Máy diệt côn trùng an toàn, không dùng đến hóa chất

Có hàng ngàn loại thuốc diệt côn trùng khác nhau đang lưu hành trên thị trường, nhưng có bao nhiêu loại trong số đó thực sự có tác dụng khi hàng triệu người trên thế giới vẫn phải đau đầu tìm cách đối phó với những đợt bùng phát các dịch bệnh như: sốt rét, sốt xuất huyết và virus Zika!
Máy diệt côn trùng an toàn, không dùng đến hóa chất

Máy diệt côn trùng an toàn, không dùng đến hóa chất

Chẳng ai thích muỗi, không chỉ vì chúng truyền dịch bệnh, mà loài vật hút máu này thường xuyên làm bạn nổi đóa với những vết đốt gây ngứa rất khó chịu.

Cơ chế hoạt động của máy diệt côn trùng

Thuốc xịt hóa chất rõ ràng là có tác dụng, nhưng thường có mùi khó chịu và thậm chí có thể gây hại cho sức khỏe của gia đình bạn, đơn giản rằng, vì nếu chúng có tác dụng tiêu diệt muỗi, ít nhiều chúng cũng ảnh hưởng tới sức khỏe con người nếu hít phải.Hơn thế nữa, hàng năm, chúng ta vẫn đang phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua các loại hóa chất đối phó với các loài côn trùng có hại, như muỗi, bọ chét, bướm và sâu mà chẳng thể an tâm rằng, liệu các loại hóa chất này có an toàn cho chính người sự dụng.

Một nhóm các nhà khoa học đã tạo ra một thiết bị và đặt tên cho nó là Mosquitotron, không những chỉ giúp loại bỏ ruồi, muỗi một cách tự nhiên và hiệu quả mà còn rất an toàn khi không cần đến hóa chất.

Mosquitron có thể chạy bằng nguồn điện lưới, máy vi tính hoặc nguồn điện qua cổng USB. Nó thu hút côn trùng bằng ánh sáng tia cực tím, sau đó tiêu diệt chúng bằng các bước sóng Phototaxis.

Trong mỗi máy diệt côn trùng Mosquitron có đặt một chiếc quạt hút gió và thiết bị phát tia cực tím (UV). Tất cả các loài côn trùng như, ruồi, muỗi, thiêu thân đều bị hấp dẫn bởi luồng ánh sáng chói lọi này để rồi bị quạt hút vào máy và bị tiêu diệt bằng sóng Phototaxis. Tất cả những gì bạn cần làm sau đó là mở máy ra và bỏ những con côn trùng đáng ghét vào thùng rác.

Nguồn: H.K/tienphong.vn

TIN LIÊN QUAN

TV đuổi muỗi của LG chính thức lên kệ tại Ấn Độ

Mẫu TV đặc biệt, có khả năng đuổi muỗi của LG đã chính thức được tung ra thị trường chỉ vài ngày sau khi công bố.

Điều hoà lọc khí LG DualCool 2021: Công nghệ siêu lọc khí UVNano, loại bỏ bụi siêu mịn PM0.1 và vi khuẩn

Dòng máy điều hòa lọc khí cao cấp LG DUALCOOL với công nghệ lọc khí UVnanoTM có khả năng loại bỏ bụi siêu mịn PM0.1 đến 99,9% (*) và hiệu quả loại bỏ vi khuẩn đến 99,99% (**). Dòng sản phẩm cao cấp này của LG ứng dụng công nghệ diệt khuẩn bằng tia

Top 3 máy lọc không khí hiện đại sở hữu khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ

Nổi bật với thiết kế nhỏ gọn, trang nhã cùng màu sắc sang trọng, máy lọc không khí Panasonic F-PXF35A phù hợp với hầu hết mọi không gian nhà bạn. Được trang bị công nghệ nanoe™ hiện đại, thiết bị giúp loại bỏ hydrô ra khỏi virus, vi khuẩn, mùi và

Top 15 game Android miễn phí hay nhất năm 2016  (Phần 2)

Đây là những game hấp dẫn và miễn phí vừa ra mắt năm 2016 trên Android, hoặc những game đã ra mắt năm ngoái nhưng vẫn được cập nhật nội dung thường xuyên cho đến hiện tại.

Samsung giới thiệu ArtPC Pulse, trông như… vũ khí hủy diệt, giá từ 1.200 USD

ArtPC Pulse là dòng máy tính để bàn mới của Samsung, có thiết kế rất đẹp mắt và đậm chất sản phẩm công nghệ cao.

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy rửa chén bát

Bạn đang có ý định tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy rửa chén ? Đơn giản là tìm hiểu để sử dụng đúng cách và bảo vệ máy tốt hơn. Thì bài viết này chính là câu trả lời dành cho bạn. Tham khảo nhanh nào!

9 phát minh công nghệ mới thể hiện trách nhiệm với xã hội

Quần áo chống côn trùng, thiết bị bay tháo gỡ mìn, thiết bị lọc nước siêu nhỏ, robot ảo hỗ trợ pháp lý cho người nghèo... là những phát minh công nghệ thể hiện sự quan tâm đến xã hội ấn tượng nhất trong tháng 8 qua.

Phân khúc 4tr-5tr “mất ngủ” với Galaxy J5 Prime – phiên bản rút gọn từ “Kẻ hủy diệt” J7 Prime sắp bán online

Samsung Galaxy J7 Prime là một trong những điểm sáng trong năm của hãng công nghệ Hàn Quốc khi nhận được khá nhiều sự quan tâm và yêu mến của người dùng công nghệ, đặc biệt là đối với thị phần smartphone trung cấp Việt Nam. Nhận được một vài nhận

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi không gõ được Tiếng Việt trên Zalo

Một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trên bản Zalo PC, đó là người dùng không thể gõ được Tiếng Việt, trong khi những chương trình khác vẫn gõ được.

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

Hướng dẫn cách tạo và tùy biến bảng trên Word

Bạn đã biết cách tạo bảng trên Word chưa? Nếu chưa xem hướng dẫn chi tiết bên dưới nha. Ngoài ra còn có rất nhiều cách tùy biến bảng mà chưa chắc bạn đã biết đâu. Cách tạo bảng trong Word 1. Tạo bảng nhanh (tối đa 10 x

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Đánh giá Lenovo ThinkPad L380: Sức hút kỳ lạ dành cho chiếc Laptop tầm trung

Với mức giá khoảng 24 triệu đồng cho bản Core i7 và 18,5 triệu đồng cho bản Core i5, rõ ràng ThinkPad L380 đang hướng đến đối tượng người dùng yêu cầu cao về sự gọn nhẹ, di động nhưng vẫn phải đảm hiệu năng tốt cùng

Đánh giá thiết kế HTC U12+: Đẹp, ấn tượng và rất khác biệt

HTC U12+ vẫn đi kèm hộp lớn hình vuông dạng dẹt quen thuộc từ thời HTC One M7 cách đây tới 5 năm. Phiên bản trong bài viết này sẽ là bản Xanh trong suốt, bản màu sắc độc nhất của HTC U12+. Bên trong hộp màu trắng, có