt, Nissan...

Hiệu năng iPhone 7/7 Plus – Nhà vô địch trong thế giới smartphone

Nếu so sánh hiệu năng iPhone 7 với các flagship Android hàng đầu hiện nay thì sẽ như thế nào nhỉ? Cùng đi tìm câu trả lời nhé!

Chip Apple A12 trên iPhone 2018 có thật là "siêu bạo chúa"?

Về hiệu năng Apple luôn làm rất tốt trên những đứa con cưng của mình, bằng chứng là chip Apple A11 trên iPhone X dù đã 1 năm tuổi nhưng hiệu năng vẫn vượt trội, mượt mà và không thể chê vào đâu được. Trong năm nay Apple tiếp tục trang bị chip xử lí

Apple giới hạn tốc độ download của iPhone 7 để cân bằng tốc độ 2 phiên bản chip

Mới đây trang tin tức Bloomberg đã tiết lộ một thông tin khiến nhiều người dùng iPhone 7 bất ngờ, đó là việc Apple tự ý giới hạn tốc độ download của iPhone 7 và 7 Plus.

TSMC sẽ sản xuất chip A12 với quy trình FinFET 7 nm

TSMC vừa công bố đang phát triển chip ARM sử dụng quy trình sản xuất FinFET 7 nm, và nó có thể bắt đầu sản xuất vào đầu năm sau.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách sử dụng Glyph trong Adobe Photoshop

Sử dụng glyph như lối tắt trang trí dự án thiết kế đồ họa tức thì. Chỉ cần bắt đầu bằng font thích hợp. Bạn sẽ thấy một vài font chữ thảo bên cạnh những glyph tốt nhất. Bạn có thể xem bộ ký tự mở rộng trên bảng Glyph

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

4 cách để Reset lại Windows về trạng thái ban đầu

Reset lại Windows là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để đưa Windows trở lại trạng thái bình thường ban đầu. Mặc cho hiện tại Windows đang hoạt động rất chậm và nhiễm virus. Cách làm này sẽ hoàn toàn làm Windows trở nên

Cách chỉnh cỡ chữ lớn cho người có thị lực kém khi dùng iPhone

Với mẹo nhỏ này cỡ chữ trên iPhone có thể phóng to lên giúp cho người dùng có thị lực kém dễ dàng sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những tính năng chụp ảnh đáng chú ý trên Vivo X70 Pro dành cho các fan sống ảo

Vivo X70 Pro đã chính thức có mặt tại Việt Nam và trở thành flagship ấn tượng nhờ khả năng chụp ảnh đỉnh cao. Nếu bạn là người có niềm đam mê với nhiếp ảnh, thích sống ảo trên mạng xã hội thì các tính năng chụp ảnh

Đánh giá xe Nissan X-Trail 2016 vừa ra mắt tại Việt Nam

Nissan X-Trail tiếp tục là một sự lựa chọn phổ biến cho các khách hàng muốn mua một chiếc SUV hạng trung. Dù không đứng đầu phân khúc nhưng X-Trail vẫn thực sự quyến rũ khiến khách hàng khó lòng...

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản